กทม. ห่วงใยไฟไหม้มีผู้เสียชีวิต

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 08:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แสดงความห่วงใยกรณีเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น หลังโรงแรมอินทรา เช้าวันที่ 7 ธ.ค. 50 มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากได้รับควันพิษ ขาดอากาศหายใจ และผิวหนังได้รับความร้อนสูง
(8 ธ.ค. 50) เวลา 13.00 น. ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งจากเหตุเพลิงไหม้ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เป็นอาคารเก็บสินค้าเพื่อจำหน่าย โดยมีการวางสินค้าไม่คำนึงถึงเรื่องความสะดวกและความปลอดภัย และในขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัยเข้าไประงับเหตุมีสิ่งของวางกีดขวางทางหนีไฟทำให้ไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้สะดวก จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนใส่ใจในเรื่องความไม่ประมาท ตรวจสอบว่าอาคารมีสัญญาณเตือนภัยและสามารถใช้การได้ดีหรือไม่ มีทางหนีไฟที่สามารถเข้าออกได้สะดวก เหล็กดัดต้องสามารถเปิดเข้าออกได้สะดวก ทั้งนี้ส่วนใหญ่อัคคีภัยที่เกิดขึ้นจะอยู่ในช่วงเวลา 06.00 — 18.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน ในส่วนของสถิติการเกิดอัคคีภัยของกรุงเทพมหานครในปี 2550 มีจำนวน 502 ราย สาเหตุเกิดจากความประมาท และไม่ระมัดระวังไม่คำนึงล่วงหน้าในการป้องกันอัคคีภัย
นอกจากนี้ฤดูหนาวเป็นช่วงที่อากาศแห้งอาจทำให้เกิดอัคคีภัยได้ง่าย ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านก็ขอให้ทุกคนได้ตรวจดู เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อาทิปลั๊กไฟ เมื่อไม่ใช้ก็ถอดปลั๊กให้เรียบร้อย เป็นต้น ที่สำคัญอย่าปล่อยให้เด็กและผู้สูงอายุอยู่บ้านตามลำพังเพราะไม่สามารถช่วยเหลือตัวองได้ หากเกิดเหตุอัคคีภัย โทร. 199

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ