UMaC ประกาศผลการประกวดแผนตลาด นักศึกษาจุฬาฯสุดเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2007 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
โครงการ UMaC โดยสองผู้นำด้านวงการไอที อัสซุส และ อินเทล ร่วมกันจัดขึ้นเป็นไปอย่างคึกคัก หลังขับเคี่ยวเปิดรับสมัครผลงานกว่าสองเดือน ในที่สุดนักศึกษาทีม JPEG จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสามารถฝ่าด่านคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการตลาด คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง
โครงการ ASUS & Intel UMaC: University Marketing Challenge ซึ่งบริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดประกวดการเขียนแผนงานการตลาดในหัวข้อ “การวางแผนการตลาดสำหรับโน้ตบุ๊ก ASUS ที่ใช้ Intel® Centrino® Duo processor technology เพื่อสร้างนักการตลาดคลื่นลูกใหม่ในระดับอุดมศึกษาที่มีแนวความคิดในด้านการจัดการและการวางแผนทางการตลาดที่สร้างสรรค์ โดยได้ปิดรับสมัครไปเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2550ที่ผ่านมา โดยมีนักศึกษาให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ”อินเทลและอัสซุส มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่เปิดโอกาส แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ของไทยได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาด ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีแต่การประกวดเขียน แผนการตลาดสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค การประกวดแผนการตลาดสินค้าไอทีมีไม่มากนัก จึงนับเป็นสิ่งท้าทาย แปลกใหม่ ที่ทำให้น้องๆ ได้รับความรู้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากตำราเรียน ได้ฝึกการทำงานเป็นทีม ฝึกความอดทน และจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจะเอาไปใช้ประกอบการสมัครงานในอนาคตได้”
ด้าน นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ กล่าวว่า “ผมมีความรู้สึกยินดี และภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่น้องๆนักศึกษาให้ความสนใจส่งผลงานเข้ามาประกวดกันเป็นจำนวนมาก เพราะผมเชื่อว่าสิ่งที่น้องๆ ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับเหมือนๆ กัน คือการได้ฝึกฝนและประยุกต์ความรู้จากการเรียนนำไปสู่การปฏิบัติงานจริง ทำให้เข้าใจกลยุทธ์ทางการตลาดมากขึ้น ส่วนผลรางวัลที่ประกาศก็อาจจะเป็นกำลังใจตอบแทนความตั้งใจทำงาน แต่สำหรับคนที่ไม่ผ่านเข้ารอบ ก็ขอให้ตั้งใจปรับปรุงในส่วนที่คณะกรรมการให้คำแนะนำเพิ่มเติม”
ทั้งนี้ โครงการ UMaC ได้คัดเลือกผลงานของทีมผู้สมัครให้เหลือ 5 ผลงาน และล่าสุด วันนี้ (วันที่ 29 พฤศจิกายน 2550) นักศึกษาทั้ง 5 ทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้นำเสนอแผนการตลาดของทีมต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการตลาด ซึ่งแต่ละทีมได้เตรียมพร้อมทั้งด้านข้อมูลและรูปแบบการนำเสนอผลงานอย่างเต็มที่ และผลปรากฏว่าทีม JPEG จากคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะเลิศ คว้ารางวัลจากอัสซุส และ อินเทล พร้อมประกาศนียบัตร และถ้วยรางวัลไปครอง ซึ่งสมาชิกคนเก่งในทีมผู้คว้ารางวัลชนะเลิศคือ นางสาวณิชาพัชร วลัยพัชรา, นางสาว อุษา อติโสภณ และนายธีรชัย วิตนากร
นางสาวณิชาพัชร วลัยพัชรา หรือน้องจีน ตัวแทนทีม JPEG กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะพวกเราตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ เพราะเรื่องของเทคโนโลยีซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวเรา แต่ก็เป็นสิ่งที่มีการพัฒนาก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา จึงนับว่าการประกวดโครงการ UMaC นี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายแต่ก็สนุก ขอขอบคุณอัสซุส และ อินเทล ที่เปิดโอกาสในการฝึกทักษะให้กับเราและเพื่อนนักศึกษาทีมอื่นๆได้คิดสร้างสรรค์กิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างนี้”
ต้องการรายละเอียดโครงการ UMaC เพิ่มเติมกรุณาติดต่อ 0-2472-7590 หรือเว็บไซต์www.umac2007.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เจ้าหน้าที่โครงการ ASUS & Intel UMaC: University Marketing Challenge
คุณชยาภรณ์ ทรัพย์ทวีวัง โทรศัพท์: 02-472-7590 โทรสาร: 02-472-5574
อีเมล์: chayaporn@minddeal.com
หรือ ทีมประชาสัมพันธ์โครงการ “UMaC”: บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด
คุณถนอม จิตธรรมเสถียร โทรศัพท์ 085-157-2713 โทรสาร 0-2934-6720
อีเมล์: thanom_j@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ