นายกฯ ให้คนไทยปฏิบัติตามกระแสพระราชดำรัสในหลวง และรู้จักประหยัด อดออมเพื่ออนาคต

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--
นายกรัฐมนตรีให้คนไทยคิดและปฏิบัติตามพระราชดำรัสในหลวง รู้จักประหยัด อดออม และใช้ชีวิต โดยตั้งอยู่ในความพอดี ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง
เมื่อวันที่ ๘ ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่าง เข้าเยี่ยมชม นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ว่า จากที่ได้ชมนิทรรศการฯทั้ง ๙ โถงแล้ว ยิ่งรู้สึกประทับใจ และซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงลำบากพระวรกาย มุ่งมั่นทำเพื่อบ้านเมืองและประชาชนคนไทยตลอดกว่า ๖๐ปี ที่ผ่านมา รวมทั้งยังทรงมีกระแสพระราชดำรัสที่มีคุณค่าพระราชทานให้คนไทย น้อมนำไปปฏิบัติในวาระโอกาสต่างๆเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและนำมาซึ่งสังคมสงบสุข โดยล่าสุดจากกระแสพระราชดำรัสของพระองค์เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้ทรงย้ำถึงความพอเพียง การดำรงชีวิตอยู่ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันด้วยความพอดี จึงอยากให้ผู้ที่รับฟังนำเอากระแสพระราชดำรัส ไปปฏิบัติ ถ้าช่วยกันทำอย่างจริงจังก็จะประสบความสำเร็จ
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีใช้เวลาเยี่ยมชมนิทรรศการฯอยู่นานด้วยความสนใจ และระหว่างการชมในโถงที่ ๕ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นั้น นายกรัฐมนตรีได้เขียนข้อความไว้ที่บอร์ดปณิธานแห่งความพอเพียง ว่า “รู้จักประหยัดอดออม เพื่อแก้ปัญหาในวันหน้า” จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เข้าชมภาพวีดีทัศน์รวบรวมพระราชกรณียกิจและภาพพระราชพิธีมหามงคลฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จัดแสดงอยู่ใน โถงที่ ๘ สถิตในดวงใจไทยทั้งผอง ร่วมกับประชาชนทั่วไปอย่างตั้งใจ
สำหรับนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ได้จัดต่อเนื่อง มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้จัดเป็นนิทรรศการในรูปแบบสัญจรทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในภูมิภาคได้มีโอกาสชื่นชมและแสดงความจงรักภักดีอย่างเท่าเทียมกัน ทั้ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จ.ขอนแก่น ภาคใต้ ที่จ.สงขลา ภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ และภาคตะวันออก ที่จ.ชลบุรี จากนั้น ได้จัดเป็นมหานิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯครั้งยิ่งใหญ่ ณ ฮอลล์ ๑-๔ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ ๑-๑๐ ธันวาคม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดนิทรรศการฯจิตต์สิริ กลิ่นบุญนาค 081 441 1510

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ