ภาพข่าวกฟภ. ร่วมกับฟิลิปส์ ติดตั้งหลอดตะเกียบประหยัดพลังงานให้กับโรงเรียนบ้านชากนอก

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2007 12:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
กฟภ. ร่วมกับฟิลิปส์ จัดโครงการ 80 โรงเรียน 80 ชุมชน ร่วมใจประหยัดไฟถวายองค์ราชัน ติดตั้งหลอดตะเกียบประหยัดพลังงานให้กับโรงเรียนบ้านชากนอก จ.ชลบุรี เพื่อลดใช้พลังงาน และลดปัญหาภาวะโลกร้อน
บรรยายใต้ภาพ
(ขวา) นายอดิศร เกียรติโชควิวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ (ซ้าย) นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้จัดการทั่วไปส่วนกิจการไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง ร่วมกันเปลี่ยนหลอดตะเกียบประหยัดพลังงานฟิลิปส์ให้กับห้องสมุดโรงเรียนบ้านชากนอก จังหวัดชลบุรี ภายใต้โครงการ “80 โรงเรียน 80 ชุมชน ร่วมใจประหยัดไฟถวายองค์ราชัน” ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและ ฟิลิปส์จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติต่อไป ตลอดจนชุมชนต่างๆ ได้ตระหนักและหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมกันต่อสู้ปัญหาภาวะโลกร้อนและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับโลก และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2550
ภายใต้โครงการนี้ ฟิลิปส์และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะเข้าไปเปลี่ยนหลอดประหยัดไฟให้กับ 80 โรงเรียนทั่วประเทศที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ให้ โดยเปลี่ยนจากหลอดไส้มาเป็นหลอดประหยัดไฟ ซึ่งสามารถประหยัดพลังงานได้ทันที 80 % และลดค่าไฟได้สูงสุดถึง 80 บาท ต่อหลอดต่อเดือน และเปลี่ยนจากหลอดฟลูออเรสเซ็นต์รุ่นธรรมดามาเป็นหลอดฟลูออเรสเซ็นต์ฟิลิปส์ซูเปอร์ขั้วเขียว ซึ่งประหยัดไฟโดยให้แสงมากกว่าเดิม 25-30 % และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะมีปริมาณสารปรอทเพียง 3 มิลลิกรัม และยังร่วมรณรงค์ให้ประชาชนในชุมชนใกล้ๆกับโรงเรียนนำหลอดไส้ที่ใช้อยู่มาแลกกับหลอดประหยัดไฟฟิลิปส์ เพื่อนำกลับไปใช้ที่บ้านเพื่อเป็นการเริ่มต้นการเรียนรู้การประหยัดไฟแบบง่ายๆด้วยตัวเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ