ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร อธิการบดีใหม่มหาวิทยาลัยมหิดล

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2007 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ม.มหิดล
ตามที่ ศาสตราจารย์เกียรติคุณพรชัย มาตังคสมบัติ มีกำหนดครบวาระการดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ในวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๕๐ คณะกรรมการสรรหาฯ จึงได้ดำเนินการสรรหาอธิการบดี ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดล ว่าด้วยการสรรหาอธิการบดี พ.ศ.๒๕๕๐ ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ ศาสตราจารย์คลินิก ปิยะสกล สกลสัตยาทร ดำรงตำแหน่งอธิการบดีตามที่คณะกรรมการสรรหาฯเสนอ และได้นำเสนอเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เริ่มดำรงตำแหน่งในวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๐
ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร รองประธานมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลในพระบรมราชูปถัมภ์ อดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยมหิดล, วุฒิบัตรศัลยศาสตร์ จากแพทยสภา, Fellow Critical Care Med. จาก Johns Hopkins, Fellow Injury Epidemiology จาก Centers for Disease Control Atlanta, Georgia ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาบัตร วปอ. วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เริ่มรับราชการตำแหน่งอาจารย์สังกัดภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในเรื่องศัลยกรรมอุบัติเหตุ (Trauma Surgery) เคยดำรงตำแหน่งรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยมหิดล, อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช, เลขาธิการสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ๒ วาระ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เหรียญจักรพรรดิมาลา ก่อนได้รับแต่งตั้งจากสภามหาวิทยาลัยมหิดลให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี ตั้งแต่วันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๐
ศาสตราจารย์คลินิก ปิยะสกล สกลสัตยาทร ปัจจุบันอายุ ๕๙ ปี มีคู่ชีวิต คือ แพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และลูกๆ สืบสกล สรัลธร และ ณัฎฐา ศาสตราจารย์คลินิก ปิยะสกล สกลสัตยาทร ได้แสดงวิสัยทัศน์ว่า ต้องการที่จะทำให้มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นมหาวิทยาลัยในศตวรรษที่ ๒๑ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ติดอันดับ ๑ ใน ๑๐๐ ภายใน ๔ ปี และจะใช้กระบวนการสร้างเป้าหมายและวิสัยทัศน์ร่วมให้มหาวิทยาลัยมีพลังที่จะเคลื่อนไปข้างหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ