“อาร์เอส” ผนึก “ช่อง 7 สี -โมเดิร์นไนน์” ถ่ายทอดสดยูโร 2008 พร้อมเล็งผลิต 17 รายการทีวีกีฬา ควบอัดอีเวนต์ยักษ์ทั่วไทย

ข่าวกีฬา Thursday November 29, 2007 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--อาร์เอส
อาร์เอส” ผนึก “ช่อง 7 สี -โมเดิร์นไนน์ทีวี” ถ่ายทอดสดยูโร 2008 ทุกแมตซ์ รวมทั้งพิธีเปิด-ปิดอย่างเป็นทางการ ดีเดย์ 7 มิ.ย. 51 พร้อมเล็งผลิต 17 รายการทีวีกีฬา เริ่มออนแอร์ตั้งแต่เดือนเม.ย. 51 ควบคู่อัดอีเวนต์ยักษ์โรดโชว์ทั่วประเทศไทย เปิดโอกาสให้คอลูกหนังไทยร่วมสนุกกับเกมส์ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ ในสังกัดอาร์เอส เรียกสีสันสร้างกระแสบอลฟีเวอร์
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ผู้บริหารโมเดิร์นไนน์ทีวี ในฐานะมีเดีย พาร์ทเนอร์ (Media Partner) ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA EURO 2008) พร้อมทั้งพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการทั้งหมด 33 ครั้ง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7-29 มิถุนายน 2551
“คนไทยทั่วประเทศสามารถรับชมพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการจากช่อง 7 และช่อง 9 ขณะที่สามารถรับชมการแข่งขันครบทั้ง 31 แมตซ์จากช่อง 7 และช่อง 9 ที่จะสลับวันถ่ายทอดสด ถือเป็นความร่วมมือสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะทุกฝ่ายล้วนมีความพร้อมในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอาร์เอสที่มีความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ เพราะเราได้ออล มีเดีย ไรท์ (All Media Rights) จาก UEFA เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดแต่เพียงผู้เดียว ส่วนช่อง 7 และช่อง 9 เป็นสถานีทีวีที่สนใจถ่ายทอดสดรายการกีฬาแมตซ์ใหญ่ๆ ให้คอลูกหนังทั่วประเทศไทยได้มีโอกาสรับชมครบทุกแมตซ์เสมอมา” นายสุรชัย กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมผลิต 17 รายการทีวีกีฬา ซึ่งจะออกอาอากาศทางช่อง 7 และช่อง 9 ตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงมิถุนายน 2551 ตลอดจนเตรียมจัดอีเวนต์ครั้งใหญ่ เพื่อเปิดโอกาสให้คอลูกหนังไทยร่วมสนุกกับเกมส์ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ ในสังกัดอาร์เอส ถือเป็นการสร้างสีสันเรียกกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายน 2551 โดยจะจัดกิจกรรมที่กรุงเทพฯ 2 แห่ง คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขณะเดียวกันจะจัดกิจกรรมเดินสายไปยัง 10 จังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศไทย (Roadshow) อาทิ เชียงใหม่ นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น ชลบุรี ฯลฯ
ด้าน นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า อสมท. ได้ร่วมเป็นพันธมิตรด้านกีฬากับบริษัทอาร์เอส โดยในปีนี้ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่การถ่ายทอดสดฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก และฟุตบอลโลกอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างดี รวมทั้งการถ่ายทอดสดการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2010 จากประเทศอาฟริกาใต้ และถ่ายทอดเทปบันทึกภาพการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลยูโรอีกด้วย สำหรับในปีหน้า 2551 อสมท. และอาร์เอส ยังคงมีรายการกีฬาระดับโลกมาให้ผู้ชมชาวไทยได้รับชมคือ “ การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2008
โดยในด้านของอสมท.สนับสนุนมหกรรมการแข่งขันดังกล่าวเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนแรกเป็นการถ่ายทอดสดการแข่งขัน รวม 17 แมตซ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย 2551 ไปจนถึงวันชิงชนะเลิศในวันที่ 29 มิ.ย 51 ในจำนวนนี้ เป็นการแข่งขันในช่วง 22.30 — 01.00 น. จำนวน 5 แมตซ์ และที่เหลือเป็นการแข่งขันสด เริ่มเวลา 01.00 — 03.45 น. ในส่วนที่สอง เป็นการจัดผังรายการพิเศษเพื่อต้อนรับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลยูโร รวม 7 รายการ ประกอบด้วย รายการ เกาะติดยูโร, ถนนสายยูโร , ประตูสุดสวย , เดลี่รีพอร์ต , ไฮไลท์ประจำสัปดาห์ , ดาราฟุตบอลยูโร และ วิเคราะห์ก่อนเกม โดยผังรายการพิเศษดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่ 07.00 — 24.30 น. ในวันจันทร์-อาทิตย์ ซึ่งจะมีผู้สัดทัดกรณีและนักวิเคราะห์ฟุตบอลมืออาชีพมาวิเคราะห์แต่ละทีมให้ทราบอย่างละเอียด เป็นการเพิ่มความสนุกและความรู้ในเรื่องฟุตบอลยูโรให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลา 3 เดือน คือเมษายน — มิถุนายน 2551 ซึ่งนอกจากฟุตบอลยูโรแล้ว อสมท.ยังมีโปรแกรมรายการเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลและกีฬารอบโลกให้ได้รับชมทางโมเดิร์นไนน์ทีวีเป็นประจำทุกวัน ในขณะเดียวกันวิทยุ อสมท.ก็นำเสนอความรู้ และความสนุกสนานเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล กอล์ฟ รถแข่ง ฯลฯ และสุขภาพผ่านทางสถานีวิทยุกีฬา Active 99 FM ทุกวัน ตลอด 24 ชม. อีกด้วย
นายสุบัณฑิต สุวรรณนพ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า ฟุตบอลยูโร 2008 เป็นการแข่งขันฟุตบอลรายการระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโซนยุโรป ที่รวบรวมสุดยอดนักเตะฝีเท้าเยี่ยมจากทุกประเทศ ซึ่งเป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มแฟนฟุตบอลชาวไทย การร่วมมือของบริษัท อาร์เอส โมเดิร์นไนน์ และช่อง 7 สี ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ชมทั่วประเทศได้ชมการแข่งขันกีฬาดีดีระดับโลกอย่างแน่นอน
ขณะที่ นายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ RSBS ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความน่าสนใจของยูโร 2008 อยู่ที่นอกจากคนไทยทั้งประเทศจะได้รับชมการถ่ายทอดสดแข่งขันครบทุกแมตซ์ พร้อมพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีรูปแบบรายการทีวีกีฬาที่จะออกอากาศทางช่อง 7 และช่อง 9 ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรายงานเส้นทางการแข่งขันเข้าสู่ 16 ทีมสุดท้าย, แนะนำนักเตะดาวเด่น, เผยความพร้อมของการจัดแข่งขันฯ, สัมภาษณ์พิเศษโค้ชและนักเตะดาวเด่น, รายงานข่าว, ผลการแข่งขัน, ไฮไลต์ภาพเหตุการณ์พร้อมบรรยากาศที่สำคัญในแต่ละแมตซ์ ผ่านการนำเสนอในรายการทีวีต่างๆ อาทิ เกาะติด EURO 2008, Road To Euro 2008, Goal Moment Euro 2008, Inside Euro 2008, Count Down Euro 2008, Highlight Euro 2008, เจาะลึก Euro 2008, Euro 2008 Daily Report, Euro 2008 Highlight Weekly, Star Euro 2008, Before Kick-off ฯลฯ ซึ่งบริษัท ฯ เริ่มประเดิมการแข่งขันยูโร 2008 โดยการถ่ายทอดเทปบันทึกภาพการจับสลากแบ่งสาย 16 ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 23.30 — 01.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ให้กับคนไทยได้ชมทั่วประเทศด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ