ธนาคารทหารไทยห่วงใยภาวะโลกร้อน จัดสัมมนา “ฟ้าสวย..น้ำใส รวมใจ’รักษ์โอโซนฯ” เน้นให้ความรู้ด้านอนุรักษ์พลังงานแก่ผู้ประกอบการ SMEs

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 3, 2007 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ธ.ทหารไทย
แบงก์ทหารไทยจัดสัมมนาเรื่อง “ฟ้าสวย..น้ำใส รวมใจ’รักษ์โอโซน ด้วย..กรีนเทคโนโลยี” เพื่อเผยแพร่ความรู้แก่ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์พลังงาน
นายไกรทิพย์ ไกรฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB BANK เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารได้ดำเนินกิจการครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งธนาคาร โดยที่ผ่านมา ธนาคารได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและส่วนรวม ภายใต้แนวคิด “Better Partner Better Value” ซึ่งธนาคารได้ให้การสนับสนุนทางการเงิน และบริการต่างๆ แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ ล่าสุด ธนาคารยังให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม SMEs สามารถจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดสัมมนาหัวข้อ “ฟ้าสวย..น้ำใส รวมใจ’รักษ์โอโซน ด้วย..กรีนเทคโนโลยี” ณ โรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
สำหรับเนื้อหาในการสัมมนาได้มุ่งเน้นให้ข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ ทั้งในเรื่องของการเลิกใช้สารทำลายโอโซน การใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน การปรับปรุงเครื่องจักรอุปกรณ์ และพัฒนาระบบเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตให้ทันสมัย ตลอดจนการลงทุนเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน โดยได้รับเกียรติจากผู้แทนกรมโรงงานอุตสาหกรรมและธนาคารโลก มาบรรยายในการสัมมนาครั้งนี้ เช่น นายประกอบ เพชรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอลเซอร์วิล จำกัด บรรยายในหัวข้อ “รักษ์โอโซน...รวมใจลดและเลิกใช้สารดับเพลิงเฮลอน” รวมทั้งยังมีวิทยากรซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยีมาร่วมบรรยายเรื่องต่างๆ ประกอบด้วย โซลาร์เซลล์ & บ้านประหยัดพลังงาน เทคโนโลยีการจัดการและคัดแยกขยะมูลฝอย ปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีการคัดแยกและแช่แข็งอาหารทะเลแบบครบวงจร และ CDM ผลประโยชน์ที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม
ด้านนายเอกพล ณ สงขลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า ธนาคารได้เชิญลูกค้า และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ได้แก่ ผู้ประกอบการโรงแรม อุตสาหกรรมห้องเย็นและแช่แข็งอาหารทะเล ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบล เทศมนตรี หน่วยงานราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ทั้งในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง รวมจำนวนกว่า 40 ราย ด้วยกัน
อย่างไรก็ตาม การที่ธนาคารจัดสัมมนาในครั้งนี้ขึ้นก็เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงการอนุรักษ์ชั้นบรรยากาศโอโซนซึ่งห่อหุ้มโลกของเรา และกำลังถูกทำลายด้วยการใช้สารต่างๆ ที่ส่งผลต่อการทำลายชั้นบรรยากาศ โดยได้รับความร่วมมือจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ธนาคารโลก และวิทยากรซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทและหน่วยงานต่างๆ มานำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ในการลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ