“ดีเจนิป — นวนันท์” เดินทางสู่ดินแดนในฝันแห่งวัฒนธรรมชมความสวยงาม ในกิจกรรม “อีซี่ เอ็กโพเรอร์ ครั้งที่ 8 # อิตาลี เดอ ลักซ์”

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--เวอร์จิ้น เรดิโอ ไทยแลนด์
อีตาลีเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเสน่ห์น่าสนใจ คลื่นเพลงสากลที่ครองใจผู้ฟังมานาน “อีซี่ เอฟ. เอ็ม. 105.5” ขอมอบของขวัญส่งท้ายปี ด้วยการพาผู้ฟังเยือนดินแดนแห่งวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองในกิจกรรม “อีซี่ เอ็กโพเรอร์ ครั้งที่ 8 # อิตาลี เดอ ลักซ์ ซึ่งทริปนี้ “ดีเจนิป — นวนันท์ บำรุงพฤกษ์” ขออาสาเป็นไกด์จำเป็น พาผู้ฟังที่โชคดีร่วมเก็บเกี่ยวความสวยงามและความโรแมนติกตลอดเส้นทาง
เริ่มต้นความประทับใจกันที่กรุงโรม เมืองหลวงทิ่ยิ่งใหญ่ มีอายุเก่าแก่กว่า 2,000 ปี จากนั้นเดินต่อต่อไปที่นครรัฐวาติกัน เพื่อเข้าชมพิพิธภัณฑ์วาติกัน สถานที่ซึ่งเป็นที่เก็บรวบรวมผลงานทางศิลปะที่หาชมได้ยาก ซึ่งไกด์สาวจำเป็น “ดีเจนิป” พร้อมผู้ฟังที่โชคดีได้มีโอกาสชมความสวยงามของฉลองพระองค์ของพระสันตะปาปานอกจากนี้ยังได้ชมความอลังการของมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ ที่ได้รับการตกแต่งอย่างโอ่อ่าหรูหรา เล่นเอา “ดีเจนิป” ถึงกับอึ้งในความงามยิ่งนัก หลังจากชมความงามที่ล้ำค่าแล้ว จึงเดินทางต่อไปที่น้ำพุเทรวี่ เพื่อชมความสวยงามของประติมากรรมหินอ่อนแบบบาร็อค ซึ่งเมื่อมาถึง “ดีเจนิป” รีบจัดแจงโยนเหรียญแล้วอธิษฐานที่น้ำพุ เพื่อจะได้มีโอกาสตามตำนานที่จะได้กลับมาเยือนกรุงโรมอีกครั้ง ความประทับใจของ “ดีเจนิป” ที่น่าจดจำก่อนพระอาทิตย์ตกดินคือการได้ถ่ายรูปคู่กับสนามกีฬาโคลอสเซียม ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก อีกทั้งยังเป็นสนามกีฬายักษ์ที่จุคนได้กว่า 50,000 คน
เช้าวันใหม่แห่งการเดินทาง ณ ดินแดนสุดแสนโรแมนติก ออกเดินทางสู่เมืองฟลอเร้นซ์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งศิลปะในยุคเรเนซองส์ เป็นแหล่งกำเนิดศิลปินของศิลปินระดับโลก 2 ท่านคือ ลีโอนาโด ดาวินชี และไมเคิลแองเจโล จากนั้นเดินทางสู่เมืองปิซ่า ซึ่งเป็นที่ตั้งของหอเอนปิซ่า ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7 ของโลกที่ชาวโลกรู้จักกันดีจากการทดลองแรงโน้มถ่วง ซึ่ง “ดีเจนิป” ก็ได้เก็บความประทับใจด้วยการโพสท่าถ่ายรูปอย่างเก๋ไก๋
ความพิเศษของเกาะเวนิส เมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการกล่าวขานว่าโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของโลกคือ เมืองที่ใช้เรือแทนรถ ใช้คลองแทนถนน ที่นี่ไกด์สาว “ดีเจนิป” ได้นำผู้ฟังที่โชคดีล่องเรือกอนโดร่าล่องตามคลองในเวนิช ชมความงามอันแสนโรแมนติก ลัดเลาะไปตามคลองในเมืองกับบรรยากาศที่ไม่อาจหาคำมาบรรยายได้
ก่อนเดินทางกลับเมืองไทยพร้อมความประทับใจ ไกด์สาวจำเป็น “ดีเจนิป” ไม่ลืมที่จะไปร่ำลาเมืองต้นกำเนิดของนิยายรักอมตะโรมิโอและจูเลียตในเมืองเวโรน่า
สำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวสุดพิเศษเช่นนี้ ไม่ต้องเสียใจไป เพราะยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ร่วมสนุก สามารถติดตามได้ตลอดทุกช่วงดีเจที่ “อีซี่ เอฟ. เอ็ม. 105.5” หรือ www.eazyfm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ