รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน สิงโตทะเลทราย (DESERT LIONS)

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2007 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน สิงโตทะเลทราย (DESERT LIONS)
วันที่ 4 - 5 ธันวาคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
เดินทางสู่ทะเลทรายนามิบ ดินแดนแห่งความแห้งแล้งทารุณ ซึ่งไม่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตอยู่ได้ ครั้งหนึ่งสิงโตเคยอาศัยอยู่ที่นี่ และปัจจุบันก็หาพบได้ยากยิ่ง ร่วมตามรอยการเดินทางกลับสู่ดินแดนมาตุภูมิของสิงโตแห่งทะเลทราย และแผนที่ลับในการค้นหาแหล่งโอเอซิสกลางทะเลทราย หนทางที่แก้ปัญหาให้มนุษย์กับสิงโตอยู่ร่วมกันได้...
วันอังคารที่ 4 ธ.ค. 50 ร่วมค้นหาฝูงสิงโตนามิบไปพร้อมกับ ด็อกเตอร์ ฟิลิป สแตนเดอร์ ด้วยการติดตามสิงโต 2 ตัว ที่สวมปลอกคอ จีพีเอส ทำให้รู้ว่าพวกมันมีอัตราการขยายพันธุ์มากกว่า 30% ต่อปี พบวิธีการจัดการกับชีวิตในทะเลทราย ที่สิงโตวัยรุ่นไปหาอาหารเองกันตามลำพัง และสถานที่ที่เหมาะแก่การล่าเหยื่อที่สุด หุบเขา ฮวอรูเส็บ ที่มีแหล่งน้ำดื่มเพียงพอ มีเหยื่อให้ล่าอย่าง กวางโอริกซ์ ลา และวัว ที่เลี้ยงในพื้นที่ปศุสัตว์
วันพุธที่ 5 ธ.ค. 50 พบวิธีการล่ากวางโอริกซ์ของลูกสิงโต ที่ใช้วิธีการย่องสามขุมตามแบบฉบับของสิงโตในเซเรนเกติ แต่มีความแตกต่างที่พวกมันต้องล่าอย่างลำพัง ไม่มีกองหนุนจากฝูงใหญ่ และสาเหตุสำคัญที่ทำให้สิงโตนามิบลดจำนวนลงอย่างน่าใจหาย เมื่อสิงโตถูกคนในพูโรสเกลียดชังอย่างรุนแรง เพราะพวกมันไปทำลาย ลา และวัว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงในปศุสัตว์
ติดตามชม “สิงโตทะเลทราย” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 4 - 5 ธันวาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ