“ฟิวเจอร์พาร์คอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม....สานต่องาน “พ่อ” สร้าง” นิทรรศการมหามงคลถวายแด่พ่อหลวง

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2007 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต” ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา องค์ราชัน สนองแนวพระราชดำริสืบสานปณิธาน จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ฟิวเจอร์พาร์คอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม....สานต่องาน “พ่อ” สร้าง” กับ 3 โครงการอนุรักษ์ทั้งป่าไม้ ดิน และพลังงาน พร้อมแจกกล้าไม้ 40,000 ต้นสร้างพื้นที่สีเขียว ถวายเป็นพระราชกุศล ตื่นตากับพันธุ์ไม้หายาก อาทิ บอนไซเรือนล้าน, รองเท้านารี ดอกยักษ์, มัคครีผล และชมสุดยอดสิ่งประดิษฐ์รีไซเคิล ของสะสมรีไซเคิลสุดรักสุดหวงของไฮโซที่มาร่วมสร้างสีสัน ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน — 5 ธันวาคมศกนี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมป่าไม้ กรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กรมส่งเสริมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดนิทรรศการ “ฟิวเจอร์พาร์คอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม...สานต่องาน “พ่อ” สร้าง” ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2550 เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนิทรรศการครั้งนี้ได้แสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการพระราชดำริเกี่ยวกับป่า เช่น โครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน, โครงการอนุรักษ์หญ้าทะเล เป็นต้น โครงการพระราชดำริเกี่ยวกับดิน เช่น โครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, แนวพระราชดำริแกล้งดิน, หญ้าแฝก และห่มดิน เพื่อการฟื้นฟูดินที่เสื่อมสภาพและป้องกันการพังทลายของด้านดิน เป็นต้น โครงการพระราชดำริเกี่ยวกับน้ำ เช่น โครงการพัฒนาลุ่มน้ำป่าสัก โครงการน้ำดีไล่น้ำเสียตามคลองในกรุงเทพมหานคร, แนวพระราชดำริ "แก้มลิง", กังหันชัยพัฒนา และ "ฝนหลวง" ให้กับประชาชนและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในส่วนต่างๆ ของศูนย์การค้าฯ ได้ชื่นชมพระราชอัจฉริยะภาพของพระองค์
โดยที่ผ่านมาทางศูนย์การค้าฯ ได้ตระหนักและร่วมสนองแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งดิน น้ำ ป่าไม้ และอากาศอย่างจริงจัง มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ “ฟิวเจอร์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา” ด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ, การแยกและลดปริมาณขยะมูลฝอย และการลดการใช้พลังงานภายในศูนย์การค้าฯ เป็นการช่วยทะนุบำรุงรักษา ดูแลห่วงโซ่อาหารตามธรรมชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเผยแพร่ให้ความรู้กับลูกค้าในศูนย์การค้าฯ และประชาชนในบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นหนึ่งในคุณความดีที่จะกระทำถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
นางรัตนา กล่าวต่อไปว่า นิทรรศการฟิวเจอร์พาร์ค อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม...สานต่องาน “พ่อ” สร้าง แบ่งเนื้อหาของนิทรรศการออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรก เติมผืนป่าเพื่อโลกสวย เผยแพร่โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติของทางศูนย์การค้าฯ ที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ 6 ปี พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับกรมป่าไม้ แจกกล้าไม้ 7 ชนิด ได้แก่ ราชพฤกษ์ พญาสัตบรรณ ปาล์ม ประดู่กิ่งอ่อน ประดู่ป่า ขี้เหล็ก อินทนิลน้ำ จำนวน 40,000 ต้น ให้ประชาชนได้นำไปปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ชุมชน ถวายเป็นพระราชกุศล ส่วนที่สอง พลิกดินอุดม เผยแพร่โครงการร่วมใจแยกขยะ และรณรงค์ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากธรรมชาติ เพื่อลดปริมาณขยะที่ย่อยสลายยาก พร้อมจัดแสดงผลงานรีไซเคิลของ ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต อาทิ เก้าอี้ขี้กบที่ได้จากการไสไม้ และกล่องกระดาษยูเอชที, กระเป๋าสตางค์จากยางในรถจักรยานยนต์ กระเป๋าถือผลิตจากมุ้งกันยุง และผลิตภัณฑ์รีไซเคิลที่เหล่าไฮโซมีไว้ครอบครอง อาทิ “กรอบรูปไม้เก่า” ของ กรกนก ยงสกุล และ ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, “ภาพติดผนังเปเปอร์มาเช่” ของ ศรัณยู ประชากริช และคุณพ่อ ส่วนที่สาม อากาศสดชื่น เผยแพร่การลดการใช้พลังงานและให้ความรู้เกี่ยวกับระบบประหยัดพลังงาน ซึ่งศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นำมาใช้เป็นแห่งแรกในประเทศไทย โดยบริษัท จอห์นสัน คอนโทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
นอกจากนิทรรศการในภาคส่วนต่างๆ แล้ว ยังได้นำพันธุ์ไม้หากยากและมีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ อาทิ บอนไซเรือนล้านที่มีอายุ 100 ปี, รองเท้านารี สายพันธุ์ที่มีดอกใหญ่ที่สุดในโลก, มัคครีผล ฯลฯ มาจัดแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้ตื่นตาตื่นใจท่ามกลางการตกแต่งบรรยากาศด้วยความรื่นรมย์ของแมกไม้นานาชนิด
“ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตามรอยพระยุคลบาทองค์พ่อหลวง คืนวงจรชีวิตสู่ธรรมชาติ สร้างสมดุลให้กับสิ่งแวดล้อมในงานนิทรรศการ “ฟิวเจอร์พาร์คอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม...สานต่องาน “พ่อ”สร้าง” ได้ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน — 5 ธันวาคมนี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต”
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
คุณภัทรา โมรา และคุณจิรัฐยา เนื่องรุจิ โทรศัพท์ 02-958-0011 ต่อ 1162 , 1886
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี) โทร. 02-204- 8210 มือถือ 086-813-1981 หรือ
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ