อลังการ งานหัตถศิลป์ไทยและนานาชาติ!!!! ใน “หัตถศิลป์ ศิลปาชีพ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา”

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2007 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์
ประณีตงดงามตามวิถีหัตถศิลป์ไทย ยกระดับก้าวไกลสู่นานาชาติ.... เปิดงานอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ “หัตถศิลป์ ศิลปาชีพ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.) รวบรวมผลงานหัตถศิลป์ที่งดงามของไทย อีกทั้งยังมีงานหัตถศิลป์นานาชาติยกยกขบวนมาอวดผลงานให้ชาวไทยได้ชมกัน ระหว่างวันที่ 5 — 10 ธันวาคม 2550 ณ พารากอน ฮอลล์ 2 — 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
งานนี้พ่องานอย่าง คุณโชคศิริ รอดบุญพา ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.) ทุ่มเทกับการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่นี้ เพื่อเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะส่งเสริมผลิตภัณฑ์ศิลปหัตกรรมไทยไปสู่ระดับสากล และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงให้ความสำคัญต่องานศิลปาชีพและช่างศิลปาชีพไทยมาโดยตลอด เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 บรรษา โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก ท่านปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ให้เกียรติเป็นประธาน โดยมีกิมมิคเป็นการเชิญใบไม้ทองคำขึ้นสู่ยอดประติมากรรมต้นไม้มงคล หัตถศิลป์ศิลปาชีพฯ ที่มีความสูงถึง 4.5 เมตร เป็นการเปิดพิธี
ซึ่งบูธไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจมีมากมาย ได้แก่ ประติมากรรมต้นไม้มงคล หัตถศิลป์ศิลปาชีพฯ ที่เปิดโอกาสให้เขียนใบโพธิ์ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และนำไปแขวนบนต้นไม้มงคล โดยใบไม้ถวายพระพรทั้งหมดจะถูกนำมาหลอมรวมกันเป็นพระพุทธรูปเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ต่อไป ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมที่โดนใจอาร์ติสทั้งหลายทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ คือ “จุดร่วมกิจกรรมตกแต่งปลาตะเพียนสาน” ที่ต่างคนต่างปลดปล่อยจิตนาการ ระบายสร้างสีสันให้ปลาตะเพียนตัวน้อย อวดผลงานกันอย่างน่าชื่นชม
ภายในงาน ยังมีนิทรรศการอวดผลงานแสดงผลงานศิลปาชีพ อาทิ หอเกียรติยศศิลปาชีพ เกียรติยศของช่างศิลปาชีพไทยแขนงต่าง ๆ ที่มีผลงานอันทรงคุณค่าโดดเด่นในระดับสากล และสะท้อนถึงผลสำเร็จของการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นิทรรศการ รากอารยะ ศิลปะแห่งสยามสู่ศิลปาชีพ รวบรวมผลงานด้านหัตถศิลป์ของไทยโบราณแขนงต่าง ๆ ที่หาชมได้ยาก และแสดงถึงการต่อยอดภูมิปัญญาจนกลายเป็นศิลปาชีพในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเงิน เครื่องทอง เครื่องปั้นดินเผา ภาพวาดภาพเขียนโบราณ และผ้าทอ รวมทั้ง นิทรรศการศิลปหัตถกรรมนานาชาติ ที่ได้รับเกียรติจากนานาประเทศ นำผลงานหัตถศิลป์อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายในงานครั้งนี้ เช่น ไต้หวัน ที่ยกเอาเกี้ยวเจ้าสาวโบราณ หรืออินโดนีเซีย ที่ขนประติมากรรมแกะสลักนกการูดาสูงกว่า 1 เมตรมาให้ชม รวมถึงผลงานจาก พม่า ฟิลิปปินส์ อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี เม็กซิโก แคเมอรูน ตุรกี โมร็อคโก อิหร่าน และ อาร์เมเนีย
ผู้ชมงานครั้งนี้ยังมีโอกาสครั้งสำคัญในการร่วมรับชมและประทับใจกับ ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ ชุด “ในหลวงในดวงใจ” ผ่านโรงภาพยนตร์พาโนรามา นำเสนอภาพยนตร์สั้นที่รวบรวมภาพพระราชกรณียกิจ และภาพส่วนพระองค์ที่หายากและบางส่วนที่ไม่เคยถูกนำเผยแพร่ สู่สาธารณชนมาก่อน
นอกจากนี้ยังเอาใจขาช็อปด้วยการร่วมเลือกชมซื้อหาสุดยอดผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ และศิลปหัตถกรรมแขนงต่างๆ ทั้งจากภายในประเทศและผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ
นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังมากมายที่ตบเท้าร่วมงาน เพียบทั้งที่มาแบบเดี่ยว มาเป็นคู่ และ มาแบบครอบครัว อาทิ ม.ล. รังษิธร ภาณุพันธ์ , รัญชา และ คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์, ครอบครัวพลพานิช นันทวิมล — คุณาคม พลพานิช และคุณแม่ , เสริมคุณ คุณาวงศ์, อุรัจฉทา ณ นคร , ร.ท.ญ. วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ , เก๋ - รุ่งนภา พงศ์ทิพย์สุคนธ์ , ณัฐสินี ภิญโญปิยวิศว์ , กรณ์ สรธัญธรณ์ , หฤษฏ์ สกุล เกิดทิพย์ และ ธนัทเสฏฐ์ พระพรธานี ถูกใจกับงาน “หัตถศิลป์ ศิลปาชีพ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” เพราะนอกจากจะได้ชื่นชมผลงานหัตถศิลปไทยและนานาชาติแล้ว ยังได้ช็อปปิ้งสินค้าหัตถศิลป์อีกด้วย ถึงกับออกปากว่าเดี๋ยวคงต้องขอแวะมาชมอีกแน่นอน!!!!
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ไปชื่นชมผลงานหัตถศิลป์ ยังพอมีเวลา..... ไปร่วมสัมผัมสเน่ห์แห่งงานหัตถศิลป์ ใน “หัตถศิลป์ ศิลปาชีพ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” ตั้งแต่วันนี้ - 10 ธันวาคม 2550 ณ ชั้น 5 พารากอน ฮอลล์ 2 — 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00 — 21.00 น.
ร่วมกันส่งเสริมงานศิลปาชีพไทย ก้าวไกลสู่ระดับสากล!!!!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน “หัตถศิลป์ ศิลปาชีพ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา”
บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2559 2364-9 ต่อ 322, 314 โทรสาร. 0 2559 2581
อาภาภรณ์ (เอ) 089 788 4868, พรรณทิมา (นุ้ย) 081 075 0111

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ