BWG เอาใจนลท.ขายไอพีโอ 3บาท/หุ้น มีดีสเค้าท์ถึง 60%เชื่อกระแสตอบรับแรง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 30, 2007 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
"เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน"สรุปขายหุ้นเพิ่มทุนที่ราคา. 3 บาท/หุ้น กำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 31 ต.ค.และ 1-2 พ.ย. พร้อมเข้าซื้อขายกลางเดือน พ.ย.นี้ ผู้บริหารเชื่อหุ้นมาแรงและนักลงทุนตอบรับท่วมท้นแน่ เหตุบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งอีกทั้งผลประกอบการมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ด้าน บล.เคทีบี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและอันเดอร์ไรท์ ย้ำความมั่นใจระบุราคาที่กำหนดไว้มีดิสเค้าท์กว่า 60% เมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรม แถมบรรยากาศการลงทุนช่วงนี้เป็นใจ
นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่าบริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ) และกรรมการและพนักงานของบริษัท จำนวนรวม 80 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 3 บาท/หุ้น เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม และ1-2 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2550 ในหมวดบริการเฉพาะกิจ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "BWG"
ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี จำกัด เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BWG โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง คือ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน),บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด,บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย จำกัด,บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัดและบริษัทหลักทรัพย์ไอ วี โกล บอล จำกัด (มหาชน)
ภายหลังจากเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 320 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 320 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ1 บาท ซึ่งหุ้นของกลุ่มเหลืองวิริยะจะลดลงจาก 37.86% เหลือ 28.40% ส่วนเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้นำไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ลงทุนเพื่อขยายการดำเนินงาน และสำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน
"มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้มีการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ BWG จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งโดยในธุรกิจให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลฯ ครบวงจร มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีการขยายตัวในอัตราเฉลี่ยประมาณ 25-30% ต่อปี "นายสุวัฒน์กล่าวในที่สุด
นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน กล่าวเสริมว่านอกจากความโดดเด่นทางด้านปัจจัยพื้นฐานแล้วในการกำหนดราคาขายไอพีโอครั้งที่ระดับ 3บาท/หุ้น มีค่าพีอี เรโชว์ ประมาณ9เท่า ในขณะที่ค่าพีอี เรโชว์ ของกลุ่มอยู่ที่ระดับ 23 เท่า และค่าพีอีของตลาดอยู่ที่ระดับ 12 เท่า ถือเป็นราคาที่ให้อัตราส่วนลดกับนักลงทุนกว่า 60% เมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรม และคิดเป็นส่วนลดประมาณ 25% เมื่อเทียบกับค่าพีอีของตลาดฯ ประกอบกับช่วงนี้บรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้น BWG จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก
บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (BWG) ดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลฯ ครบวงจรทั้งที่ไม่อันตราย (Non-Hazardous Waste) โดยวิธีฝังกลบแบบถูกหลักสุขาภิบาล(Sanitary Landfill) และสิ่งปฏิกูลฯ ที่เป็นอันตราย(Hazardous Waste) โดยวิธีฝังกลบแบบปลอดภัย (Secured Landfill) รวมทั้งให้บริการบำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรมด้วยวิธีทางชีวภาพและเคมี โดยมีศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมตั้งอยู่ที่ ตำบลห้วยแห้ง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี บนเนื้อที่รวมประมาณ 271ไร่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
จุฬารัตน์ เจริญภักดี
02-5549395 , 089-4888337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ