Moody’s ปรับเพิ่มเครดิตเรตติ้ง ปตท. เป็นระดับ A2 สะท้อนความแข็งแกร่งด้านการเงินและธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Monday July 18, 2005 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--ปตท.
ล่าสุดสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือในการลงทุน มูดีส์ อินเวสเตอร์เซอร์วิส (Moody’s Investors Service) ประกาศปรับอันดับความน่าเชื่อถือในการลงทุน หรือ เครดิตเรทติ้ง (Credit Rating) เพิ่มขึ้นให้กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) โดย ปตท. ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับการออกตราสารสกุลเงินในประเทศที่ดีขึ้นจาก ระดับ A3 เป็น ระดับ A2 (PTT’s local currency issuer rating from A3 to A2)
ในขณะที่การจัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับการออกหุ้นกู้สกุลเงินต่างประเทศ (Foreign currency bond rating) นั้น มูดีส์ อินเวสเตอร์เซอวิส ได้ปรับอันดับเพิ่มขึ้นจากระดับ Baa1 เป็น A2
มูดีส์ ระบุว่า อันดับความน่าเชื่อถือของ ปตท. ที่เพิ่มขึ้นมาในระดับ A2 นั้น สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของ ปตท. ซึ่งมีลักษณะการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร และเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านท่อส่งก๊าซธรรมชาติรายเดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ ปตท. ยังมีความแข็งแกร่งทางด้านมาตรการการกำหนดสัดส่วนหนี้สินของบริษัท ซึ่งทำให้ความเสี่ยงในด้านหนี้สินอยู่ในระดับต่ำกว่าบริษัทอื่นๆที่ดำเนินธุรกิจก๊าซฯในภูมิภาคนี้ อีกทั้ง ปตท. ยังมีความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจต้นน้ำ (Upstream) ผ่านบริษัทลูก คือ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ