บลจ.ทหารไทย รุกหนักกองตราสารหนี้ต่างประเทศระยะสั้น 3 เดือน ส่ง “ทหารไทยพรีเมียร์ซี่รี่ส์ 4” ลุยตลาดโค้งสุดท้าย 5 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--PRdd
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดขายกองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 3M4 (TMB-Premier Fund 3M4) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น อายุประมาณ 3 เดือน มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ราคาหน่วยละ 10 บาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท โดยจะเปิดขายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 ธันวาคมศกนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการผลตอบแทนคงที่ในอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์
ทั้งนี้ กองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 3M4 จะครบอายุโครงการในวันที่ 18 มีนาคม 2551 ซึ่งบริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราไม่ต่ำกว่า 3.50 % ต่อปี เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือนเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ 3 แห่ง (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์) อยู่ที่ 1.91% ต่อปี (หลังหักภาษี 15%)
“สำหรับกองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 3M4 ถือว่าเป็นกองที่ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับกองทุนพรีเมียร์ รุ่นอื่นๆ ของทาง บลจ. เอง เนื่องจากในช่วงนี้ ผลตอบแทนระยะสั้นของตราสารประเภท ECP ของธนาคารต่างๆ ปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงที่แล้ว ประกอบกับราคาของสัญญาฟอร์เวิร์ดที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างดีเช่นกัน” นางโชติกา กล่าว
สำหรับกองทุนนี้มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ โดยมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งจะพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพและให้ผลตอบแทนเหมาะสมกับความเสี่ยง โดยส่วนที่เหลือจะลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุสัญญา อายุของตราสาร หรือระยะเวลาการฝากเงิน ไม่เกิน 1 ปี เพื่อการสำรองเงินไว้สำหรับการดำเนินงาน รอการลงทุน หรือรักษาสภาพคล่องของกองทุน นอกจากนี้กองทุนอาจทำสัญญาสวอปและ/หรือสัญญาฟอร์เวิร์ดที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และอาจมีไว้ซึ่งตราสารหนี้ที่มีลักษณะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ซึ่งมีการจ่ายผลตอบแทนในการลงทุนโดยอ้างอิงกับสินค้าหรือตัวแปร เฉพาะเมื่อสินค้าหรือ ตัวแปร และโครงสร้างของตราสารประเภทนี้ต้องไม่ขัดกับวัตถุประสงค์และนโยบายของกองทุน
โดยผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.ทหารไทย โทร.1725 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัท ได้แก่ธนาคารทหารไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนสนับสนุนการขาย และบริการต่างๆ ของบริษัทอาทิ ระบบ FundLink Online ผ่าน Internet, ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ (FundLink IVR) หรือ FundLink ATM
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ