SIMAT พุ่งสวนกระดานเดือดสำเร็จ ผู้บริหารชี้เป็นเพราะพื้นฐานแน่นปึ๊ก

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
-เข้าเทรดวันแรกให้ผลตอบแทนสูงถึง22.63%
แม้ตลาดหุ้นไม่เป็นใจสภาพโดยรวมยืนในแดนลบตลอดทั้งวัน แต่ SIMAT ไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวังเข้าเทรดวันแรกยืนเหนือจอง 4.66บาท ให้ผลตอบแทนสูงถึง 22.63% จากราคาไอพีโอ 3.80 บาท/หุ้น ผู้บริหารระบุเป็นเพราะนักลงทุนเชื่อมั่นใจปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และทิศทางอุตสาหกรรมขยายตัวดีต่อเนื่อง พร้อมเปิดแผนขยายธุรกิจในอนาคต ทั้งในส่วนการขยายผลิตภัณฑ์และบริการ และการขยายฐานลูกค้า
บรรยากาศการเข้าซื้อขายของ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้เป็นวันแรก (12 ธันวาคม 2550) มีการซื้อขายกันอย่างคึกคัก โดยราคาหุ้นเปิดซื้อขายที่ระดับ 5.15 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.35 บาท จากราคาเสนอขาย 3.80 บาท/หุ้น โดยระหว่างวันปรับตัวสูงสุดที่ระดับ 6.65 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.42 บาท และปิดการซื้อขายที่ระดับ 4.66บาท เพิ่มขึ้น 0.86 บาท (จากราคาจอง)หรือเพิ่มขึ้น 22.63% มีมูลค่าการซื้อขายรวม 491.61 ล้านบาท
นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยถึงราคาหุ้น SIMAT ซึ่งเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้เป็นวันแรกว่ารู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากหุ้น SIMAT สามารถสร้างอัตราผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้ในระดับที่น่าพอใจ ท่ามกลางบรรยากาศโดยรวมซึ่งการซื้อขายไม่เป็นใจเลย โดย SET INDEX ยืนในแดนลบตลอดทั้งวันและวันนี้ดัชนีหลักทรัพย์ตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ834.09 จุด ลดลง 6.36 จุด
"ผมเข้าใจว่านักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ได้หันมาลงทุนในหุ้นขนาดเล็กมากขึ้น ประกอบกับ SIMAT มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง อุตสาหกรรมยังมีการเติบโตได้ต่อเนื่อง ขณะที่การกำหนดราคาไอพีโอถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพง โดยมีส่วนลดให้กับนักลงทุนกว่า 30% ประกอบกับหุ้นของบริษัทยังได้รับความสนใจจากกองทุนที่เน้นถือลงทุนในระยะยาวด้วย"
เขากล่าวต่อถึงแผนการใช้เงินภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้ หลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 66.97 ล้านบาท จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทเพื่อเสริมสภาพคล่อง และใช้เป็นเงินทุนในการเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ โดยเฉพาะงานภาคราชการและรัฐวิสาหกิจ
ส่วนแผนการขยายธุรกิจในอนาคต บริษัทวางแผนในการขยายธุรกิจทั้งในส่วนการขยายผลิตภัณฑ์และบริการ และการขยายฐานลูกค้า ดังต่อไปนี้
(1) การพัฒนาและจัดจำหน่ายโปรแกรมสำเร็จรูปภายใต้บริษัท ไซแมท ซอฟต์ จำกัด เป็นโปรแกรมที่ลูกค้าสามารถซื้อไปใช้ได้ทันที โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องการความสะดวก ลดต้นทุนในการจ้างผู้ให้บริการติดตั้งซอฟต์แวร์โปรแกรมที่มีความซับซ้อน โดยโปรแกรมดังกล่าวจะอยู่ในกรอบของเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการจัดเก็บและจัดการข้อมูลซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งจะช่วยขยายตลาดของบริษัทไปสู่ลูกค้าที่มีงบประมาณในการพัฒนาธุรกิจค่อนข้างจำกัดในวงกว้างมากขึ้น โดยโปรแกรมที่บริษัทได้ทำการพัฒนาในเบื้องต้น และอยู่ในขั้นตอนการทดสอบการใช้งานมีดังต่อไปนี้
(3) ขยายขอบเขตการให้บริการบำรุงรักษา โดยมีแผนจะเป็นผู้รับช่วง (Outsource) การให้บริการบำรุงรักษาระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์แบบครบวงจร โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบที่บริษัทจัดจำหน่ายเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการใช้ทรัพยากรบุคคลและเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ของบริษัทให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
(4) ขยายธุรกิจจากระบบ EDCCS ไปเป็น System Integrator โดยเป็นตัวกลางในการจัดหาระบบ IT (Information Technology) ขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ ตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งจะทำให้บริษัทก้าวเข้าสู่ตลาดที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
ด้านนายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SIMAT กล่าวว่าพอใจกับการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ของ SIMAT ที่ราคายืนเหนือจองได้ และถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะทำให้ผู้ถือหุ้นได้กำไรจากการลงทุน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ปภาดา สุวรรณกูฎ (ตุ้ย) 02-554-9396 , 085-133-0184

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ