กทม. ก้าวสู่ปีที่ 36 ผนึกกำลังทำด้วยใจให้กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการวันสถาปนากรุงเทพมหานครครบ 35 ปี ภายใต้แนวคิด "ปีที่ 36 ผนึกกำลังทำด้วยใจให้กรุงเทพฯ" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 ธ.ค.50 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานสำคัญของกรุงเทพมหานคร ตลอดระยะเวลา 35 ปี ที่ข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานครมุ่งมั่น สร้างสรรค์ ปฏิบัติงานบริการประชาชนที่ดีที่สุดในด้านต่างๆ ให้ประชาชนรับทราบ และร่วมเป็นพลังส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสวรรค์
นำเสนอผลงานผ่านนิทรรศการ
นิทรรศการเนื่องในวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบ 35 ปี มีเนื้อหาประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องใน โอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 นำเสนอโครงการพระราชดำริ และโครงการที่กรุงเทพมหานคร น้อมนำกระแสพระราชดำรัสมาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนากรุงเทพมหานคร รวมถึงจัดแสดงผลงานของกรุงเทพมหานคร ที่ สร้างความสุขให้แก่คนกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดการพัฒนาสู่กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ ในมุมมอง 6 มิติ ได้แก่ กรุงเทพฯเมืองแห่งความสะดวกปลอดภัย กรุงเทพฯ มหานครแห่งสิ่งแวดล้อม กรุงเทพฯ มหานครแห่งการเรียนรู้ กรุงเทพฯ มหานครเปี่ยมเสน่ห์ กรุงเทพฯเมืองสุขภาพดี ผู้คนมีความสุข และกรุงเทพฯ เมืองแห่งความพอเพียง
ร่วมสร้างกุศลบริจาคโลหิต
ในโอกาสวันสำคัญนี้ ข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครยังได้ร่วมกันสร้างกุศลด้วยการบริจาคโลหิต ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบริจาคได้ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค.50 เวลา 08.00-12.00 น. นอกจากนี้เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีอันเป็นการแสดงถึงความพร้อมในการทำงานเพื่อบริการประชาชน ยังได้จัดบริการตรวจสุขภาพของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ได้แก่ การตรวจคลื่นหัวใจ การตรวจหาเบาหวาน การตรวจวิเคราะห์มวลกายและกระดูก และวัดความดัน เป็นต้น มาให้บริการที่ห้องเจ้าพระยา ในช่วงวัน 11 - 13 ธ.ค.50 เวลา 08.30 - 16.00 น. ด้วย
14 ธ.ค.50 วันคล้ายวันสถาปนากทม.ครบ 35 ปี
สำหรับวันที่ 14 ธ.ค. 50 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานครครบรอบ 35 ปี และก้าวสู่ปีที่ 36 นั้น กิจกรรมในภาคเช้าตั้งแต่เวลา 07.00 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 136 รูป ณ ลานคนเมือง และถวายภัตตาหารเช้าแด่พระราชาคณะ จำนวน 10 รูป จากนั้นร่วมกันเคารพธงชาติ และร้องเพลง "พ่อของแผ่นดิน" พิธีสักการะพระพุทธนวราชบพิตร และพิธีบวงสรวงศาลไทย และศาลจีน พิธีมอบเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติให้กับผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร การมอบรางวัลการประกวดสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปีงบประมาณ 2550 และการมอบรางวัลชุมชนดีเด่น
ภาคบ่ายในวันเดียวกันตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป มีกิจกรรมส่งมอบกำลังพลเทศกิจ การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมผู้บริหารกรุงเทพมหานครและสื่อมวลชน ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ขบวนพาเหรดจากสำนักและสำนักงานเขต 12 กลุ่มเขต พิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี 2550
ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง
พร้อมกันนี้ ในวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครทุกคนจะได้ร่วมกันผนึกกำลังประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงกรุงเทพมหานคร และประกาศปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทยของกรุงเทพมหานคร เพื่อรณรงค์และกระตุ้นประชาธิปไตย และพร้อมใจกันไปทำหน้าที่พลเมือง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 - 16 และ 23 ธ.ค. 50 ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ