กทม.จับมือ กทช.และแกรมมี่ จัด “รูปที่มีทุกบ้าน” ให้ชื่นชมในงาน “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ”

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 3, 2007 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--กทม.
ร่วมชื่นชมพระบารมี “รูปที่มีทุกบ้าน” ขนาดใหญ่ 10x15 เมตร หน้าศาลาว่าการ กทม. รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และดูไฟล์ภาพคอมพิวเตอร์ ณ ลานพลับพลาฯ ในงานเฉลิมพระเกียรติ “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” ของกรุงเทพมหานคร
“ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำพิธีรับมอบแฟ้มภาพดิจิตอลพระบรม ฉายาลักษณ์ องค์ประวัติศาสตร์ “รูปที่มีทุกบ้าน” จากพลเอก ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด(มหาชน)
พระบรมฉายาลักษณ์องค์ประวัติศาสตร์ “รูปที่มีทุกบ้าน” เป็นความร่วมมือกันระหว่างกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด(มหาชน) เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธ.ค.50 โดยรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ประชาชน ทั่วประเทศมีในบ้านและส่งมาร่วมโครงการ “รูปที่มีทุกบ้าน” แล้วนำมาจัดสร้างตัดต่อโดยมีพระบรมฉายาลักษณ์อยู่ตรงกลาง โดยติดตั้งขนาด 10x15 เมตร หน้าอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ด้านลานคนเมือง 1 ชุด และติดตั้งรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีก 4 ชุด
นอกจากนั้นภายในซุ้มนิทรรศการ “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” ก็มีซุ้ม “รูปที่มีทุกบ้าน” ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ประชาชนส่งเข้าร่วมโครงการ โดยจัดแสดงเป็นภาพย่อส่วนและตัวอย่างภาพต่างๆ จำลองสถานที่เสมือนติดในบ้าน มีการติดตั้งคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนสามารถเข้าดูภาพที่ส่งเข้าร่วมโครงการ ซึ่งสามารถเข้าชม “รูปที่มีทุกบ้าน” ได้ในงานเฉลิมพระเกียรติ “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” ของกรุงเทพมหานครได้ ตั้งแต่วันที่ 1-9 ธ.ค.50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ