ไซเบอร์แพลนเน็ตคว้าMERIT AWARDSระดับเอเชียใน APICTA awards 2007!!

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2007 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ
เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและตอกย้ำความเป็นผู้นำอีกครั้ง หลังจากคว้ารางวัลจากการประกวดซอฟแวร์ระดับนานาชาติ โครงการเอเชีย แปซิฟิก ไอซีทีอวอร์ด 2007 (APICTA Awards 2007) ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ จากผลงาน “ออนทรูไลฟ์” (on? TrueLife) ในสาขา Media and Entertainment
“ออนทรูไลฟ์” (on? TrueLife) เป็นผลงานที่บริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัดร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พัฒนาโปรแกรมมัลติมีเดียรูปแบบใหม่ ที่มีจุดเด่นไม่ว่าจะเป็น Chat + Act + Play ทั้งการสร้างสรรค์ตัวอวาร์ตาร์สามมิติ (3D Avatar) ที่ผู้ใช้สามารถเนรมิตหน้าตาที่เหมือนคนจริงหรือแบบการ์ตูนได้เอง และสามารถแสดงอารมณ์และท่าทางที่น่ารักกับคู่สนทนาในโปรแกรมแชทได้และที่สำคัญสามารถแชทผ่านโปรแกรม MSN Messenger Yahoo Messenger Google Talk และ ICQ พร้อมกันนี้ผู้ใช้ยังได้เพลิดเพลินไปกับการดูทีวีออนไลน์และการฟังเพลง ทั้งยังสามารถโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (VoIP) หรือส่งข้อความ (SMS) และข้อความภาพ (MMS) ไปยังทุกเครือข่ายได้อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายและน่าสนใจนี้ ทำให้กรรมการทุกท่านกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก”
นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ประธานบริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด กล่าวว่า “ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ สามารถรักษาแชมป์ APICTA Awards ได้เป็นปีที่ 5 โดยทางบริษัทฯได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันประกวดซอฟท์แวร์ในระดับเอเชียแปซิฟิก ตั้งแต่ปี 2003 และได้รับรางวัลชนะเลิศมาโดยตลอด และในปีนี้ ทางบริษัทฯก็ได้รับรางวัลMerit Award ถือเป็นการรักษาแชมป์เป็นปีที่ ห้า ให้กับประเทศไทย รางวัลเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึง ความรู้ความสามารถของคนไทยที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และฐานะตัวแทนทีมงานของไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ต้องขอแสดงความยินดีและขอขอบคุณคณะทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการจัดงานTICTA และ APICTA ทุกท่านครับ”
โครงการเอเชีย แปซิฟิก ไอซีทีอวอร์ด 2007 (APICTA Awards 2007) จัดขึ้น ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา โดยการสนับสนุนของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ ซิป้า ทั้งนี้มีสมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย หรือ เอทีซีไอ (The Association of Thai ICT Industry: ATCI) เป็นผู้ประสานงานโครงการและสนับสนุนในการส่งผลงานของผู้ชนะการประกวดของประเทศไทยในแต่ละสาขา โดยครั้งนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 15 สาขา ดังนี้ 1. Tools and Infrastructure Applications 2. General Applications 3. e-community & e-Government 4. Security Applications 5. Communications 6. Tertiary Student Project 7. Secondary Student Project 8. Education & Training 9. Research and Development 10. Start-up Company 11. Financial Industry Applications 12. Industrial Applications 13. e-Logistics 14. Media and Entertainment 15.Tourism and Hospitality โดยมีประเทศเข้าร่วมแข่งขันจากเอเชียแปซิฟิกกว่า 15 ประเทศอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด
นัทธิยา มอญเทศ (แน็ท) : Public Relations Executive
โทรศัพท์ : 0-2613-1730-2 ต่อ102 / มือถือ: 081-614-4993 / โทรสาร: 0-2613-1730-2 ต่อ128
E-mail address: nattiya@cyberplanet-i.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ