ไซโกจุดพลุดอกไม้ไฟแห่งความจงรักภักดี 80 พรรษา มหาราชา และจัดทำเรือนเวลาชุดพิเศษเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เนื่องในปีมหามงคล

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
นาฬิกาไซโก ขอร่วมฉลองพร้อมกับประชาชนชาวไทย เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 โดยเตรียมจัดแสดงพลุดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ ชื่อชุด “ดอกไม้ไฟแห่งความจงรักภักดี 80 พรรษา มหาราชา” จำนวน 14 ชุด 1,017 นัด ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ณ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมจัดทำ นาฬิกาข้อมือเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รุ่นลิมิเตด เอดิชั่น” และนาฬิกาตั้งโต๊ะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รุ่นลิมิเตด เอดิชั่น” เพียงแบบละ 2,999 เรือน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
ภูริช มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงได้ร่วมกับ ไซโก โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เตรียมจัดแสดงพลุดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในปีนี้ใช้ชื่อว่า “ดอกไม้ไฟแห่งความจงรักภักดี 80 พรรษา มหาราชา” นับเป็นครั้งที่ 6 แล้วที่ไซโกได้จัดขึ้น และครั้งนี้ได้รวบรวมที่สุดดอกไม้ไฟที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น โดยได้ออกแบบและผลิตเป็นพิเศษเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ อาทิ ชุดดอกไม้ไฟแห่งความจงรักภักดี 80 พรรษา มหาราชา จะจุดดอกไม้ไฟเป็นตัวเลขไทย “๘๐” และตัวเลขอารบิค “ 80 ” บนท้องฟ้า, ชุดเฉลิมฉลอง 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย — ญี่ปุ่น จะย้อมท้องฟ้าเป็นสีให้งดงามด้วยสีเหลืองของดอกราชพฤกษ์ และสีชมพูของดอกซากุระ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทั้งสองประเทศ, ชุดน้อมเกล้าสดุดีแด่องค์ราชินี เป็นการแสดงดอกไม้ไฟสีฟ้า อันเป็นสีประจำวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และที่พลาดไม่ได้เลย คือ ชุดเทิดไท้ องค์ราชัน กษัตราผู้ยิ่งใหญ่ ที่แบ่งการแสดงดอกไม้ไฟเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกจะเป็นดอกไม้ไฟสีน้ำเงิน ขาว แดง เสมือนธงไตรรงค์ อีกชุดหนึ่งซึ่งจะแตกตัวที่ความสูงกว่า จะเป็นดอกไม้ไฟรูปมงกุฎดอกเบญมาศ เสมือนการถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้พระองค์ทรงพระเจริญ เป็นต้น ซึ่งพลุดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติฯ จะมีทั้งหมด 14 ชุดด้วยกัน โดยระยะแตกตัวของ พลุจะเริ่มที่ 220 — 350 เมตร รวมทั้งหมด 1,017 นัด โดยจะได้ชื่นชมความงามของพลุดอกไม้นานถึง 30 นาที โดยในค่ำคืนของวันที่ 4 ธันวาคมนี้ เชื่อแน่ว่าท้องฟ้าในยามราตรีของ คืนนั้นจะถูกย้อมสีสันด้วยความงดงามของดอกไม้ไฟในครั้งนี้
นอกจากนี้ยังได้จัดทำเรือนเวลาสุดพิเศษสำหรับสะสมเป็นที่ระลึก ในจำนวนจำกัดแบบละ 2,999 เรือน กับ “นาฬิกาข้อมือเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รุ่นลิมิเตด เอดิชั่น” และนาฬิกาตั้งโต๊ะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รุ่นลิมิเตด เอดิชั่น” ที่ไม่เพียงเก็บสะสมเป็นที่ระลึกในโอกาสสำคัญนี้เท่านั้น แต่ยังตอบสนองทุกความต้องการของการใช้งานด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายอีกด้วย ซึ่งทั้ง นาฬิกาข้อมือเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รุ่นลิมิเตด เอดิชั่น” และนาฬิกาตั้งโต๊ะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รุ่นลิมิเตด เอดิชั่น” จะสลักหมายเลขประจำเรือนเอาไว้ทุกเรือน”
สำหรับผู้ที่ซื้อนาฬิกาข้อมือและนาฬิกาตั้งโต๊ะ ชุดพิเศษเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 1 คู่ โดยมีหมายเลขเดียวกัน ซึ่งมีเพียงจำนวน 300 ชุดเท่านั้น ในราคาพิเศษ 24,714 บาท พร้อมรับ CD พระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 1 ชุด ที่จัดทำขึ้นในงานครั้งประวัติศาสตร์ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พุทธศักราช 2549 และเฉลิม พระชนมพรรษา 80 พรรษา พุทธศักราช 2550 ได้ที่บูธไซโก ในงาน Bangkok World Watch ครั้งที่ 7 ณ เดอะมอลล์ บางกะปิ ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ธันวาคม 50 และในงาน Zen Annual International Watch and Jewelry Event 2007 ที่ เซน ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 50 ถึง 6 มกราคม 51 เท่านั้น
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ