มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต โชว์เหนือ ครึ่งปีแรกฉลุยผงาดแชมป์ทุกสนาม

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2007 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ต หลังจบครึ่งปีแรกนักแข่งในสังกัดทยอยตบเท้าสร้างชื่อให้กับทีมถ้วนหน้าคว้าชัยทุกสนาม
ธีรุตม์ บุตรเลิศเจริญ ผู้อำนวยการอาวุโสโครงการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของบริษัทว่าในปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการสนับสนุนทีมนักแข่งภายใต้ชื่อ “มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์” เข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ซึ่งสามารถคว้าแชมป์รายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมาได้หลายรายการ สำหรับผลงานในครึ่งปีที่ผ่านมาถือว่าทีมยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยังคงคว้าชัยสนามต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง
“ ปิติ กวาดเรียบแชมป์ 4 สนามแรก เตรียมขึ้นแท่นตำแหน่งแชมป์ประจำปี ศึกซูปเปอร์คาร์ 07”
ในส่วนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ในรายการ ซูปเปอร์คาร์ 2007 ปีนี้ บริษัทฯ ส่งทีมแข่งด้วยชื่อใหม่ “สิงห์ มิตซูบิชิ แรลลีอาร์ต วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต” พร้อมคัดสรรนักแข่งฝีมือฉกาจอย่าง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เข้าร่วมทีมเสริมความแข็งแกร่งคู่กับ ปิติ ภิรมย์ภักดี นักแข่งตัวหลัก และ ส่งรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 และ 9 พร้อมกับเครื่องยนต์ 4G63 และ Mivec Turbo ลงชิงชัย โดยประเดิมเปิดสนามการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ภายหลังจากจบ 4 สนามแรกปรากฎว่า ปิติ ภิรมย์ภักดี สามารถควบมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 รั้งตำแหน่งแชมป์มาได้ทั้ง 4 สนาม เตรียมขึ้นแท่นตำแหน่งแชมป์ประเภทบุคคลในการแข่งขันรายการนี้ พร้อมรอลุ้นคะแนนของชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ประเภททีมในอีกสองสนามสุดท้าย ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้
“คะแนนสะสมอันดับ 1 ในไทยแลนด์ ครอสคันทรี่”
ทางด้านการแข่งขัน ไทยแลนด์ ครอสคันทรี่ (Thailand Cross Country) ซึ่งปีนี้มิตซูบิชิลงแข่งในชื่อทีม “มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ แมกซิส” โดยได้นำรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน ลงชิงชัยในทุกสนามอย่างเต็มรูปแบบทั้งมิตซูบิชิ ไทรทัน 2.5 และ 3.2 ลิตร กับนักแข่งตัวหลัก 3 คน ได้แก่ เจ้าหนึ่ง มานะ พรศิริเชิด ในรถคันใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากรถแข่งรุ่นเดิมคือรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยทางทีมได้พัฒนาโครงสร้างตัวถังและแชสซีให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เหมาะกับสภาพสนามแข่งขัน ครอสคันทรี่ในประเทศไทย เคียงคู่กับนักแข่งจากภาคเหนือ ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล ในรถไทรทัน 3.2 ลิตรและ ธวัชชัย ผสมทรัพย์ โดยผลงานล่าสุด ทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ แมกซิส ยังมีคะแนนสะสมประเภททีมอยู่ในอันดับ 1
“ตู่ บางซื่อ กับไทยแลนด์ แรลลี่ แรงดีไม่มีตก หวังดันทีมคว้าแชมป์ 4 ปีซ้อน”
การแข่งขันรถยนต์แรลลี่ในรายการ ไทยแลนด์ แรลลี่ (Thailand Rally) ซึ่งเป็นรายการที่อยู่คู่กับการแข่งขันรถยนต์ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นรายการที่มิตซูบิชิ ภายใต้ชื่อทีม “มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต-บางจาก” ที่นำโดยวรวิทย์ ตาสำโรง (ตู่ บางซื่อ) ผู้จัดการทีมแสดงความสามารถได้อย่างเหนือชั้นด้วยการรั้งตำแหน่งแชมป์มาอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน ทั้งในประเภทบุคคล ประเภททีม และประเภทผู้ผลิต สำหรับปีนี้บริษัทได้ส่งเจ้าหนึ่ง มานะ พรศิริเชิด เข้าร่วมในการแข่งขันรายการนี้อีกหนึ่งรายการเพื่อเป็นการฝึกซ้อมและเพิ่มทักษะในการขับรถรวมทั้งเตรียมความพร้อมของร่างกายสำหรับการแข่งขันรายการดาการ์ 2008 ที่จะมีขึ้นในต้นปีหน้า ทั้งนี้ผลงานล่าสุดของปีนี้คะแนนสะสมของนักแข่งยังคงสูสีระหว่าง จิรพัฒน์ พรหมนอก กับ วรวิทย์ ตาสำโรง
“ชนม์สวัสดิ์ ควบไทรทัน มีลุ้นแชมป์ประเทศไทยในรายการออโต้ครอส”
ส่วนการแข่งขัน ออโต้ครอส ( Auto Cross) ปีนี้บริษัทฯ ได้สนับสนุนชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ลงแข่งในชื่อทีม “สิงห์ — มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต — วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต” พร้อมรถไทรทัน อีโวลูชั่น โดยการแข่งขัน 4 สนามที่ผ่านมา ชนม์สวัสดิ์ สามารถควบไทรทัน อีโวลูชั่น รั้งตำแหน่งแชมป์ในรุ่น Pro Open 4WD Class มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 2 สนาม หากยังคงเข้าป้ายในอันดับ 1 อีกเพียงสนามเดียวก็เท่ากับว่าตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยพร้อมถ้วยพระราชทาน ฯ จะตกอยู่ในมือของชนม์สวัสดิ์อย่างแน่นอน
ทั้งนี้ประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตได้กล่าวเสริมถึงความคืบหน้าของการเตรียมความพร้อมในการส่งทีมลงสู้ศึกดาการ์ที่จะมีขึ้นในต้นปีที่จะถึงนี้ว่า “ปีนี้เราจะยังคงสนับสนุน มานะ พรศิริเชิด ลงแข่งขันในรายการ ดาการ์แรลลี่ แรลลี่สุดหฤโหดเช่นเคย ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน โดยได้ส่งมานะ ลงแข่งขันในรายการต่างๆ เพื่อเสริมสร้างทักษะและความชำนาญด้านการขับรถมากยิ่งขึ้น”
ผกามาศ ผดุงศิลป์
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 02-908-8000 ต่อ 8275, 8171, 8233 (จิม,ดา,มุ่ย)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ