สหกรณ์โบ๊เบ๊รับพระราชทานทุนประเดิมสหกรณ์ 9 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2007 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนรับมอบเงินพระราชทาน จำนวน 9 ล้านบาท จากนายขวัญแก้ว วัชโรทัย รองราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานให้เป็นทุนประเดิมกิจการแก่สหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ 80 พระพรรษา
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครจะเร่งหารือถึงการกลับเข้าไปค้าขายในพื้นที่ของผู้ค้าโบ๊เบ๊ โดยมอบให้คณะกรรมการร่วมศึกษาแนวทางการดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ค้า ซึ่งมี นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ เป็นประธาน ประชุมคณะกรรมการร่วมและดำเนินการให้ผู้ค้าเข้าไปค้าขายในพื้นที่ให้เร็วที่สุด ซึ่งต่อเรื่องดังกล่าวได้มีการหารือไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ค้าในส่วนที่เป็นสมาชิกสหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติฯ และการตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ค้าจะต้องดำเนินการค้าขายด้วยความเรียบร้อยและช่วยกันดูแลความสะอาด รวมทั้งประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของโครงการตลาดใต้ดิน ซึ่งเป็นข้อเสนอของตัวแทนผู้ค้านั้นยังไม่มีการคุยในรายละเอียด เนื่องจากเป็นโครงการในแผนระยะยาว ในเบื้องต้นนี้จะจัดระเบียบให้ผู้ค้าเข้าไปค้าขายในพื้นที่ก่อน จากนั้นจะนำแผนมาพิจารณา โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญ อาทิ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ มาร่วมพิจารณาด้วยความรอบคอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ