แปลน ฟอร์ คิดส์รณรงค์รักการอ่านผลิต The Secret Country เป็นภาษาไทยเพื่อเด็กไทย

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2007 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--แปลน ฟอร์ คิดส์
บริษัทแปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ผู้นำการผลิตหนังสือและสื่อคุณภาพเพื่อพัฒนาเด็กและครอบครัวเปิดตัววรรณกรรมแนวแฟนตาซีไตรภาคเรื่อง ตะลุยดินแดนแห่งเวทมนตร์ ภาคหนึ่ง ตอน สหายต่างมิติ ผลงานของ เจน จอห์นสัน นักเขียนนิยายแนวแฟนตาซีชื่อดังของประเทศอังกฤษ บรรณาธิการผู้จัดพิมพ์เรื่อง The Lord of The Rings ที่อาคารดับเบิลเอ บุ๊คทาวเวอร์
คุณริสรวลกล่าวว่า “พอพูดถึงวรรณกรรมก็จะประมาณหนาๆหน่อย พอเห็นเล่มมันก็หนาเอาเรื่องอยู่ อย่างพวกเราผู้ใหญ่อ่านมันก็จะใช้เวลาพอสมควร แต่ว่าถ้าเป็นเด็กๆ ที่อยากจะอ่านตรงนั้นแต่ไปไม่ถึง เพราะโดยเรื่องที่ซับซ้อนมากๆ ก็อาจจะตกม้าตายเสียก่อนและทำให้ไม่อยากอ่านต่อไป และช่วงวัยของเด็กประมาณ 7-9 ปี เรื่องมันก็ควรซับซ้อนในระดับหนึ่ง เราจึงเลือกวรรณกรรมชุดนี้มาแปล เพราะเรื่องนี้มีจังหวะเหมาะเจาะกับวัยนี้ และทีมเราเองก็เป็นทีมที่รู้จักเด็กเป็นอย่างดี รู้จักธรรมชาติของเด็ก เรารู้ว่าภาษาระดับไหนที่จะเข้าถึงเด็กกลุ่มนี้ได้”
วรรณกรรมเรื่อง ตะลุยดินแดนแห่งเวทมนตร์ ภาคหนึ่ง ตอน สหายต่างมิตินี้ นำออกมาแตกเป็น 4 เล่ม เพื่อความสะดวกในการอ่านสำหรับเด็กและเพิ่มภาพประกอบตัวละครเพื่อความดึงดูดความสนใจแก่ผู้อ่านด้วย เล่มแรกคือ The Secret Country และเล่มที่ 2-3 เป็นภาคต่อเนื่องกัน คือเรื่อง The Shadow World และ Dragon’s Fire
จากการที่ตีพิมพ์มาแล้ว 15 ภาษาทั่วโลกจนได้รับการยอมรับจากนักอ่านทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ อาจารย์อัจฉรา ประดิษฐ์ นักวิชาการด้านวรรณกรรมกล่าวว่า “จุดเด่นของวรรณกรรมชุดนี้ คือเนื้อหาที่อ่านสนุกและข้อคิดที่เป็นประโยชน์ เกิดความประทับใจทำให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อโลก ต่อมนุษย์และสัตว์ ซึ่งวรรณกรรมแนวแฟนตาซีแบบนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจกระตุ้นให้เด็กอยากเป็นนักเขียนได้ง่ายมาก ถ้าพ่อแม่หรือครูนำมาใช้แนะนำให้อ่านวันละบทในห้องเรียนก็ได้ จะทำให้หนังสือเป็นเครื่องมือในการสร้างความผูกพันและสร้างหนทางแห่งการเรียนรู้ได้เยอะมาก”
ในโอกาสที่จะเข้าสู่ปีใหม่ แปลน ฟอร์ คิดส์รณรงค์โครงการมอบหนังสือเป็นของขวัญ เพื่อเสริมสร้างความรู้อันเป็นพื้นฐานของการเจริญเติบโตของคนในชาติด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ