ปภ. ตาก เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2007 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ปภ.
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก รายงานสถานการณ์ภัยหนาวที่จังหวัดตากมีประชาชนประสบภัยหนาวทั้งหมด 338,647 คน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในอำเภอที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาสูง และจากการสำรวจ พบว่า มีความต้องการเครื่องห่มกันหนาว สูงถึง 124,663 ผืน สำนักงาน ปภ. จังหวัดตาก ได้ประสานให้ทุกอำเภอเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวให้เป็นไปอย่างทั่วถึง และเปิดรับบริจาคเครื่องห่มกันหนาว
นายสุเทพ เดชชัยศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก เปิดเผยว่าฤดูหนาวปีนี้จะยาวนานถึงประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2551 และจะมีอากาศเย็นกว่าฤดูหนาวปีที่ผ่านมา เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้จังหวัดตากประสบภาวะอากาศหนาว โดยเฉพาะ
ยอดดอยมีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส ประชาชนที่อาศัยบนพื้นที่สูงและยอดดอยต้องประสบความเดือดร้อนจากภาวะอากาศที่หนาวเย็น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ได้ประสานให้ทุกอำเภอตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว โดยขณะนี้มีประชาชนประสบภัยหนาว จำนวน 338,647 คน128,145 ครัวเรือน 561 หมู่บ้าน 56 ตำบล 9 อำเภอ โดยเฉพาะใน 5 อำเภออยู่ฝั่งตะวันตก ได้แก่ อำเภอแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง พบพระ และอุ้งผาง ที่มีสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูง และมีชนกลุ่มน้อยซึ่งมีฐานะยากจนอาศัยอยู่มากจึงจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือโดยด่วน โดยจังหวัดตากได้รายงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบถึงความจำเป็นในการจัดซื้อเครื่องห่มกันหนาว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดตากแล้ว และจากการสำรวจความต้องการเครื่องห่มกันหนาวพบว่ามีจำนวน 124,663 ผืน สำนักงาน ปภ. จังหวัดตาก จึงได้ประสานให้ทุกอำเภอติดตามสถานการณ์ภัยหนาวอย่างใกล้ชิด โดยให้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึงทุกครัวเรือน รวมทั้งให้ทุก อบต. เทศบาล เตรียมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยไว้ให้พร้อม เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ภัยหนาว พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านวิทยุชุมชนและหอกระจายข่าวหมู่บ้าน เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงระมัดระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศแห้ง สุดท้ายนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยหนาว จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเครื่องนุ่งห่มกันหนาวได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก หมายเลขโทรศัพท์ 0-5551-5754 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อนำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ