ซินเน็คฯ เตรียมยื่นไฟลิ่ง ธ.ค. นี้ คาดเข้าตลาดภายในไตรมาส 2/51ระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ และ บริการครบวงจรยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2007 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ซินเน็ค
บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย) พร้อมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของตลาดหลักทรัพย์แล้ว แต่งตั้ง บล.พัฒนสิน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ แกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เตรียมยื่นไฟลิ่งให้กับ สำนักงาน ก.ล.ต.ภายในเดือน ธ.ค.นี้ และ หวังระดมทุนพร้อมเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนได้ภายในไตรมาส 2/51 ระบุหาทุนไปขยายธุรกิจค้าส่ง และ จัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ รวมทั้งวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ และ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ซินเน็ค ( ประเทศไทย ) จำกัด(มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีแบบครบวงจร โดยมีมีสินค้าที่ดีมีคุณภาพในปัจจุบันกว่า 45 แบรนด์ระดับชั้นนำจากทั่วโลก ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด และบริการที่ยอดเยี่ยม ทั้งก่อนและหลังการขาย ศูนย์บริการซินเน็ค 17 แห่ง พร้อมช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม กว้างไกล อีกกว่า 5,000 แห่งที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงเป็น 1 ในเครือข่ายของ Synnex Worldwide Distribution Network ซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการไอทีชั้นนำระดับโลก
กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทฯ พร้อมแล้วที่จะเข้าจดทะเบียนเป็นส่วนหนึ่งของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้ ซินเน็ค ( ประเทศไทย )ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยขณะได้แต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นแบบไฟลิ่ง ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้
ปัจจุบันบริษัท ซินเน็ค ( ประเทศไทย ) จำกัด(มหาชน) ได้คัดสรรสินค้าคุณภาพแบรนด์ดังระดับโลกจากผู้ผลิตชั้นนำของโลก มาจัดจำหน่ายสู่ลูกค้าชาวไทย ซินเน็คฯ แบ่งการบริหารสินค้า เป็น 8 กลุ่มหลัก ได้แก่
1.กลุ่มสินค้าชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ 2.กลุ่มสินค้าคอมพิวเตอร์ระบบ 3.กลุ่มสินค้าคอนซูมเมอร์อิเลคทรอนิกส์
4.กลุ่มสินค้าจอภาพแสดงผล 5.กลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์แสดงผล 6.กลุ่มสินค้าวัสดุในการพิมพ์ 7.กลุ่มสินค้าโซลูชั่นองค์กร 8.กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีของระบบการสื่อสารโทรคมนาคมในยุคปัจจุบัน และการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถควบรวมกัน ทำให้บริษัท ฯ เพิ่มสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้าน Communications Product Group เพื่อสนองความต้องการของ ผู้บริโภคด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ที่มีเพิ่มขึ้นทุกขณะ จากศักยภาพทั้งหมดนี้ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับความไว้วางใจ และ แต่งตั้งจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ปัจจุบันซินเน็คมีสินค้าในระบบกว่า 45 แบรนด์ นับเป็นองค์กรเดียวที่มีสินค้าไอที ที่มีความหลากหลาย และ ครอบคลุมความต้องการมากที่สุด
และสามารถครอบคลุมตลาดได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผู้ค้าปลีกคอมพิวเตอร์ทั่วไป ( Retailers ),กลุ่มร้านค้าอุปกรณ์เครื่องเขียน (Sationary Shop ), กลุ่มห้างไอทีซุปเปอร์สโตร์ (IT Superstore ), กลุ่มห้างสรรพสินค้า ( Modern Trade ), กลุ่มผู้ค้าปลีกสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร (Corporate Retailer), กลุ่มผู้แทนจำหน่าย และผู้วางระบบ
(VAR Value Added Reserller /SI System Integrater ), กลุ่มผู้ค้าส่ง (Wholesaler ), กลุ่มผู้ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ และ กลุ่มผู้ค้าอุปกรณ์ไอทีและสื่อสาร ( Mobile Shops )
ทำให้ทั้งพันธมิตรธุรกิจ และ กลุ่มลูกค้าได้รับความสะดวก ความมั่นใจในการเลือกใช้บริการของบริษัท ฯ เพราะการที่สินค้ามาจากแหล่งเดียวกันทำให้ขั้นตอนการสั่งซื้อ และ การรับบริการหลังการขายทำได้ง่าย และ สะดวกมากกว่า บริษัท ซินเน็ค ( ประเทศไทย ) มีผู้แทนจำหน่ายในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในต่างจังหวัดทั่วประเทศ กว่า 5,000 ราย ทำให้มีเครือข่ายการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ฉับไว ครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้างได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำ โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งผ่านการจัดการคลังสินค้าที่ก้าวล้ำและกระบวนการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพด้วยมาตรฐานการจัดการระบบจัดส่งสินค้า และ ปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงานสาขา ที่พร้อมให้บริการ 17 แห่งกระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายสูงสุดในการก้าวสู่การเป็น One Stop Shopping ที่รวบรวมสินค้าไอทีคุณภาพระดับโลกไว้แบบครบวงจร โดยมีพันธสัญญาที่ชัดเจนในการเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ดี และ ยั่งยืนกับผู้ผลิตต่างๆ รวมถึงการบริการที่มีประสิทธิภาพแก่ผู้บริโภค อีกทั้งมุ่งมั่นในการพัฒนาและบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์แบบมืออาชีพ และลงทุนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำระดับโลก โดยเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนและบุคคลทั่วไปในครั้งนี้ จะนำไปขยายธุรกิจค้าส่งและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท มีโครงสร้างผู้ถือหุ้น ดังนี้
T.K.S. Enterprise Public Company Limited ถือหุ้น 50% , Synnex Technology International ถือหุ้น 49% และ ผู้ถือหุ้นอื่นๆ 1%
ด้านบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลไฟลิ่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ และ หากทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่วางไว้หุ้นของ บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย) คาดว่าจะสามารถเข้าทำการซื้อขายได้ภายในไตรมาส 2/2551
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณพงษศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล โทร 02-2850060

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ