ศรีศิริ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดตัวศูนย์การค้าชุมชน เดอะ คอมพาวด์ (The Compound) ทำเลทองย่านถนนพระยาสุเรนทร์ มูลค่านับร้อยล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--ศรีศิริ ดีเวลอปเมนท์
เปิดให้บริการแล้ว ศูนย์การค้าชุมชน เดอะ คอมพาวด์ (The Compound) แนวรุกยุคใหม่ภายใต้แนวคิด “ศูนย์กลางมิตรภาพของชุมชน” บนถนนพระยาสุเรนทร์ รามอินทรา 109 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ดีที่สุดทางด้านทิศตะวันออก มูลค่าโครงการนับร้อยล้านบาท บริหารงานโดย บริษัท ศรีศิริ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด
นายสันทัด ศรีวิชาญกุล ประธานบริหาร บริษัท ศรีศิริ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารศูนย์การค้าชุมชน เดอะ คอมพาวด์ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการเปิดตัวโครงการในครั้งนี้ว่า “ศูนย์การค้า เดอะ คอมพาวด์ (The Compound) เป็นโครงการศูนย์การค้าแบบเปิด ที่ได้รับการออกแบบแนว Modern Tropical ด้วยการดีไซน์กลุ่มอาคารชั้นเดียวเพดานสูง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้โดยง่าย แวดล้อมไปด้วยการใช้ต้นไม้ บึงน้ำขนาดใหญ่ และ พื้นที่พักผ่อน ตกแต่งทั่วโครงการเพื่อสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่น เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกชุมชนเป็นสำคัญ จึงมีการกำหนดพื้นที่สวนสาธารณะภายในโครงการเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในชุมชน ตลอดจนมีแผนงานร่วมเป็นผู้สนับสนุนและส่งเสริม วัฒนธรรมและกิจกรรมสังคมต่างๆ ของสมาชิกในชุมชน ทั้งนี้ เพื่อให้ศูนย์การค้า The Compound กลายเป็น “ศูนย์กลางมิตรภาพของชุมชน” อย่างแท้จริง”
ทั้งนี้ นายสันทัด กล่าวถึงการเปิดให้บริการของ The Compound ว่า “ศูนย์การค้า The Compound พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2550 นี้เป็นต้นไป โดยบริษัท ศรีศิริ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ได้ร่วมกับเจ้าของร้านค้ากว่า 30 รายในโครงการ เตรียมมอบฟรี บัตรสมาชิก The Compound Card กว่า 20,000 ใบ ให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในโครงการ ซึ่งสมาชิกฯ จะได้สิทธิพิเศษรับคูปองแทนเงินสดทันที 50 บาท เมื่อใช้จ่ายต่อเดือน 1,000 บาทขึ้นไปที่ร้านค้าที่ร่วมรายการ และยังได้รับส่วนลดพิเศษอื่นๆ จากร้านค้าในโครงการมากมาย นอกจากนี้ ในวันที่ 16 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ เดอะ คอมพาวด์ยังเตรียมกิจกรรมเปิดตัว (Grand Opening) อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งกิจกรรมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ในชุมชนพระยาสุเรนทร์ รวมทั้งเกมและการละเล่นต่างๆ เพื่อให้สมาชิก The Compound Card ได้สนุกสนานตลอดวัน”
นอกจากนี้นายสันทัดยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เดอะ คอมพาวด์ เกิดขึ้นจากการทำวิจัยด้านศักยภาพของพื้นที่ชุมชนพระยาสุเรนทร์ และ พฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภคในชุมชน จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่อยู่อาศัยในชุมชนเป็นอย่างดี โดยผลการวิจัยพบว่าบริเวณพื้นที่ชุมชนพระยาสุเรนทร์นั้น เป็นทำเลที่มีศักยภาพอย่างสูง เนื่องจากเป็นทำเลแหล่งที่พักอาศัยที่รวมโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ ไว้กว่า 70 โครงการ และ เป็นชุมชนที่มีโครงข่ายถนนเชื่อมต่อกับชุมชนต่างๆ มากมาย นอกจากนั้นยังพบ แนวโน้มรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคที่สำคัญคือ มีการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ที่ใกล้กับที่อยู่อาศัยมากขึ้น เนื่องจากสาเหตุหลายประการ เช่น ราคาน้ำมัน , ระยะเวลาในการเดินทางและซื้อสินค้า เป็นต้น อีกทั้งพฤติกรรมการซื้อสินค้านั้นยังมีลักษณะการจับจ่ายใช้สอยที่สม่ำเสมอ และ มักเลือกซื้อสินค้าพร้อมกับสมาชิกในครอบครัว ดังนั้น โครงการ The Compound จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองศักยภาพของชุมชนดังกล่าว โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็น กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ของชุมชน”
ศูนย์การค้า The Compound วางตำแหน่งทางการตลาดของโครงการคือ “A Companion of Community : ศูนย์กลางมิตรภาพของชุมชน” โดยบริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ ที่จะสร้าง The Compound ให้กลายเป็นศูนย์กลางการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการคุณภาพสูง รวมทั้งการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดมิตรภาพของคนในชุมชน สำหรับธุรกิจร้านค้าภายในโครงการนั้นมี Tops Supermarket เป็นพันธมิตรรายใหญ่ ร่วมด้วยร้านค้าย่อย 5 กลุ่มธุรกิจ คือ Family Life Style, Food, Service, Family Hobby และ Home Entertainment
ข้อมูลเพิ่มเติม
จากการสำรวจพื้นที่ตลาดเป้าหมายของโครงการฯ คือ ประมาณ 2 กิโลเมตรโดยรอบโครงการฯ ครอบคลุมทั้ง “ชุมชนพระยาสุเรนทร์” คือ ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนปัญญา-เนเชอรัลพาร์ค ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ถนนคู้บอน ถนนเลียบคลองสอง และ ถนนหทัยราษฎร์ พบว่า ลักษณะพื้นที่เป็น ชุมชนที่พักอาศัย โดยมีการใช้พื้นที่เพื่อการอยู่อาศัย 60% ของพื้นที่ทั้งหมด มีจำนวนหมู่บ้านในชุมชน ณ กันยายน 2549 จำนวน 67 หมู่บ้าน 73% ของกลุ่มเป้าหมายทางการวิจัยมีรายได้ครอบครัวในระดับ B- ขึ้นไป (มากกว่า 25,000 บาทต่อเดือน) และ มากกว่า 1 ใน 3 ของกลุ่มเป้าหมายทางการวิจัยมีรายได้ครอบครัวในระดับ A (มากกว่า 40,000 บาทต่อเดือน)
1. พื้นที่ตลาดเป้าหมายของโครงการฯ ยังไม่มีคู่แข่งทางตรง จึงเป็นโอกาสทางการตลาดของโครงการฯ ในการที่จะเร่งสร้างให้โครงการเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของผู้บริโภคเป้าหมาย (Top of Mind Brand)
2. พื้นที่ตลาดเป้าหมายของโครงการ มีพื้นที่และขอบเขตชัดเจน ซึ่งส่งผลดีในการดำเนินแผนการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น
3. พื้นที่ตลาดเป้าหมายของโครงการเป็นชุมชนที่มีแนวโน้มการขยายตัวของประชากรอย่างต่อเนื่อง
4. กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายทางการตลาดของโครงการ เป็นกลุ่มประชากรที่มีกำลังซื้อและอยู่ในวัยที่มีรายได้จากการทำงาน โดยมีรูปแบบการดำเนินชีวิตที่ต้องจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อครอบครัวอย่างสม่ำเสมอ
5. แนวโน้มรูปแบบการดำเนินชีวิตของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายน่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ที่ใกล้กับที่อยู่อาศัยมากขึ้น เนื่องจากสาเหตุหลายประการ เช่น ราคาน้ำมัน , ระยะเวลาในการเดินทางและซื้อสินค้า, บรรยากาศความไม่สงบและการก่อการร้ายในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เป็นต้น
เป้าหมายทางการตลาด (Marketing Goal)
ในระยะ 3 ปีแรกของการดำเนินโครงการ The Compound ได้กำหนดเป้าหมายทางการตลาดไว้ดังนี้
1. มากกว่า 70% ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายทางการตลาดรับรู้แบรนด์โครงการ The Compound
2. มากกว่า 50% ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายทางการตลาดมีประสบการณ์มาใช้บริการในโครงการ The Compound
3. มากกว่า 30% ของกลุ่มสมาชิกของโครงการ (CRM Project) มีการมาใช้บริการในโครงการ The Compound อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า สัปดาห์ละ 1 ครั้ง
4. จำนวนผู้มาใช้บริการในโครงการไม่ต่ำกว่า 80% ของเป้าหมายตามแผนงาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จันทนา แก้วนพรัตน์
มือถือ 087-111-9066

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ