ศุภราชรีสอร์ท รุกตลาดวิลล่าตากอากาศ ยึดทำเลทองปราณบุรี แจ้งเกิด ปราณลักษณ์ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮคลาส

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
ศุภราชกรุ๊ป เดินหน้าขยายธุรกิจที่อยู่อาศัยครบวงจร เดินเครื่องดัน ศุภราชรีสอร์ท บริษัทในเครือรุกตลาดวิลล่า ตากอากาศระดับพรีเมี่ยม ย่านปราณบุรี เปิดตัวโปรเจคยักษ์ “ปราณลักษณ์” โครงการบ้านเดี่ยวริมทะเล 5 แบบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เริ่มต้นที่ 8 ล้านบาท เน้นรูปแบบโครงการให้มีความเป็นส่วนตัว เจาะกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ
นาย สุเมธ สุขพันธ์โพธาราม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภราชกรุ๊ป เปิดเผยว่าศุภราชกรุ๊ป ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ 2545 และได้มีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน มีบริษัทในเครือ 3 บริษัท คือ บริษัททีเอ็มดีไซน์ จำกัด บริการรับออกแบบตกแต่งภายในให้กับลูกค้าทั่วไปและบริษัทในเครือ, บริษัทศุภราชดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาฯในเมืองโดยเฉพาะในพื้นที่ที่ติดกับรถไฟฟ้า เพื่อสนองตอบต่อการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ และบริษัทศุภราชรีสอร์ท จำกัด เน้นพัฒนาธุรกิจอสังหาฯในพื้นที่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทบ้านพักตากอากาศ
ล่าสุด บริษัท ศุภราชรีสอร์ท จำกัด ได้เปิดตัวโครงการที่พักอาศัยประเภทวิลล่าตากอากาศ ภายใต้ชื่อโครงการ ปราณลักษณ์(PRAN-A-LUXE) สื่อถึงสถานที่สงบสวยงามมีท้องทะเลที่เป็นธรรมชาติเหมาะสำหรับการพักผ่อนเพื่อเติมพลังและเพิ่มความสุขให้กับชีวิต ด้วยคอนเซ็ป “Passion of Exclusive Life” ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวริมทะเล จำนวน 47 ยูนิต บนเนื้อที่ 16 ไร่ ด้วยพื้นที่หน้าหาดกว้าง 100 กว่าเมตร มูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท อยู่ที่ตำบล ปากน้ำปราณ อำเภอ ปราณบุรี จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ นำเสนอรูปแบบในลักษณะบ้านเดี่ยว ในสไตล์ Topical Contemporary ด้วยการดีไซน์ร่วมสมัยให้เหมาะกับการใช้สอยและอยู่อาศัยผนวกกับกลิ่นไอของความเป็น Topical เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตแบบ Exclusive ที่แท้จริง
การริเริ่มการพัฒนาโครงการปราณลักษณ์ เกิดจากการที่ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่าปราณบุรีว่ายังเป็นพื้นที่ที่ยังมีความเป็นธรรมชาติสูง อากาศดี ทะเลสวยและไม่แออัด การเดินทางจากกรุงเทพก็เดินทางได้สะดวก อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งศักยภาพในด้านทำเลของโครงการปราณลักษณ์ได้เปรียบในเรื่องสถานที่ตั้งของโครงการที่ติดทะเลโดยโครงการได้พื้นที่ๆติดทะเลถึง 100 เมตร จากที่ดิน 16 ไร่ ซึ่งนับเป็นผลประโยชน์ของลูกบ้าน มีการจัดสรรพื้นที่ให้ได้ประโยชน์สูงสุดด้วยการจัดวางผังบ้านได้ อย่างเหมาะสม พร้อมเน้นการอนุรักษ์พื้นที่ธรรมชาติดั้งเดิมไว้ให้คงอยู่ไม่ว่าจะเป็นสวนมะพร้าวที่ดูแลรักษาด้วยเทคนิคการฝั่งท่อให้ต้นได้หายใจ ป้องกันต้นไม้ไม่ให้ตายจากการถมที่เพื่อการก่อสร้าง ตลอดจนการสร้างบ้านให้หันหน้าเข้าหาทะเลทุกหลังเพื่อการชมทัศนีย์ภาพที่สวยงามของทะเลปราณบุรี นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้มีลักษณะพิเศษทุกมุมมอง โดยเฉพาะหลังคาโค้งเป็นลอนคลื่น ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโครงการปราณลักษณ์ ด้วยหลังคาโค้งสองทางหลังคาโค้งประกอบกับเพดานสูงจะทำให้บ้านดูสูงโปร่งโล่งสบาย มีส่วนออกแบบมาเพื่อรับแสงธรรมชาติจากภายนอกที่จะส่องเข้ามาได้อย่างสวยงามไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่ภายในบ้าน
โครงการปราณลักษณ์ จะมีแบบบ้าน 5 แบบให้เลือก คือ แบบที่ 1 บ้านปราณนันท์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนพื้นที่ 680 ตารางเมตร, แบบที่ 2 บ้านปราณาลี บ้านเดี่ยว 3ชั้น พื้นที่ 385 ตารางเมตร, แบบที่ 3 บ้านปราณากาศ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ 334 ตารางเมตร, แบบที่ 4 บ้านปราณารมณ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ 253 ตารางเมตร และแบบที่ 5 บ้านปราณรินทร์ บ้านเดี่ยว…ชั้น พื้นที่ 174 ตารางเมตร โดยบ้านทุกหลังจะสามารถชมวิวจากทะเลได้และจะมีสระว่ายน้ำในบ้าน (Pool Villa) ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสาธารณูประโภคและสาธารณูประการที่ครบครัน ตอบสนองความต้องการที่อยู่อาศัยและพักผ่อนแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ สร้างคอมมูนิตี้ระดับเดียวกันระหว่างผู้อยู้อาศัยพร้อมเน้นความเป็นส่วนตัว ราคาเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาทขึ้นไป โครงการปราณลักษณ์ ได้ดำเนินการก่อสร้างมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 เฟรส ขณะนี้การก่อสร้างใน เฟรสแรกได้เสร็จสมบูรณ์แล้วโดยประกอบด้วยบ้าน 3หลังพร้อมอยู่ Club House และระบบสาธารนูปโภคที่ครบครัน ขณะนี้ทางโครงการกำลังดำเนินการก่อสร้าง เพรส 2 ซึ่งจะประกอบด้วย บ้านจำนวน 12 หลัง จะแล้วเสร็จในปี 2551 และเฟรสสุดท้ายจะเสร็จสิ้นในปี 2552
โครงการปราณลักษณ์ ถือได้ว่าเป็นโครงการบ้านพักตากอากาศริมทะเลที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีความต้องการที่พักอาศัยประเภทบ้านพักตากอากาศระดับพรี่เมี่ยมได้อย่างแท้จริง โดยลูกค้าเป้าหมาย จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แบ่งเป็น ชาวไทย 50% และชาวต่างชาติ 50% ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มชาวยุโรปเปี้ยนและสแกนดิเนเวียน จัดได้ว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจทั้งนี้เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่รู้จักปราณบุรีเป็นอย่างดีว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและขึ้นชื่อของประเทศไทย และมีแนวโน้มการเข้าพักอาศัยระยะยาวในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นการเปิดโครงการปราณลักษณ์จะเป็นอีกหนี่งทางเลือกของลูกค้าต่างชาติกลุ่มนี้ไม่ว่าจะเป็นในด้านการลงทุนหรือการหาบ้านพักหลังที่สองในต่างประเทศ
นายสุเมธกล่าวถึงผลการดำเนินการของบริษัทศุภราชกรุ๊ปตลอด 4 ที่ผ่านมาว่าจัดว่าได้รับความความสำเร็จอย่างน่าพอใจ โดยบริษัท ศุภราชดิเวอร์ลอปเม้นท์ ซึ่งมีมูลค่าเฉลี่ยของแต่ละโครงการ อยู่ที่ 300 ล้านบาท มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 15 % ต่อปี และบริษัทศุภราชรีสอร์ท จำกัด ซึ่งมีโครงการ ปราณลักษณ์เป็นโครงการแรก มีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยทางบริษัทมั่นใจว่าจะรับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีแน่นอนด้วยตัวของสินค้าเองประกอบกับทางบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกด้วยกิจกรรมต่างๆเพื่อเพิ่มยอดขาย ด้วยงบประมาณในการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์พร้อมด้วยกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ไว้ประมาณ 50 ล้านบาท โดยทางบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างดี เนื่องจากรูปแบบและดีไซน์ของบ้าน ที่เป็นเอกลักษณ์ประกอบกับพื้นที่งดงาม ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว อย่างไรก็ตามด้วยทิศทางของตลาดบ้านและที่อยู่อาศัยระดับบนในปีนี้และปีหน้ามีทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยตลาดระดับบนยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องบวกกับราคาที่ดิน (Index Price) ของตลาดอสังหาฯในเอเชียมีอัตราที่เพิ่มขึ้น โดยภาพรวมของตลาดอสังหาฯ น่ามีน่าจะแนวโน้มที่สดใสขึ้น ส่วนการพัฒนาโครงการปราณลักษณ์ในพื้นที่ปราณบุรีนั้น ถือเป็นโครงการนำร่องสู่การพัฒนาที่อยู่อาศัยใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการบ้านพักตากอากาศที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ดังนั้นบริษัทฯ จึงพร้อมที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นและเชื่อว่าจะมีการลงทุนเพิ่มเพื่อขยายฐานตลาดพร้อมนำธุรกิจให้เป็น One of in the Future ในวงการอสังหาฯ ได้ในไม่ช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ