แซส ชี้ ปี ‘51 การบริหารการวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร (Performance Management) จะเริ่มถูกใช้เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในองค์กรธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 11, 2007 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--คอร์แอนด์พีค
นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล เปิดเผยว่า “ในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันทำให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ต้องมีการปรับตัวอย่างมาก ทั้งในด้านการปฏิบัติงานและการบริหารองค์กร บริษัท แซส ซึ่งที่เป็นผู้นำด้านบิสิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ (บีไอ) มองว่าในปีหน้าการบริหารการวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร (Performance Management) จะเริ่มถูกนำมาใช้เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จขององค์กรธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น”
“การบริหารการวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร (Performance Management) คือการรวมเอาวิธีการวัดผลต่างๆ เข้าด้วยกัน อาทิ เช่น balance scorecards, strategy maps, การวางแผนงบประมาณ การบริหารต้นทุนทางกิจกรรม การวิเคราะห์คาดการณ์เชิงลึก การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และ การวางแผนทรัพยากร ซึ่งจะช่วยสร้างความสอดคล้องกันตลอดทั้งองค์กร ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง ไปจนถึงการสร้างพฤติกรรมการทํางานที่ได้ผลงานสูงสุดแก่พนักงาน พร้อมทั้งบริหารทรัพยากรที่จํากัดให้มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมาย นโยบาย และกลยุทธ์ทางธุรกิจไปพร้อมๆ กันทั้งองค์กร
การบริหารวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร จึงไม่ใช่แค่ขั้นตอน หรือระบบเท่านั้น แต่เป็นเสมือนแนวคิดที่จะต้องครอบคลุมไปด้วยกันทั้งองค์กร การบริหารวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กรจึงเป็นเรื่องที่จะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สืบจากตัวอย่างความล้มเหลวของผู้บริหารระดับสูงในการนํากลยุทธ์มาใช้ ซึ่งจะต้องคํานึงถึงความต้องการและความแตกต่างของลูกค้าอย่างแท้จริงด้วย”
“ในส่วนของบริษัท แซสมี โซลูชั่นสําหรับการวัดผลปฏิบัติการระดับองค์กรโดยเฉพาะ ซึ่งหาใช่การแสดงผลรายงาน (dashboard) เท่านั้น หากแต่ว่าเป็นการรวมเอาบิสิเนส อินเทลลิเจ้นท์ เข้ากับการวิเคราะห์เชิงลึก, การคาดการณ์, การบริหารต้นทุนและกำไร และโซลูชั่นที่เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปฏิบัติตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ สร้างข้อได้เปรียบทางด้านการแข่งขัน และด้วยระบบการวิเคราะห์คาดการเชิงลึกของแซส ทำให้องค์กรธุรกิจสามารถเลือกเป้าหมาย กำหนดปริมาณ และจัดลำดับความสำคัญของแต่ละงานเพื่อเพิ่มโอกาสทางการแข่งขัน ช่วยลดความผิดพลาด และช่วยให้สามารถวัดผลงานรวมของทั้งองค์กร ซึ่งรวมถึงฝ่ายการเงิน ฝ่ายไอที ฝ่ายบุคคล ฝ่ายปฏิบัติงานและฝ่ายการตลาด”
ทั้งนี้ จากรายงานของฟอเรสเตอร์ รีเสิร์ช ในไตรมาส 4 ของปีนี้ ได้ยกให้โซลูชั่นของแซส ซอฟท์แวร์ ขึ้นเป็นผู้นำในด้าน Business Performance Solutions
นอกจากนั้นแล้วในปีหน้านี้ บริษัท แซส ยังได้เชิญ มร. แกรี่ คูกินส์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการบริหารต้นทุนระดับสูงและระบบการปรับปรุงศักยภาพของผลการปฏิบัติงาน มาเป็นวิทยากรในงานสัมมนา เรื่อง “การสร้างผลกําไรและการบริหารวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร (Profitability & Performance Management)” เพื่อให้ความรู้กับผู้บริหารระดับซี ไม่ว่าจะเป็น ซีอีโอ, ซีไอโอ, ซีเอฟโอ, และซีเอ็มโอ ในเรื่องการบริหารการวัดผลงานปฏิบัติงานองค์กร
โดย มร. แกรี่ คูกินส์ เป็นผู้เชี่ยวชาญ วิทยากร และนักเขียน ซึ่งเป็นที่ยอมรับและรู้จักกันเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริหารขององค์กรชั้นนําทั่วโลก ในเรื่องการบริหารต้นทุนระดับสูง และ ระบบการปรับปรุงศักยภาพของผลการปฏิบัติงาน (Advanced cost management and Performance improvement systems) ซึ่งผลงานเขียนของ มร. แกรี่ ได้ถูกจัดอันดับว่าเป็นหนังสือธุรกิจที่ขายดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หนังสือเรื่อง Performance Management: Finding the Missing Pieces (to close the Intelligence Gap)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ