โครงการขับประหยัดพลังงานข้ามทวีปเอเชียปี 2550 นักผจญภัยขับมาราธอนกว่า 20,000 กม. จากเบอร์ลิน ถึงกรุงเทพฯ พร้อมเผยโฉมที่ไบเทค หลังเดินทางข้ามทวีปยาวนานกว่า 10 สัปดาห์

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 12:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
มร. ไรเนอร์ ซีทโลว์ และ มร.ฟรานซ์ แจนอูซีวิกส์ สองนักผจญภัยมืออาชีพ เริ่มการเดินทางด้วยการขับรถมาราธอน โดยใช้ก๊าซธรรมชาติอัด (ซีเอ็นจี) ออกจากกรุงเบอร์ลินเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2550 เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ โดยใช้ รถโฟล์คสวากอน แคดดี้ คันเดียวกับที่ใช้ในโครงการขับประหยัดพลังงานรอบโลก (EcoFuel World Tour) ที่ทำสถิติกินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด (Guinness World Record) เมื่อปี พ.ศ. 2549 และภายใต้การสนับสนุนจากโฟล์คสวากอน ร่วมกับบริษัท สเว็จล็อค ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์และเทคโนโลยีสำหรับระบบพลังงานเหลวสำหรับอุตสาหกรรม พลังงานทางเลือก โครงการขับรถประหยัดพลังงานข้ามทวีปเอเชียครั้งนี้ได้นำทีมสองนักขับเดินทางข้ามเทือกเขา ยูราล มุ่งหน้าสู่ประเทศตุรกี อียิปต์ อินเดีย เนปาล สาธารณรัฐประชาชนจีน เวียดนาม และไทยตามลำดับ
โดยคิดเป็นระยะทางรวมทั้งสิ้นมากกว่า 20,000 กิโลเมตร ทั้งนี้ สเว็จล็อคได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ชิ้นส่วนที่มี บทบาทสำคัญในการสนับสนุนการทำงานของเครื่องยนต์รถแคดดี้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมสร้าง ความสำเร็จให้แก่โครงการขับประหยัดพลังงานรอบโลก
มร. ปีเตอร์ เอห์เลอร์ ผู้จัดการฝ่ายตลาดพลังงานทางเลือก บริษัท สเว็จล็อค และรองประธาน คณะกรรมการบริหารและสมาคมยานยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติระหว่างประเทศ (International Association for Natural Gas Vehicles หรือ IANGV) กล่าวว่า “โครงการขับประหยัดพลังงานข้ามทวีปเอเชียประสบความสำเร็จอย่างงดงาม บริษัทฯ จึงใคร่ขอแสดงความยินดีต่อความสำเร็จอันน่าประทับใจของคณะนักเดินทางครั้งนี้ เส้นทางการเดินทางที่เต็มไปด้วยนานาอุปสรรค นับเป็นบทพิสูจน์ถึงศักยภาพอันดีเยี่ยมของรถแคดดี้ และคณะเดินทาง ซึ่งขณะนี้ ได้เดินทางถึงกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเดินทางในรายการดังกล่าวสู่สาธารณชน ในงานประชุมอังวา (ANGVA) ประจำปี 2550 ที่จัดขึ้นที่ไบเทคเมื่อเร็วๆ นี้” พร้อมเสริมว่า “การที่โฟล์คสวากอน ได้เลือกใช้ข้อต่อท่อ วาล์ว และสายส่งของสเว็จล็อค เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในคุณภาพและ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของสเว็จล็อค และการร่วมสนับสนุนการจัดงานในวันนี้ ตอกย้ำถึงศักยภาพ ของเทคโนโลยีของสเว็จล็อคที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการขับประหยัดพลังงานข้ามทวีปเอเชียครั้งนี้”
ไฮไลท์สำคัญในการเดินทางครั้งนี้อยู่ที่กำหนดการที่เดินทางข้ามที่ราบสูงธิเบตที่มีระดับความลาดชันกว่า 5,000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล โดยมีรถโฟล์คสวากอน แคดดี้ เป็นรถยนต์ยุโรปที่ใช้ก๊าซธรรมชาติคันแรกที่เดินทางสู่ประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีนโดยทางบก สำหรับการเดินทางในช่วงสุดท้าย คณะเดินทางได้ใช้เส้นทางเลียบชายฝั่งทะเลจีนเพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางด้วยก๊าซธรรมชาติอัดในงานประชุมสมาคมยานยนต์ ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรืองานอังวา (Asia Pacific Natural Gas Vehicles Association หรือชื่อย่อ ANGVA) โดยตลอดการเดินทางที่ใช้เวลายาวนานกว่า 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา คณะเดินทางด้วยรถแคดดี้ ได้แวะเยี่ยมสำนักงานขายและศูนย์บริการของสเว็จล็อคในพื้นที่ต่างๆ เพื่อถ่ายทอดความรู้และ ประสบการณ์แก่ผู้บริโภคและสื่อมวลชน
นอกจากนี้ โครงการฯ ดังกล่าวยังได้หาทุนให้แก่โครงการหมู่บ้านเด็กโสสะ คินเดอร์ดอร์ฟ (SOS Kinderdoft Children’s Villages) เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กกำพร้าและถูกทอดทิ้ง ตลอดจนครอบครัวด้อยโอกาสในประเทศเนปาลและธิเบต โดย มร. ซีทโลว์ ได้นำเงินบริจาคทั้งหมดไปมอบให้แก่โครงการหมู่บ้านเด็กโสสะในสองประเทศดังกล่าวด้วยตัวเอง
“สเว็จล็อครู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการดีๆ เช่นนี้ และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นโครงการ ขับประหยัดพลังงานข้ามทวีปเอเชียประสบความสำเร็จอย่างสูง ความสำเร็จครั้งนี้ตอกย้ำถึงศักยภาพของการใช้ ก๊าซธรรมชาติในยานยนต์เพื่อปกป้องสภาพแวดล้อมในภูมิภาคเอเชีย” มร.เอห์เลอร์ กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ เข้าไปดูได้ที่ www.ecofuel-asia-tour.com
ซิยาน ลีบริษัท สเว็จล็อคโทร. +86-21-5866-1400siyan.li@shanghai.swagelok.comwww.swagelok.com
สื่อมวลชนสัมพันธ์:ณัฏฐกานต์ แช่มสุวรรณวงศ์สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์บริษัท
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 02-252-9871Satida.s@abm.co.thNattakarn.c@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ