เอไอเอสมอบถังน้ำช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งในภาคกลาง

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2007 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส ร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ยกขบวนคาราวานนำถังเก็บน้ำในโครงการ “ถังน้ำใจ เอไอเอส เพื่อไทยไม่ขาดน้ำ” มอบให้แก่ชุมชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง 9 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง
ภัยแล้ง นับเป็นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ทำให้เกิดสภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวน สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จึงได้สานต่อโครงการ “ถังน้ำใจ เอไอเอส เพื่อไทยไม่ขาดน้ำ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาภัยแล้ง ซึ่งนับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำในการอุปโภค บริโภค
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหารเอไอเอส กล่าวว่า “เนื่องในปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เอไอเอสจึงได้สานต่อการดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาภัยแล้งที่สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เอไอเอสจึงได้จัดเตรียมถังเก็บน้ำ ขนาด 2,200 ลิตร จำนวน 7,155 ถัง พร้อมสร้างฐานวางถังและติดตั้งเก็บน้ำมอบให้แก่ชุมชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งทั่วประเทศ
“สำหรับปีนี้ ภาคกลางต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้งรุนแรงมากยิ่งขึ้น เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ประกอบกับพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูงและที่ราบเชิงเขา และดินเป็นดินร่วนปนทราย ทำให้แหล่งน้ำธรรมชาติไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของชุมชน เอไอเอสจึงได้สนับสนุนถังเก็บน้ำให้ชุมชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในภาคกลางเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 10 เท่า จากเดิมปี 2549 จำนวน 47 ถัง ในปีนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 498 ถัง เพื่อมอบให้กับชุมชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในเขตภาคกลาง 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี, นครปฐม, ราชบุรี,ลพบุรี,ประจวบคีรีขันธ์, อ่างทอง, สระบุรี, อยุธยา และ สุพรรณบุรี และในครั้งนี้ ได้นำถังเก็บน้ำส่งมอบให้แก่ชุมชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในจังหวัดกาญจนบุรีจำนวน 38 หมู่บ้าน รวม 135 ถัง กักเก็บน้ำได้ 297,000 ลิตร ซึ่งสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้กว่า 13,224 คน รวม 4,108 ครัวเรือน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีถังเก็บน้ำสำรองน้ำไว้ใช้ที่ส่วนกลางของชุมชน โดยองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. จะเป็นผู้ดูแลคอยจัดหาน้ำมาเติม เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี”
นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า “ปีนี้จังหวัดกาญจนบุรียังประสบกับปัญหาภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อำเภอห้วยกระเจาและเลาขวัญ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กันดารและได้รับผลกระทบจากภัยแล้งมากที่สุด ทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย แต่หลังจากที่ได้รับถังเก็บน้ำจากเอไอเอส พี่น้องประชาชนก็จะมีถังเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในยามหน้าแล้งอย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้ในระดับหนึ่ง”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ