เทรนด์ ไมโคร ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุด “เทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ รุ่น 3.0” ช่วยป้องกันข้อมูลรั่วไหล และภัยคุกคามความปลอดภัยต่างๆ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 4, 2007 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
Trend Micro LeakProof 3.0 สามารถป้องกันข้อมูลรั่วไหลและภัยคุกคามความปลอดภัยต่างๆ ผ่านระบบโต้ตอบพร้อมให้ความรู้กับผู้ใช้ ณ จุดใช้งาน
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัวเทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ รุ่น 3.0 (Trend Micro LeakProof 3.0) โซลูชั่นป้องกันข้อมูลรั่วไหลชุดแรกของบริษัท โดย LeakProof รุ่นล่าสุดนี้จะวางจำหน่ายภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท โปรวิลลา อิงค์. และจะเน้นการให้ความรู้กับผู้ใช้งานเพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหล และภัยคุกคามความปลอดภัย
แนะนำพนักงานในองค์กรให้ตระหนักถึงการรักษาความปลอดภัยข้อมูล
ส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูลนั้น มักจะเกิดจากภายในองค์กรทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจของผู้ใช้ที่มีสิทธิใช้งานที่ถูกต้อง และสามารถเข้าถึงข้อมูลภายในเครือข่ายองค์กรได้ ทั้งนี้ทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดขององค์กรก็คือพนักงาน แต่ตัวพนักงานเองก็อาจเป็นช่องโหว่ที่สำคัญมากของความปลอดภัยดเสนเช่นกัน ดังนั้นระบบแจ้งเตือนแบบโต้ตอบรูปแบบใหม่ ณ จุดใช้งานของโซลูชั่นเทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ รุ่น 3.0 จะช่วยให้ผู้จัดการด้านไอทีสามารถระบุเนื้อหาในกล่องโต้ตอบที่จะแสดงบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ได้ กล่องแจ้งเตือนนี้จะแนะนำให้พนักงานรู้วิธีที่เหมาะสมในการจัดการกับข้อมูลที่เป็นความลับ เพิ่มความตระหนักด้านความปลอดภัยและขอความร่วมมือให้ช่วยกันป้องกันข้อมูลไม่ให้ “รั่วไหลออกภายนอกองค์กร”
กล่องโต้ตอบ “แจ้งเตือนอันตราย” ณ จุดใช้งาน จะทำให้กรอบการทำงานสำหรับผู้ดูแลระบบเพื่อให้สามารถระบุและกำหนดคำเตือนให้กับพนักงานได้เอง รวมทั้งขั้นตอนต่างๆ ที่พวกเขาสามารถดำเนินการเมื่อเกิดการละเมิดความปลอดภัยขึ้น นอกจากนี้โซลูชั่นเทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ รุ่น 3.0 ยังได้รวมการปรับปรุงใหม่ เช่น การสนับสนุนการเข้ารหัสลับ และส่วนควบคุมการจัดการที่ออกแบบใหม่เพื่อให้การตรวจสอบและการบริหารนโยบายด้านความปลอดภัยง่ายขึ้น ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดนโยบายเพื่อการศึกษา การให้เหตุผลสนับสนุน และเข้ารหัสลับข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานจะเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันข้อมูลสำคัญ ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานอยู่ภายในเครือข่ายองค์กรจากสำนักงานระยะไกล หรือนอกเครือข่ายผ่านทางอุปกรณ์พกพา
นายเกลน โคซากะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดส่วนธุรกิจป้องกันข้อมูลรั่วไหลของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัทต่างๆ ต้องการยุทธศาสตร์ป้องกันการโจมตีพร้อมกับการป้องกันข้อมูลรั่วไหล จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ ล้วนมีขีดความสามารถดังกล่าว แต่บริษัทต่างๆ ก็ยังต้องการให้พนักงานของพวกเขาเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยพื้นฐานทุกวัน ผู้ใช้จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีที่ต้องใช้ดำเนินการกับข้อมูลของบริษัท เช่น การโอนย้ายข้อมูลในไดรฟ์ยูเอสบีออกไปใช้นอกสำนักงาน โดยองค์กรต่างๆ สามารถใช้โซลูชั่นเทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ รุ่น 3.0 เพื่อสร้างให้ความปลอดภัยของข้อมูลเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรและทำให้พนักงานรู้สึกว่าการป้องกันข้อมูลสำคัญเป็นหน้าที่ของพวกเขา"
นายจอห์น ราซิออปปี ผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรกิจป้องกันข้อมูลรั่วไหลของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็นผู้นำในด้านการป้องกันและลดภัยคุกคามจากภายนอก ขณะนี้ เราพร้อมที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่จะช่วยป้องกันลูกค้าของเราจากภัยคุกคามภายในองค์กร ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ที่ต้องการเน้นความปลอดภัยขั้นสูงให้กับลูกค้าของบริษัท”
ช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถควบคุมและใช้งานง่าย
ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดกล่องโต้ตอบในการแจ้งเตือนได้เอง ซึ่งจะแสดงขึ้นบนหน้าจอของพนักงานเมื่อเกิดการละเมิดความปลอดภัยขึ้น โดยกล่องโต้ตอบดังกล่าวจะอธิบายประเภทของการกระทำที่เกิดขึ้น สาเหตุที่เกิดพร้อมลิงค์ยูอาร์แอล (URL) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้โซลูชั่นเทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ รุ่น 3.0 ยังเพิ่มตัวเลือกแก่ผู้ดูแลระบบในการกำหนดให้พนักงานที่ได้รับอนุญาตต้องเข้ารหัสข้อมูลก่อน (ก่อนนำข้อมูลออกจากเครือข่าย) โดยใช้คุณลักษณะการเข้ารหัสลับที่มีอยู่แล้วภายใน LeakProof ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ใช้ได้กับโซลูชั่นเข้ารหัสลับอื่นๆ ขององค์กร หรือพวกเขาสามารถกำหนดให้พนักงานพิจารณาการกระทำก่อนจะยอมให้ดำเนินการบางอย่างกับข้อมูลสำคัญ คุณลักษณะแบบตอบโต้นี้จะเพิ่มระดับการให้ความตระหนักเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลสำคัญอย่างเหมาะสม และบอกวิธียกเลิกการกระทำที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ
“ด้วยการแจ้งเตือนการละเมิดในลักษณะดังกล่าว บริษัท เทรนด์ ไมโครกำลังให้การควบคุมที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ดูแลระบบเกี่ยวกับสิ่งที่พนักงานเห็นและสิ่งที่พวกเขาได้รับอนุญาตให้ดำเนินการผ่านกล่องโต้ตอบที่จะคอยให้ข้อมูลและบอกวิธีแก้ปัญหาด้านความปลอดภัย” มาร์ติน ฮอดเกตต์ ซีไอโอบริษัท ออร์เคิร์ด ซัพพลาย ฮาร์ดแวร์ (โอเอสเอช) กล่าว และว่า “เนื่องจาก Trend Micro LeakProof เป็นการทำงานแบบโต้ตอบ จึงกลายเป็นส่วนสำคัญของความพยายามในการดูแลรักษาและการบังคับใช้ให้เป็นไปตามกฎระเบียบของอุตสาหกรรม”
คุณสมบัติเพิ่มเติมของโซลูชั่นเทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ รุ่น 3.0 ได้แก่
- ปรับปรุงขั้นตอนของส่วนควบคุมการจัดการ — ส่วนควบคุมใหม่ที่ให้การสรุปเหตุการณ์สำคัญ ณ เวลาจริง และให้มุมมองแบบเวลาจริงเกี่ยวกับกิจกรรมภายในองค์กร ขั้นตอนการดูแลจัดการเกี่ยวกับการแบ่งประเภทข้อมูล การจัดการด้านนโยบาย การตรวจสอบและการรายงานผลที่จะได้รับการดำเนินการที่เหมาะสม
- ค้นหาความพร้อมใช้งานของข้อมูล — ฟังก์ชั่นการสแกนรุ่นใหม่ของ LeakProof Anti-Leak Agent เท่านั้นที่จะช่วยให้องค์กรสามารถสแกนข้อมูลสำคัญ ณ จุดใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งครอบคลุมถึงเซิร์ฟเวอร์ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยประเมินความเสี่ยงของการที่ข้อมูลอาจรั่วไหลก่อนจะมีการนำข้อมูลไปใช้ด้วย
- แพลตฟอร์มเพิ่มเติมและการสนับสนุนแอพพลิเคชั่น — ให้การสนับสนุน Windows Vista, Office 2007 และ Yahoo Messenger อย่างสมบูรณ์ ช่วยป้องกันเนื้อหาสำคัญและใช้งานฟังก์ชั่นการกรองของระบบและแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ได้
- นโยบายแบบออฟไลน์ที่ได้รับการปรับปรุง — นโยบายแบบละเอียดและยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้ระบบเคลื่อนที่และที่ไม่ได้เชื่อมต่อเครือข่ายมีนโยบายการดำเนินการที่แตกต่าง เมื่อตรวจพบว่ามีการละเมิดเกิด ขึ้นขณะที่พนักงานออฟไลน์
- ปิดกั้นการใช้คำสั่งพิมพ์หน้าจอ — ป้องกันการก๊อปปี้ และเผยแพร่หน้าจอโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่าจะเป็นไดอะแกรมที่สำคัญและข้อมูลอื่นๆ
- การคัดกรองพีซี/แลนที่สามารถกำหนดค่าได้ — ขณะนี้นโยบายต่างๆ สามารถกำหนดขอบเขตการคัดกรองข้อมูลสำคัญที่จุดใช้งานได้มากขึ้น ส่งผลให้ข้อมูลสำคัญใดๆ ที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ไม่เพียงแต่ในระบบเแลนเท่านั้น สามารถถูกคัดกรองได้
- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.provilla-inc.com
เกี่ยวกับ Trend Micro LeakProof
Trend Micro LeakProof ผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรที่สามารถป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่คำนึงถึงรูปแบบการติดต่อสื่อสารภายใต้การบังคับใช้นโยบายด้านความปลอดภัยอย่างละเอียด ณ จุดใช้งานที่ตระหนักถึงความปลอดภัยของข้อมูลเป็นสำคัญ โดยชุดผลิตภัณฑ์ LeakProof รวมเทคโนโลยีลายพิมพ์นิ้วมือที่ได้รับการจดสิทธิบัตร DataDNA? พร้อมกับซอฟต์แวร์ไคลเอ็นต์อัจฉริยะเพื่อช่วยองค์กรในการป้องกันทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลลับ ตลอดจนควบคุมให้เป็นไปตามกฎระเบียบ โดยการตรวจสอบที่ครอบคลุมและการสแกนข้อมูลลับทั้งหมดได้ตามต้องการทั่วทั้งองค์กรที่ให้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการจัดการให้เป็นไปตามกฎระเบียบ เช่น PCI, CA SB-1386, GLBA และ Sarbanes-Oxley (SOX) ทำให้องค์กรสามารถจัดการข้อมูลที่ไม่ได้เข้ารหัส ข้อมูลลับที่มีอยู่ในแล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้
โซลูชั่นนี้ต่างจากโซลูชั่นอื่นๆ เนื่องจากให้การป้องกันที่ครอบคลุม ณ จุดใช้งาน เช่น การตรวจสอบไดรฟ์ยูเอสบีของจุดใช้งาน และสื่อบันทึกข้อมูลแบบพกพาอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย โดย Trend Micro LeakProof จะปิดกั้นการโอนถ่ายข้อมูลลับผ่านทางเครือข่ายหรือพอร์ต I/O รวมถึง ยูเอสบี เว็บเมล โปรแกรมสนทนาทันใจ (ไอเอ็ม) และโปรแกรมโอนย้ายไฟล์เอฟทีพี (FTP) การป้องกันคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แล็ปท็อป และพีดีเอแม้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะออฟไลน์อยู่ก็ตาม
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ