คณะทูตานุทูตชมการแสดงแสง สี เสียง “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ”

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2007 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--กปส.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยจัดนิทรรศการภายใต้แนวคิด “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” ซึ่งมีกิจกรรมหลากหลายให้ประชาชนมีส่วนร่วม ระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.50 บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนินกลาง จนถึงลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์
สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจที่ประชาชนที่มาร่วมงานไม่ควรพลาดคือ การแสดงแสง สี เสียง เฉลิมพระเกียรติฯ “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” ซึ่งจัดแสดงระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.50 นี้ เวลา 19.00-21.00 น. ณ เวทีการแสดงลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ มีกิจกรรมประกอบด้วยการแสดงแสง สี เสียง ชุดจินตนิรมิต ซึ่งมี 6 ชุดการแสดง คือ ชุดที่ 1 มโหระทึกกึกก้องหล้า เบิกฟ้านภาสวรรค์ ชุดที่ 2 องค์อัครศิลปิน ชุดที่ 3 พระราชไมตรีเผยแผ่ทั่วหล้ามหานที ชุดที่ 4 เทิดไท้องค์ราชันย์ น้อมอภิวันท์ทั่วแดนดิน ชุดที่ 5 ใต้ร่มโพธิสมภาร เบิกบานถวายพระพร และชุดที่ 6 ทวยเทพเทวา อาศิรวาทแด่องค์มหาราชภูมิพล ทั้งหมดนี้เพื่อให้ปวงชนทั้งไทยและต่างประเทศได้ประจักษ์ถึงความจงรักภักดีที่คนไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อแสดงความยิ่งใหญ่ของศิลปวัฒนธรรมแขนงต่างๆ ของไทยที่มีค่าควรแก่การอนุรักษ์ไว้ โดยการแสดงผสมผสานศิลปวัฒนธรรมไทยกับเทคโนโลยีแสงสีเสียงที่ตระการตา นอกจากนั้นยังมีการแสดงพลุสาย และพลุน้ำตกเฉลิมพระเกียรติฯ ชุด “เฉลิมพระชนมพรรษาเกริกไกร ขอพระองค์ทรงพระเจริญ พระชนมายุยิ่งยืนนาน” ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้จะจัดแสดงให้สอดคล้องกับการจัดซุ้มนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” จำนวน 9 ซุ้ม ซึ่งจะจัดแสดงให้ประชาชนได้รับชมตั้งแต่วันที่ 1-9 ธ.ค.เช่นเดียวกัน
ทั้งนี้ในวันนี้ (3 ธ.ค.50) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เรียนเชิญคณะทูตานุทูตร่วมงานเลี้ยงรับรองและชมการแสดงแสง สี เสียง ดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เพื่อให้เหล่าพสกนิกรและชาวต่างชาติซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้อาศัยใต้ร่มพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ