“โอเชี่ยน มารีน่าฯ” สโมสรเรือใบระดับโลก พร้อมเต็มร้อย โชว์ศักยภาพความพร้อมด้านบริการต่างๆ เปิดสโมสรรับทัพนักกีฬา ชิงชัยเหรียญเรือใบ ‘ซีเกมส์’ ครั้งที่ 24

ข่าวกีฬา Tuesday December 11, 2007 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สโมสรเรือใบ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน พัทยา โดยบริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด โชว์ศักยภาพความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ระบบจอดเรือ ระบบเครนนำเรือขึ้น-ลง และระบบสื่อสาร รองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 รวมทัพนักกีฬากว่า 6 ประเทศ กว่า 200 คน ดำเนินการแข่งขันชิงชัยเหรียญกีฬาเรือใบ 12 รายการ ตอกย้ำความเป็นสโมสรเรือใบมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทย
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารสโมสรเรือใบ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน พัทยา เปิดเผยว่า “หลังจากทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการสาขาสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อมและติดตั้งอุปกรณ์กีฬา ในคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 (Sport Technical Committee) ให้เป็นสนามเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทยและสนามแข่งขันของนักกีฬา 6 ประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้การต้อนรับผู้ฝึกสอนและตัวแทนนักกีฬาทีมชาติจาก 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย พม่า มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนิเซีย ฟิลิปปินส์ เข้าเก็บตัวและฝึกซ้อม ศึกษาและทดสอบสภาพของสนามแข่งขันทั้งทิศทางลมและกระแสน้ำ เพื่อให้ร่างกายสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานที่แข่งขันได้”
สำหรับเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกสนามการแข่งขัน ในครั้งนี้วัดจากความพร้อมของสถานที่ในด้านต่างๆ อาทิ สิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งด้านท่าจอดเรือในน้ำและบนบก ระบบเครนนำเรือขึ้น-ลง การติดต่อสื่อสาร การบริการซ่อมบำรุงและดูแลรักษา การรักษาความปลอดภัย และความสะดวกในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น ซึ่งทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้การรับรองมาตรฐานท่าจอดเรือระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทย โดยได้รับการออกแบบตัวเขื่อนกั้นคลื่นจากทีมผู้เชี่ยวชาญ ให้มีความเหมาะสมกับสภาพภูมิศาสตร์ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 30 เอเคอร์ หรือ 80 ไร่ กว้าง 180 เมตร และลึก 600 เมตร ด้านระบบจอดเรือภายในเขื่อน ได้วางโครงสร้างที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับแรงต้านทานและแรงดึงของเรือ ทั้งในเวลาที่น้ำขึ้น-ลง และในสภาวะอากาศแปรปวน โดยมีแพเทียบเรือ (Finger Pier) 7 แพ รองรับเรือได้ทั้งสิ้น 500 ลำ (ขนาด 18-50 ฟุต) และที่จอดเรือบนบก (Dry Marina Storage) อีกประมาณ 200 ลำ (ขนาด 16-35 ฟุต)
นอกจากนี้ ภายในสโมสรยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งเครนสำหรับยกเรือขึ้น-ลง (Travel lift — Forklift), ระบบการติดต่อสื่อสาร และวิทยุจากเรือถึงยามฝั่ง, ระบบการรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง 24 ชั่วโมง, บริการซ่อมบำรุง และดูแลทำความสะอาดเรือ, สถานที่เติมน้ำมัน, มิเตอร์จ่ายน้ำ-ไฟ รวมทั้งสถานที่พักสำหรับผู้ฝึกสอนและตัวแทนนักกีฬา ทำให้ทางสมาพันธ์ซีเกมส์ฯ เชื่อมั่นในศักยภาพความสมบูรณ์แบบของสนามสำหรับทำการแข่งขัน ที่จะสามารถรองรับความต้องการของนักกีฬาที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างเต็มที่
นางนุสรากล่าวต่อไปว่า นอกจากความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกในสโมสรโอเชี่ยน มารีน่าฯ แล้ว ยังมีการให้บริการในรูปแบบเช่าเรือ บริการด้านกัปตันและลูกเรือ และคอร์สสอนเล่นเรือใบที่ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนสอนเล่นเรือใบระดับนานาชาติ 2 แห่ง ได้แก่ “บลูเวฟยอช์ทโปร” รับรองโดยสมาคมเรือใบแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา และโรงเรียนเรือใบวายุ รับรองโดยสมาคมแข่งขันเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่สนใจ
ซึ่งการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 24 จะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่ 6 — 15 ธันวาคม 2550 และชิงชัยเหรียญสำหรับกีฬาเรือใบ 12 รายการ ได้แก่ เรือใบประเภทปลาทู เรือใบประเภทโฮบี้ 16 เรือใบประเภท 470 ชายและหญิง เรือใบประเภท 420 ชายและหญิง เรือใบประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด เรือใบประเภทเลเซอร์ เรเดียล เรือใบประเภทซูเปอร์มด เรือใบประเภทอ็อพติมิสต์ชาย หญิง และทีม
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งแรงใจให้ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24 และร่วมเปิดประสบการณ์ของมารีน่า ไลฟสไตล์ กับโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ได้ที่สโมสรโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน พัทยา สโมสรนักเล่นเรือ และท่าจอดเรือมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:-
บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด:- เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์ : -
คุณภาพันธ์ จิตรนุสนธิ์ Senior Marketing & PR Executive โทร. 0 2661 6800 ต่อ 205 หรือ 086 577 2778
สำนักงานขาย โทรศัพท์ 02-661-6800 ต่อ 606www.oceanproperty.co.th
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา โทรศัพท์ 0-2204-8210หรือ 086-813-7981 หรือ
คุณญาดา ศรีสัมมาชีพ โทรศัพท์ 0-2204-8214 หรือ 084-640-0058 หรือ
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทรศัพท์ 0-2204-8216 หรือ 081-586-2813

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ