ก้าวสู่ประตูชัย กับบุคลิกเด่น ดูดี มีสไตล์

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
มาดดี..มีชัยไปกว่าครึ่ง มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ต้องลงทุนเงินทองมากมาย ไปกับเครื่องแต่งกาย ให้สวยเฉี่ยว เริดหรู ที่บางครั้ง กระเป๋าเงินต้องฉีกแล้ว ฉีกอีก แถมยังสูญเปล่า ถ้าแต่งแล้วไม่ได้ช่วยให้ บุคลิกภาพดูดี ที่ล่าสุด อาวียองซ์ แบรนด์ความงามระดับพรีเมียมของยูนิลีเวอร์ นำโดย มนต์ชัย เดโชจรัสศรี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จหลักสูตร อาวียองซ์ สกิน โปร แอดไวซ์ ประจำปี 2550 โดยมีผู้สำเร็จหลักสูตรผู้เชี่ยวชาญด้านความงามระดับมืออาชีพร่วม 140 คน ณ สถาบันธุรกิจยูนิลีเวอร์ พร้อมกับเชิญกูรูแฟชั่น หนุ่ม-อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ ร่วมเป็นวิทยากรในหัวข้อ หนทางแห่งความสำเร็จ กับภาพลักษณ์ที่เน้นความเป็นคุณ
สไตลิสต์คนดัง หนุ่ม —อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ เปิดเผยว่า “มาดดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ด้วยภาพลักษณ์ของ การแต่งหน้าและการแต่งกายที่เป็นมืออาชีพ โดยการแต่งหน้าสมัยนี้ นิยมการแต่งแบบบางเบา ที่เน้น การโชว์ผิว เป็นแบบมินิมัลลิสต์ แต่งน้อยๆ ให้ดูสวยใส และควรเริ่มต้นด้วยรองพื้น 3 สี คือ รองพื้นที่เป็น สีเดียวกับสีผิวหน้า รองพื้นที่สีเข้มกว่าสำหรับการตีเส้นกรอบหน้าทำให้เกิดเฉดดิ้งและแสงเงา รวมทั้ง รองพื้นที่สีอ่อนกว่าผิวนิดหน่อย เพื่อแต่งแต้มริ้วรอยที่ต้องการจะปกปิด แล้วจึงเลือกใช้สีสันที่สามารถ ใส่กับเสื้อผ้าได้ ทิปสำหรับการแต่งหน้านั้น ควรจะแต่งหน้าด้วยน้ำหนักของสีที่ต่างกัน ให้เกิดแรเงา เพราะการลงสีในน้ำหนักที่เท่ากัน จะทำให้แลดูแก่กว่าวัย จะดูร้อนแรง ดูตั้งใจแบบครบเครื่องต้มยำเกินไป”
“ส่วนการแต่งกายที่เป็นมืออาชีพ จะมีปัจจัยของสีและเส้น เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยโซนสีถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มง่าย คือ สีเอิร์ธโทน,สีขรึมเข้ม, สีสันสดใส และสีอ่อนๆ กลุ่มพาสเทล สีเสื้อผ้าที่นำมาสวมใส่ และค่อนข้างจะเหมาะกับผิวของคนไทยนั้น จะเป็นสีที่อยู่ในกลุ่มเอิร์ธโทน เทคนิคง่ายๆ ของ การเลือกใช้สีที่ถูกต้อง เพียงสังเกตจากความเป็นจริงของธรรมชาติ ทำไมสีฟ้าครามใส่คู่กับสีกากีหรือสีเบจ แล้วดูดี เหมือนกับสีของธรรมชาติ ท้องฟ้าและผืนทรายนั่นเอง ถ้าไม่แน่ใจ ว่าสีใดที่คู่กันแล้วทำให้บุคลิกดี ก็ให้สังเกตจากธรรมชาติรอบตัว อาทิ สีเขียวใส่คู่กับสีน้ำตาล เพราะเป็นธรรมชาติของต้นไม้และใบไม้ ส่วนสีที่ตัดกัน อย่างสีแดงและสีเขียว ถ้าต้องใส่คู่กัน จะต้องมีสีที่ 3 ที่เป็นตรรกะ ซึ่งสามารถอยู่คู่กับ สีทั้งสองได้ โดยสีที่ 3 จะช่วยผสมผสานแฟชั่นสองสีที่ตัดกัน ให้ดูกลมกลืนกัน โดยเลือกใช้ เป็นเข็มขัด เนคไท ผ้าพันคอ หรือเมคอัพ ก็ได้ คนไทยหลายคนยังมีความเชื่อที่ผิดๆ ที่ว่าสีขาว และสีดำใส่กับทุกสีได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง ในแง่ของการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพ ตัวอย่างเช่น การนำสีแดงมาใส่คู่กับสีดำ ไม่ได้ช่วยให้บุคลิกภาพดี เพราะเมื่อสองสีคู่กันแล้ว จะแลดูอึดอัดตา สำหรับผู้ที่พบเห็น ยิ่งถ้าอยู่ใน ห้องแคบๆ ก็ยิ่งจะแลดูมึนทึม อึดอัด เป็นต้น”
“ส่วนเรื่องเส้นที่เข้ามาเกี่ยวกับแฟชั่น เลือกเส้นสายแบบที่ช่วยทำให้ผอมลง เส้นขัดแย้งบางอย่าง ก็ทำให้ ดูปกปิดบางส่วน พวกเส้นดิ่ง เส้นทแยงมุมเฉียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ก็ช่วยปกปิดรูปร่างในบางส่วนได้ โดยเฉพาะการใช้ลวดลายแนวตั้ง จะช่วยเพิ่มความสูง ความยาว ให้ดูสเลนเดอร์ขึ้น ถ้ามีส่วนสัดระหว่างอก เอว และสะโพกไม่ค่อยแตกต่างกัน ควรจะเลือกชุดที่ส่วนเอว มีรายละเอียดบ้าง เพื่อพรางให้ดูมีส่วนคอด เช่นมีเข็มขัดคาดตรงเอว เลือกคอเสื้อที่กว้านต่ำ หรือคอเสื้อรูปหัวใจ ที่ช่วยให้ดูมีส่วนโค้งส่วนเว้ามากขึ้น เป็นต้น”
“คนไทยควรจะมองว่าเสื้อผ้าเป็นวัฒนธรรม ไม่ใช่แค่แฟชั่น แต่งโฉบไปมา เพื่ออวดสวย อวดงาม ทั้งนี้เพราะแบบเสื้อ ถือเป็นงานสถาปัตย์ชิ้นหนึ่ง ส่วนรูปร่างคนเรานั้นเป็นโครงสร้าง เมื่อมีแบบเสื้อผ้าหรือ มีชุดที่ดี แพตเทิร์นดี ทรงสวย ก็จะช่วยให้โครงสร้างสถาปัตย์เปลี่ยนไปนั่นเอง” หนุ่ม-อภิวัฒน์ กล่าวเสริม
วันนี้แต่งตัวดี บุคลิกภาพเด่น ก็เป็นหนทางสู่ความสำเร็จได้เช่นกัน ....
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ