เอเอ็มดีนำสมรรถนะ 64 บิตสู่โลกโมบายล์ ด้วย AMD TURION 64 โมบายล์เทคโนโลยี

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2005 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์
-เอเซอร์, ฟูจิตสึซีเมนส์ และแพ็คการ์ดเบลล์ คือผู้ผลิตชั้นนำที่เตรียมวางจำหน่ายโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ทั่วโลกเร็วๆนี้-
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัว AMD Turion 64 Mobile Technology สายพันธุ์ล่าสุดของ AMD64 ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อนำความโดดเด่นของ AMD64 สู่สายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คประเภทบางและเบา (Thin & Light) พร้อมความสามารถในการรันบนแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่า, ให้ซีเคียวริตี้ระดับสูงสุด และสามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีกราฟิกและไวร์เลสรุ่นใหม่ได้อย่างไร้ปัญหา เพื่อการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต
ด้วยความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีกับพาร์ตเนอร์ชั้นนำของโลก ผลลัพธ์คือระบบคอมพิวติ้งที่ดีที่สุดที่พัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยีมาตรฐานเปิด ช่วยผู้ผลิตพีซีให้สามารถนำเสนอระบบที่พร้อมสมบูรณ์และสามารถการตอบสนองในทุกๆสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังจากโน้ตบุ๊ค อันนำมาซึ่งความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค
"ด้วยการสนับสนุนของพาร์ตเนอร์และมาตรฐานอุตสาหกรรม เอเอ็มดีจึงเป็นผู้นำมาซึ่งทางเลือกและนวัตกรรม" โรเจอร์ เคย์ (Roger Kay) รองประธาน กลุ่มไคลเอนต์คอมพิวติ้ง บริษัทไอดีซี (IDC) กล่าว
"เราคือผู้นำสมรรถนะ 64 บิตสู่โลกโมบายล์ ช่วยให้ผู้ใช้ทั้งกลุ่มคอนซูเมอร์และบิซิเนสมีอิสระสูงสุดสำหรับการทำงานในแต่ละวัน ด้วย AMD Turion 64 Mobile Technology" มาร์ตี้ เซเยอร์ (Marty Seyer) รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโปรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้ง บริษัทเอเอ็มดี กล่าว
"นี่เป็นเพียงสิ่งแรกในหลายๆ สิ่งที่เรากำลังดำเนินการ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูลใหม่ล่าสุด ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อความคล่องตัว, เป็นทางเลือก และดีไซน์ที่ดีที่สุดสำหรับโน้ตบุ๊ค"
ผู้ผลิตพีซี, ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก ต่างพร้อมใจกันสนับสนุน AMD Turion 64 Mobile Technology "ฟูจิตสึมีความยินดีอย่างยิ่งกับการมาของ AMD Turion 64 Mobile Technology นวัตกรรมโมบายล์เทคโนโลยีล่าสุดจากเอเอ็มดี และเราของแสดงความยินดีกับความสำเร็จของเอเอ็มดีในครั้งนี้" คาซูฮิโร อิงาราชิ (Kazuhiro Igarashi) ผู้จัดการทั่วไป แผนกโมบายล์พีซี กลุ่มเพอซันแนลบิซิเนส บริษัทฟูจิตสึ (Fujitsu) กล่าว
ผู้บริโภคทั่วโลกจะสามารถพบกับโน้ตบุ๊คที่ใช้ AMD Turion 64 Mobile Technology ได้ตั้งแต่ปลายเดือนนี้เป็นต้นไป จากร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก คาดว่าระบบแรกจะมาจากเอเซอร์และฟูจิตสึซีเมนส์ในตลาดยุโรป
"เราประสบความสำเร็จอย่างงดงามสำหรับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คภายใต้แบรนด์ Ferrari ที่ใช้เทคโนโลยี AMD64" วอลเตอร์ เด็ปเพเลอร์ (Walter Deppeler) รองประธานอาวุโส บริษัทเอเซอร์ (Acer) กล่าวและว่า "ขณะนี้เราพร้อมจะประสบความสำเร็จอีกครั้งด้วยโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี AMD Turion 64 Mobile Technology"
"ในฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการด้านไอทีชั้นนำของยุโรป ดังนั้นสิ่งที่เรานำเสนอแก่ลูกค้าจึงต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ต้องเป็นเทคโนโลยีระดับเวิลด์คลาส" นายเฮอร์เบิร์ต ชูเบค (Herbert Sch?nebeck) รองประธาน กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ บริษัทฟูจิตสึซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ส (Fujitsu Siemens Computers) กล่าวและว่า "เราตั้งใจนำเสนอโน้ตบุ๊คที่ใช้ AMD Turion 64 Mobile Technology เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ใช้สำหรับการเชื่อมต่อจากทุกที่ทั่วโลก"
นอกจากนี้ยังมี เอซัส (Asus), เอเวอราเทค (Averatec), เบนคิว (BenQ), เอ็มเอสไอ (MSI) และแพ็คการ์ดเบลล์ (Packard Bell) ที่เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก ที่ยืนยันสนับสนุน AMD Turion 64 Mobile Technology
กำหนดวางจำหน่าย
AMD Turion 64 Mobile Technology โมเดล ML-37, ML-34, ML-32, ML-30, MT-34, MT-32 และ MT-30 มีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก
เพื่อช่วยให้ผู้บริโภค ทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์และบิซิเนส สามารถรับรู้ได้โดยไม่ยาก AMD Turion 64 Mobile Technology จึงใช้รหัสโมเดลใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้ง่ายแก่การรับรู้ของผู้บริโภคในเรื่องสมรรถนะและความคล่องตัวของโปรเซสเซอร์แต่ละโมเดล ตัวอักษร 2 ตัวแรกจะแสดงถึงคลาสของโปรเซสเซอร์ โดยอักษรตัวที่ 2 จะหมายถึงระดับความคล่องตัวหรือประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของโปรเซสเซอร์โมเดลนั้นๆ ตัวอักษรที่มาทีหลังจะหมายถึงระดับความคล่องตัวที่สูงกว่า ส่วนตัวเลขคู่หลังจะแสดงถึงระดับสมรรถนะ ตัวเลขที่มากกว่าแสดงถึงสมรรถนะที่สูงกว่าเทียบกับโมเดลอื่นๆ ในคลาส
ราคา
AMD Turion 64 Mobile Technology โมเดล ML-37, ML-34, ML-32, ML-30, MT-34, MT-32 และ MT-30 มีราคา 354 ดอลลาร์, 263 ดอลลาร์, 220 ดอลลาร์, 184 ดอลลาร์, 268 ดอลลาร์, 225 ดอลลาร์ และ 189 ดอลลาร์ ตามลำดับ ต่อการสั่งซื้อคราวละ 1,000 หน่วย รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.amd.com/pricing
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD Turion 64 Mobile Technology
AMD Turion 64 Mobile Technology คือเทคโนโลยีที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองเรื่องความคล่องตัวโดยเฉพาะ เป็นเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาให้เป็นโปรเซสเซอร์สำหรับโมบายล์พีซีที่สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ 32- และ 64-bit Windows รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ในปัจจุบัน เช่น เทคโนโลยีไร้สายและกราฟิก ได้อย่างไม่มีปัญหา AMD Turion 64 Mobile Technology ยังมาพร้อมฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ สนับสนุนเทคโนโลยี AMD64 เพื่อสมรรถนะสูงสุด สนับสนุนแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคต ให้ซีเคียวริตี้สูงสุดจาก Enhanced Virus Protection ที่จะถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 และเทคโนโลยี AMD PowerNow! ประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้พลังงาน เพื่อการรันบนแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสภาพการทำงานแบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคต การออกแบบที่เริ่มจากศูนย์โดยมีเป้าหมายที่การซัพพอร์ตเทคโนโลยี Multi-Core ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD64 Dual-Core คือสิ่งที่มาช่วยเสริมระบบ Single-Core ให้ยิ่งสูงขึ้นไป สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้น จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่อยู่ในตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยฟีเจอร์ป้องกันและกำจัดไวรัสใน Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โปรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลไปแล้วกว่า 60 รายการสำหรับความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและสมรรถนะ ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
เทคโนโลยี AMD64 ถูกออกแบบมาตั้งแต่ต้นให้สามารถรองรับมาตรฐานที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต หมายถึงโปรเซสเซอร์ Multi-Core สำหรับเซิร์ฟเวอร์, เวิร์คสเตชั่น, เดสก์ท็อปพีซี และโน้ตบุ๊ค ที่เป็นอนุพันธ์ของ AMD64 Technology with Direct Connect Architecture
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์ สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
ข้อความเตือน
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ บางข้อความเป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ข้อความที่เป็นการคาดการณ์จะประกอบด้วยคำ เช่น "มีแผนว่า", "คาดว่า", "เชื่อว่า", "หวังว่า" หรือ "ตั้งใจว่า" นักลงทุนพึงระลึกอยู่เสมอว่าข้อความที่เป็นการคาดการณ์ซึ่งปรากฏในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน อาจเป็นหรือไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ก็ได้
ความเสี่ยง ได้แก่ ความเป็นไปได้ที่โพรเซสเซอร์มัลติคอร์ของเอเอ็มดีอาจไม่สามารถคลอดออกสู่ตลาดได้ตามกำหนดเวลา, โพรเซสเซอร์มัลติคอร์ที่ออกมาอาจมีสเปคไม่ตรงตามที่ได้ออกแบบไว้แต่เดิม, โพรเซสเซอร์มัลติคอร์อาจไม่เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและ/หรือตลาด, อาจไม่สามารถผลิตได้ในปริมาณมากและอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างที่คาดหวัง และอาจไม่ได้รับการสนับสนุนจากโครงข่ายของผู้ให้บริการโซลูชั่น เช่น ระบบปฏิบัติการ, แอพพลิเคชั่น และโปรแกรมซอฟต์แวร์ไลเซนซิ่ง
เราแนะนำให้นักลงทุนพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน จากรายงานที่บริษัทฯส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission) รวมไปถึงรายงานผลการดำเนินงานประจำปี แบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 28 ธันวาคม 2546, รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส แบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 27 มิถุนายน 2547
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ