ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก AMD ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 30, 2007 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดเผยรายชื่อผู้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวออกมา ได้แก่ โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Phenom?, กราฟิกโปรเซสเซอร์ ATI Radeon? HD 3800 Series ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ATI CrossFireX? และชิปเซ็ต AMD 7-Series นวัตกรรมใหม่จากเอเอ็มดีเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรของเอเอ็มดีทั่วโลก เช่น AsRock, Asus, Biostar, Club 3D, DFI, Diamond Multimedia, ECS, Foxconn, Gigabyte, HIS, Info-Tek, Jetway, J&W, MSI, NVIDIA, Micron Technology, Palit Multimedia, PCPartner, Qimonda, Samsung Semiconductor, Sapphire, Tul, Visiontek และ Uabit การร่วมมือกันของพันธมิตรเหล่านี้คือพลังที่ก่อให้เกิดระบบคอมพิวเตอร์เจเนอเรชั่นใหม่ ที่สามารถตอบสนองได้ทุกๆความต้องการของผู้ใช้ระดับมืออาชีพและเกมเมอร์ เช่น กราฟิกความละเอียดสูง (HD), ภาพคุณภาพสูง และสมรรถนะการประมวลผลสูงสุด ขณะเดียวกันก็ต้องสามารถจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หรือประหยัดพลังงานสูงสุดด้วย
ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำที่ได้เริ่มทำตลาดผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่ใช้แพลตฟอร์ม AMD Spider แล้ว ได้แก่ ABS, Aidata, Altech, Bas-Mycom, B-Com, CDC, Cyber Power, Compuzone, Comtrade, Depo, Falcon Northwest, Formoza, iBUYPOWER, Icoda, K-Trade, Mesh, Oktabit, PV Tech, Thirdwave Corporation, Tsukomo K.K., Unit Com K.K., Velocity Micro และ Unit Com
โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Phenom เป็นโปรเซสเซอร์ที่ล้ำหน้าที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี มีคอร์โปรเซสเซอร์ทำงานร่วมกันอยู่มากถึง 4 คอร์ในโปรเซสเซอร์ 1 ตัวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสมรรถนะการประมวลผลสูงสุดของระบบ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษอื่นๆอีกมากมาย อาทิ AMD CoolCore? เทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการทำงานของเมนบอร์ดรุ่นใหม่ที่สามารถแยกจ่ายไฟและปรับความเร็วในการทำงานของคอร์โปรเซสเซอร์แต่ละตัวได้อย่างอิสระ กราฟิกโปรเซสเซอร์ ATI Radeon? HD 3800 Series เป็นกราฟิกโปรเซสเซอร์ (GPU) ที่มีตัวเลข “สมรรถนะต่อวัตต์“ และ “สมรรถนะต่อบาท” สูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังเป็น GPU ตัวแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี 55 นาโนเมตรในการผลิต ซึ่งนอกจากจะช่วยให้มีสมรรถนะสูงกว่ารุ่นก่อนแล้ว ยังประหยัดพลังงานมากกว่าด้วย ที่สำคัญ ATI Radeon HD 3800 Series มีเทคโนโลยี ATI CrossFireX ติดตัวมาแต่กำเนิด ด้วยเทคโนโลยีนี้ผู้ใช้สามารถนำ ATI Radeon HD 3800 Series มาทำงานร่วมบนระบบเดียวกันได้สูงสุดถึง 4 ตัว และสนับสนุนการทำงานบน Microsoft? Windows Vista? ชิปเซ็ต AMD 7-Series เป็นชิปเซ็ตที่ดีไซน์มาเพื่อสมรรถนะสูงสุดโดยเฉพาะ อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถควบคุมสมรรถนะของส่วนต่างๆ ได้อย่างอิสระผ่านซอฟต์แวร์ AMD OverDrive? ซึ่งเป็นยูทิลิตี้*ซอฟต์แวร์สำหรับควบคุมสมรรถนะการทำงานของระบบ
“ด้วยนวัตกรรมใหม่, เทคโนโลยีเมกะทาสกิ้ง, การปรับแต่งการทำงานได้อย่างอิสระ และสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด ทั้งหมดช่วยให้พันธมิตรของเอเอ็มดีทั่วโลกสามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งผลสุดท้าย ผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือผู้ใช้ โดยเฉพาะผู้ใช้ระดับมืออาชีพหรือเกมเมอร์ ทั้งเรื่องความเหมือนจริงของกราฟิกหรือความละเอียดของภาพ ที่จะเป็นจริงได้ต้องอาศัยสมรรถนะสูงสุดของทั้งระบบและกราฟิก” เลวี่ เมอร์เรย์ (Levi Murray) รองประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ต้องขอขอบคุณชิ้นส่วนและอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่เมื่อมารวมกันแล้วทำให้เราได้สมรรถนะที่สูงเกินความคาดหมาย พร้อมๆ กับประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานที่น่าทึ่ง ผู้ใช้หรือเกมเมอร์ที่ต้องการสมรรถนะสูงสุดจากคอมพิวเตอร์ สิ่งที่คุณต้องการคือโซลูชั่นที่ใข้โปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี ที่ให้คุณได้อย่างที่คุณต้องการสำหรับทั้งปัจจุบันและอนาคต”
คำยืนยันการสนับสนุนจากพันธมิตร
“ASUS ขอแสดงความยินดีกับ AMD สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้” แจ็คกี้ ซู (Jackie Hsu) ประธานบริษัท อัสซุส คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ASUS Computer International) กล่าวและว่า “ด้วยกราฟิกการ์ด EAH3850 และเมนบอร์ด M3A32-MVP Deluxe ของเรา เมื่อทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์ AMD Phenom สิ่งที่เกมเมอร์จะได้ก็คือสมรรถนะและความเร็ว รวมถึงอิสระในการปรับจูน ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของนักโอเวอร์คล็อก* และสำหรับเกมเมอร์ที่คาดหวังสมรรถนะจาก DirectX 10.1 แล้ว โซลูชั่นใหม่ของเอเอ็มดีคือคำตอบสุดท้าย”
“เราตื่นเต้นมากกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ AMD ทั้งโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Phenom, กราฟิกโปรเซสเซอร์ ATI Radeon HD 3800 Series และชิปเซ็ต AMD 7-Series” ดาร์เรน ซู (Darren Su) รองประธาน บริษัท ไอบาย เพาเวอร์ (iBuypower) กล่าวและว่า “ในฐานะที่เราเองก็เป็นเกมเมอร์ สิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นคือเบนช์มาร์ค (Benchmark) ที่ได้จากผลิตภัณฑ์ของเรา ในช่วงเทศกาลของขวัญสิ้นปี เกมเมอร์จะประทับใจกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราอย่างแน่นอน”
“เรามุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาเมมโมรี่ที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดสำหรับผู้บริโภค เทคโนโลยี DDR2 ได้กลายเป็นมาตรฐานของคอมพิวเตอร์วันนี้ สิ่งที่เราทำคือการพัฒนาเมมโมรี่ออกมาในหลายระดับความเร็ว เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถปรับแต่งคอมพิวเตอร์ของพวกเขาได้อย่างอิสระที่สุด” ไบรอัน เชอร์เลย์ (Brian Shirley) รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์เมมโมรี่ บริษัทไมครอน เทคโนโลยี (Micron Technology) กล่าวและว่า “โปรเซสเซอร์ AMD Phenom ใหม่ได้ช่วยสร้างชีวิตใหม่ให้ DDR2 สิ่งที่ผู้ใช้จะได้ก็คือสมรรถนะที่สูงในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนจาก DDR2-1066**”
“โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Phenom ใหม่ของเอเอ็มดี ได้ก่อให้เกิดสุดยอดแพลตฟอร์มใหม่ขึ้น” ดรูว์ เฮนรี่ (Drew Henry) ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ MCP บริษัทเอ็นวิเดีย (Nvidia) กล่าวและว่า “ในฐานะพันธมิตรของ AMD Phenom เรายินดีมอบอิสระในการปรับแต่งระบบให้กับผู้ผลิตและเกมเมอร์ผ่านผลิตภัณฑ์เมนบอร์ดและกราฟิกของเอ็นวิเดีย การรวมกันของผลิตภัณฑ์จากเอเอ็มดีกับเอ็นวิเดียคือสุดยอดพีซีที่พร้อมตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้บริโภค”
“Qimonda ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุน AMD Phenom ผ่านเทคโนโลยี DRAM” ไมเคิล บัคเกอร์แมน (Michael Buckerman) รองประธาน หน่วยธุรกิจคอมพิวติ้ง บริษัท Qimonda กล่าวและว่า “ด้วยเทคโนโลยีดีไซน์และสถาปัตยกรรมของเอเอ็มดี สิ่งที่เกิดขึ้นคือระบบใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็น state-of-the-art ขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค ที่จะได้ประโยชน์สูงสุดจากสมรรถนะและราคา”
“สมรรรถนะคือตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดการขับเคลื่อนในตลาดไฮเอนด์พีซี เมมโมรี่สมรรถนะสูง DDR2 และ GDDR4 ของเราคือโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับ AMD Phenom และ ATI Radeon HD 3800 Series ของเอเอ็มดี” เควิน ลี (Kevin Lee) รองประธานฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เมมโมรี่ บริษัทซัมซุงเซมิคอนดักเตอร์ (Samsung Semiconductor) กล่าว
“โปรเซสเซอร์ใหม่ของเอเอ็มดีช่วยให้ผู้บริโภคได้สมรรถนะสูงสุดจากระบบ” แรนดี้ โคปแลนด์ (Randy Copeland) ประธานและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเวโลซิตี้ไมโคร (Velocity Micro) กล่าวและว่า “ภายใต้นโนบายที่มุ่งเน้นนวัตกรรมบนเดสก์ท็อป Phenom นำมาซึ่งโอกาสและสมรรรถนะสำหรับผลิตภัณฑ์พีซีสมรรถนะสูงของเรา เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัว Phenom ออกสู่สาธารณชน”

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ