“อาร์เอส” ผนึก “ช่อง 7 สี -โมเดิร์นไนน์” ถ่ายทอดสดยูโร 2008 พร้อมเล็งผลิต 17 รายการทีวีกีฬา ควบอัดอีเวนต์ยักษ์ทั่วไทย

ข่าวกีฬา Friday November 30, 2007 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--อาร์เอส
อาร์เอส” ผนึก “ช่อง 7 สี -โมเดิร์นไนน์ทีวี” ถ่ายทอดสดยูโร 2008 ทุกแมตซ์ รวมทั้งพิธีเปิด-ปิดอย่างเป็นทางการ ดีเดย์ 7 มิ.ย. 51 พร้อมเล็งผลิต 17 รายการทีวีกีฬา เริ่มออนแอร์ตั้งแต่เดือนเม.ย. 51 ควบคู่อัดอีเวนต์ยักษ์โรดโชว์ทั่วประเทศไทย เปิดโอกาสให้คอลูกหนังไทยร่วมสนุกกับเกมส์ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ ในสังกัดอาร์เอส เรียกสีสันสร้างกระแสบอลฟีเวอร์
สุขุมวิท - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ผู้บริหารโมเดิร์นไนน์ทีวี ในฐานะมีเดีย พาร์ทเนอร์ (Media Partner) ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA EURO 2008) พร้อมทั้งพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการทั้งหมด 33 ครั้ง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7-29 มิถุนายน 2551
“คนไทยทั่วประเทศสามารถรับชมพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการจากช่อง 7 และช่อง 9 ขณะที่สามารถรับชมการแข่งขันครบทั้ง 31 แมตซ์จากช่อง 7 และช่อง 9 ที่จะสลับวันถ่ายทอดสด ถือเป็นความร่วมมือสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะทุกฝ่ายล้วนมีความพร้อมในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอาร์เอสที่มีความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์เพราะเราได้ออล มีเดีย ไรท์ (All Media Rights) จาก UEFA เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดแต่เพียงผู้เดียว ส่วนช่อง 7 และช่อง 9 เป็นสถานีทีวีที่สนใจถ่ายทอดสดรายการกีฬาแมตซ์ใหญ่ๆ ให้คอลูกหนังทั่วประเทศไทยได้มีโอกาสรับชมครบทุกแมตซ์เสมอมา” นายสุรชัย กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมผลิต 17 รายการทีวีกีฬา ซึ่งจะออกอาอากาศทางช่อง 7 และช่อง 9 ตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงมิถุนายน 2551 ตลอดจนเตรียมจัดอีเวนต์ครั้งใหญ่ เพื่อเปิดโอกาสให้คอลูกหนังไทยร่วมสนุกกับเกมส์ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ ในสังกัดอาร์เอส ถือเป็นการสร้างสีสันเรียกกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายน 2551 โดยจะจัดกิจกรรมที่กรุงเทพฯ 2 แห่ง คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขณะเดียวกันจะจัดกิจกรรมเดินสายไปยัง 10 จังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศไทย (Roadshow) อาทิ เชียงใหม่ นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น ชลบุรี ฯลฯ
ขณะที่ นายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส อินเตอร์ เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ RSBS ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความน่าสนใจของยูโร 2008 อยู่ที่นอกจากคนไทยทั้งประเทศจะได้รับชมการ ถ่ายทอดสดแข่งขันครบทุกแมตซ์ พร้อมพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีรูปแบบรายการทีวีกีฬา ที่จะออกอากาศทางช่อง 7 และช่อง 9 ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรายงานเส้นทางการแข่งขันเข้า สู่ 16 ทีมสุดท้าย, แนะนำนัก ตะดาวเด่น, เผยความพร้อมของการจัดแข่งขันฯ, สัมภาษณ์พิเศษโค้ช และนักเตะดาวเด่น, รายงานข่าว, ลการแข่งขัน, ไฮไลต์ภาพเหตุการณ์พร้อมบรรยากาศที่สำคัญ ในแต่ละแมตซ์ ผ่านการนำเสนอในรายการ วีต่างๆ อาทิ เกาะติด EURO 2008, Road To Euro 2008, Goal Moment Euro 2008, Inside Euro 008, Count Down Euro 2008, Highlight Euro 2008, เจาะลึก Euro 2008, Euro 2008 Daily Report, uro 2008 Highlight Weekly, Star Euro 2008, Before Kick-off ฯลฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ