ทุนใหญ่ฮ่องกง คอนคอร์ดกรุ๊ปรุกตลาดอสังหาฯไทย พลิกที่ดิน 60 ไร่ ย่านปิ่นเกล้าผุดโครงการมูลค่า 40,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2007 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
คอนคอร์ดกรุ๊ป จากฮ่องกงเดินหน้ารุกตลาดอสังหาไทย เตรียมพัฒนาโครงการย่านปิ่นเกล้าบนพื้นที่ 60 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 40,000 ล้านบาท ประเดิมด้วยโครงการคอนโดมิเนียมริมถนนจรัญสนิทวงศ์ภายใต้ชื่อ บางกอก คานส์ บนพื้นที่ 15 ไร่ เน้นคอนเซ็ปต์เดียวกับโครงการที่เซี่ยงไฮ้ มุ้งเน้นพัฒนาชุมชนระดับคุณภาพ ล่าสุดเตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการ 15-16 ธันวาคมนี้
มร.ไมเคิล หว่อง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (Concord Properties Group Thailand Company Limited.) ซึ่งเป็นกลุ่มทุนหลักจากประเทศฮ่องกง เตรียมที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ย่านปิ่นเกล้า บนพื้นที่รวม 60 ไร่ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมไม่ต่ำกว่า 40,000 ล้านบาท โดยโครงการจะประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียม และช๊อปปิ้งคอมเพล็กซ์แบบครบวงจร โดยคาดว่าเมื่อพัฒนาเต็มรูปแบบจะมีที่พักอาศัยขนาดใหญ่ในย่านนี้กว่า 12,000 ยูนิต
สำหรับในช่วงแรก จะมีการพัฒนาที่ดินกว่า 15 ไร่ โดยพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมในเฟสที่ 1ประมาณ 2,700 ยูนิต ภายใต้ชื่อโครงการ บางกอก คานส์ (Bangkok Cannes) โดยโครงการทั้งหมดจะประกอบไปด้วยที่พักอาศัยขนาด 29.5-75 ตารางเมตร มีราคาขายตั้งแต่ 880,000 บาทขึ้นไป คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 3,700 ล้านบาท สำหรับจุดเด่นของโครงการคือทำเลที่ตั้งที่ติดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ และอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT สายใหม่ ขณะที่ราคาขายถือว่าเป็นราคาที่จูงใจที่สุดในย่านดังกล่าว เนื่องจากโครงการตั้งราคาขายเริ่มต้นเพียง 29,900 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น นอกจากนี้โครงการยังประกอบไปด้วยระบบสาธารณูปโภคแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ฯลฯ
“คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ติดหนึ่งในสามของฮ่องกง โดยปัจจุบันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ด้วยมูลค่าสินทรัพย์กว่า 600,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในเอเชียอีกหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ฯลฯ โดยเฉพาะในประเทศจีนที่มีการพัฒนาโครงการในชื่อ เซี่ยงไฮ้ คานส์ (Shanghai Cannes) ซึ่งประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียม ร้านค้า และโรงเรียน มีพื้นที่ใช้สอยรวมกันกว่า 2,000,000 ตารางเมตร นับว่าเป็นโครงการที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งนี้ทางคอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป ได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยถือว่าเป็นอีกประเทศที่มีศักยภาพ และการเติบโตสูง จึงสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ชื่อโครงการว่า “บางกอก คานส์” ซึ่งจะใช้คอนเซ็ปต์ใกล้เคียงกับที่ เซี่ยงไฮ้ โดยกลุ่ม คอนคอร์ด ต้องการที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นศูนย์กลางทางด้านที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ ” มร. หว่อง กล่าว
มร.หว่อง กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการบริหารด้านการตลาดและการขายนั้นบริษัทฯได้มอบหมายให้ บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เข้ามาเป็นผู้ดูแล โดยโครงการ “บางกอก คานส์” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15-16 ธันวาคมนี้ ปัจจุบันโครงการมียอดจองแล้วประมาณ 500 ยูนิต และจากศักยภาพของโครงการ รวมถึงราคาที่ค่อนข้างจูงใจ คาดว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายอย่างรวดเร็ว
สำหรับกลุ่ม คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ถือเป็นกลุ่มนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ขนาดใหญ่โดยที่ผ่านมามีการลงทุนในประเทศต่าง ๆ แถบเอเชียแล้วหลายแห่ง โดยเฉพาะในประเทศจีน ที่ได้มีการพัฒนาโครงการภายใต้ขื่อ เซี่ยงไฮ้ คานส์ ซึ่งประกอบไปด้วย ที่อยู่อาศัย พื้นที่เชิงพาณิชย์ โรงเรียน คิดเป็นพื้นที่รวมกว่า 2,000,000 ตารางเมตร ซึ่งทางกลุ่ม คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการ บางกอก คานส์ ให้มีลักษณะคล้าย ๆ กับโครงการที่เซี่ยงไฮ้ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในด้านการลงทุน
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม หรือ คุณปิยะพร จำเนียร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9, 0-2937-4735
Email : saranyarat@oasismedia.co.th, piyaporn@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ