ระดมผู้ตรวจราชการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--กปส.
นายสิทธิสัตย์ เจียมวงศ์แพทย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าฝ่ายตรวจการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ประชุมซักซ้อมความเข้าใจการตรวจการเลือกตั้งแก่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครประจำสำนักงานเขต ถึงแนวทางและหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในส่วนของก่อนวันเลือกตั้ง วันเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 15-16 ธันวาคม วันเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 และหลังวันเลือกตั้ง ตลอดจนติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการรณรงค์แก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียงกรุงเทพมหานคร
ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครประจำสำนักงานเขตจะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และรายงานผลการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามระยะเวลาและขั้นตอนที่กำหนด อาทิ การจัดทำแผนดำเนินการเลือกตั้ง การประชาสัมพันธ์ การจัดทำแผนสื่อสาร การรักษาความสงบ ระบบไฟฟ้า การจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง การรณรงค์เชิญชวนประชาชน อาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย และพลังมวลชนในพื้นที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นต้น พร้อมทั้งปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน เพื่อรวบรวมและประเมินผลนำเสนอปลัดกรุงเทพมหานครต่อไป
อนึ่ง จำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธินอกเขตจังหวัด ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 903,899 คน ซึ่งจะต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 15-16 ธันวาคม 2550 เวลา 08.00 — 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งกลางแต่ละพื้นที่เขตที่กำหนด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ที่อาจจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันเดียวกัน โดยตั้งเป้ามีคนกรุงเทพฯ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า อีกกว่า 800,000 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงได้เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ และจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับผู้ที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ