15 ชาติตบเท้าเข้าร่วมงาน The Regional Software Park Forum 2007 และ ICT SME Summit 2007

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 21, 2007 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์
เริ่มแล้ว 15 ชาติตบเท้าเข้าร่วมงาน The Regional Software Park Forum 2007 และ ICT SME Summit 2007 งานประชุมสัมนนา และแสดงเทคโนโลยีนานาชาติ SIPA และซอต์แวร์พาร์ค ผนึกกำลัง ATCI และพันธมิตรจาก ASOCIO ร่วมเป็นเจ้าภาพ ไฮไลต์พิเศษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ปาฐกถาพิเศษ “The Significant of ICT and SME Development”
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ องค์การมหาชน (SIPA) และ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) และ Asian Oceanian Computing Industry Organization (ASOCIO) ผนึกกำลังจัดงานแสดงเทคโนโลยีและประชุมสัมมนาระดับภูมิภาค The Regional Software Park Forum 2007 และ ICT SME Summit 2007 รวมทั้งงานแสดงผลงานซอฟต์แวร์ไทย TICTA 2007 ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียโอเชียเนีย เพื่อสร้างพันธมิตรและความร่วมมือกับซอฟต์แวร์พาร์คในภูมิภาค ในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินงาน เพื่อช่วยเหลือและ ยกระดับความสามารถให้กับผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ SME ให้มีความพร้อมในการออกสู่ตลาดต่างประเทศ พร้อมกำหนดยุทธศาสตร์สร้างจุดยืนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการพัฒนาซอฟต์แวร์ของ SME ในภูมิภาค จะสามารถสร้างการเติบโตของตลาดซอฟต์แวร์ไทยได้ถึงประมาณ 6 หมื่นล้านบาท ในปี 2550 นี้ หรือเติบโตขึ้นอีกประมาณ 18%”
เพื่อให้ผู้ประกอบการ ICT ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีแก่ผู้ใช้ SME ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการนำเอา ICT ไปใช้ โดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรม SME หลัก เช่น อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมเกษตร อาหาร และแปรรูปอาหาร อุตสาหกรรมทางด้านสุขภาพและสาธารณสุข อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมค้าปลีก และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ และ เพื่อให้ผู้บริหารเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ SME ในภูมิภาคนี้ ได้มีโอกาสในพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แสดงผลงานเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และหาพันธมิตรทางธุรกิจ
รูปแบบการจัดงานประกอบด้วยส่วนการจัดแสดงเทคโนโลยี จากประเทศต่างๆ กว่า 120 บริษัท ผู้เข้าร่วมงานจาก 15 ประเทศ กว่า 4,000 คน การแสดงปาฐกถา และสัมมนาวิชาการ และการเสวนา โดยมีองค์ปาฐกและวิทยากรผู้ทรงความรู้ทั้งในและต่างประเทศ มากกว่า 60 หัวข้อ และพิเศษสุดคือ องค์ปาฐกถาพิเศษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในหัวข้อ The Significant of ICT and SME Development ในวันที่ 20 กันยายน กิจกรรมพิเศษ Multilateral Trade Visit หรือการจัดคณะผู้แทนการค้าได้มาร่วมรับฟังโอกาสทางด้านการลงทุน และการเปิดตลาดในประเทศไทย การจัด Business Matching ให้นักธุรกิจ และผู้ประกอบการ ICT ทั้งไทยและต่างประเทศ นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี พร้อมการเจรจาธุรกิจกันแบบตัวต่อตัว มั่นใจผลตอบรับอย่างดีจากนานาชาติ พร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงานนี้ในระดับภูมิภาคเป็นประจำทุกปี
“งาน The Regional Software Park Forum 2007 และ ICT SME Summit 2007 นับเป็นงานประชุมสัมมนานานาชาติอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เพื่อ SME ซึ่งจัดโดย สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย เจ้าภาพร่วมโดย เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนการจัดงานอย่างเป็นทางการจาก ASOCIO และ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) SIPA และบริหารการจัดงานโดย บริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ กำหนดจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 20-21 กันยายน 2550 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : www.regionalsoftwarepark2007.com www.ictsmesummit.com
กนกวรรณ ชัยวังเย็น
ธนนต์ภา เมฒดำรงศรี
บริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 636 8285-7
โทรสาร 0-2267 8409 E-mail: Kanokwan@absolutealliances.com, Thanonpa@absoutealliances.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ