รพ. บำรุงราษฎร์ฯ เปิดคลินิกกายภาพบำบัดใหม่ให้บริการผู้ป่วยนอกพร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย

ข่าวกีฬา Tuesday December 4, 2007 13:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ทำพิธีเปิด “คลินิกกายภาพบำบัดผู้ป่วยนอก” เพื่อเป็นศูนย์บริการกายภาพสำหรับผู้ป่วยนอกแห่งใหม่ รองรับความต้องการของผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นและเพื่อความสะดวกสบายในการบริการ โดยเน้นการฟื้นฟูแบบป้องกัน พร้อมเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทยนำเครื่องมือทางกายภาพบำบัดอันทันสมัยมาใช้ในการรักษา
คลินิกกายภาพบำบัดผู้ป่วยนอกแห่งใหม่ตั้งอยู่ที่ อาคาร บี เอช สวีท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ สุขุมวิท 3 บนพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้ป่วยและญาติที่มาใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น คลินิกกายภาพบำบัดผู้ป่วยนอกให้บริการทางด้านกายภาพบำบัดตามคำแนะนำของแพทย์ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู (Physical Medicine and Rehabilitation) และแพทย์ทางด้านระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ (Orthopaedics) โดยนักกายภาพบำบัดที่มีใบประกอบโรคศิลปะโดยตรง เน้นการฟื้นฟูผู้ป่วยให้กลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับความสามารถเดิมมากที่สุด รวมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดอาการที่เกิดจากกล้ามเนื้อและท่าทางการทำงานต่างๆอีก (Prevention of Repetitive Injury)
นอกจากนี้ ทางคลินิกฯ ยังให้บริการฟื้นฟูร่างกายโดยเน้นการออกกำลังกายเพื่อคงกล้ามเนื้อและเพิ่มสมรรถนะของกล้ามเนื้อ ให้การประเมินสภาวะของกล้ามเนื้อ การทรงตัวและพัฒนาการรักษาด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์อันทันสมัยและเหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย ได้แก่ การตรวจประเมินร่างกายด้วยเครื่อง Biodex 4Pro System การฝึกการทรงตัวด้วยเครื่อง Balance System ที่สามารถประเมินความเสี่ยงต่อการลื่นตกหกล้ม และการพัฒนาโปรแกรมการออกกำลังกาย (Warm-up/ Exercise/ Cool-Down) โดยใช้เครื่อง EN-Dynamic System โดยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทยที่ได้นำเทคโนโลยีล่าสุดทางด้านกายภาพบำบัดเหล่านี้มาให้บริการแก่ผู้ป่วย
ภายในคลินิกฯยังเปิดให้บริการกายภาพบำบัดแก่นักกอล์ฟที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่น ตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก Golf Clinic ของโรงพยาบาลฯ โดยมีนักกายภาพบำบัดที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านกอล์ฟคอยให้การดูแล รวมถึงให้การดูแลผู้บาดเจ็บจากกีฬาประเภทอื่นๆด้วย
“รพ.บำรุงราษฎร์ฯ ให้บริการผู้ป่วยนอกกว่า 3,500 รายต่อวัน คลินิกกายภาพบำบัดผู้ป่วยนอกแห่งใหม่จะช่วยรองรับการขยายตัวของผู้ป่วยที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังให้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยห้องให้การรักษาที่ออกแบบมาอย่างมิดชิด โดยเราได้นำเทคโนโลยีล่าสุดในการทำกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์ฟื้นฟูมารวมไว้ด้วยกันอย่างครบวงจร” ศ.นพ.คลินิก อภิชาติ ศิวยาธร ผู้อำนวยการด้านปฎิบัติการทางการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ กล่าวเพิ่มเติม
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำด้านการบริการทางการแพทย์อย่างครบวงจร และเป็นศูนย์รับย้ายผู้ป่วยระดับภูมิภาค ให้บริการผู้ป่วยในได้ถึง 554 เตียง ศูนย์แพทย์เฉพาะทาง 34 ศูนย์ พร้อมแพทย์กว่า 900 ท่านและพยาบาลอีกกว่า 800 คน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการประกาศรับรองคุณภาพโรงพยาบาลไทย (Hospital Accreditation - HA) และยังเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลระดับสากล (JCI) ตามมาตรฐานการรับรองของสหรัฐอเมริกา ให้บริการรักษาผู้ป่วยมากกว่า 1.2 ล้านรายจาก 190 ประเทศทั่วโลกในแต่ละปี www.bumrungrad.com
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์
โทร 0 2667 2212 e-mail: pr@bumrungrad.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ