กบข.เผยสิทธิโครงการ ธอส.-กบข. ข้าราชการมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กบข.
กบข. เผยสิทธิสมาชิก กบข. ที่เป็นข้าราชการมหาวิทยาลัย ซึ่งกำลังออกนอกระบบ และได้ใช้สวัสดิการในโครงการ ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ จะยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยตามเดิม เช่นเดียวกับสมาชิก กบข. ตลอดอายุสัญญา
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงสิทธิประโยชน์ของข้าราชการมหาวิทยาลัยที่กำลังจะออกนอกระบบ ว่าหากข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. อยู่เดิมเลือกที่จะเป็นสมาชิก กบข. ต่อ จะยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ด้านสวัสดิการต่างๆ จาก กบข.คงเดิมทุกประการ ส่วนผู้ที่ไม่เลือกเป็นสมาชิกต่อ ก็จะมีสถานะเป็นพนักงานของรัฐ
สำหรับการใช้สวัสดิการโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ สำหรับข้าราชการมหาวิทยาลัยที่กำลังจะออกนอกระบบและเลือกที่จะไม่เป็นสมาชิก กบข. ต่อไปนั้น ธนาคารจะยังคงให้ได้รับสิทธิในเรื่องอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในโครงการ ธอส.กบข. ดังกล่าวต่อเนื่องตามเดิมที่ได้มีการตกลงไว้ในโครงการสวัสดิการ โดยผู้กู้ต้องนำเงินชำระหนี้เงินกู้ให้กับธนาคารด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องทุกๆ เดือนจนกว่าจะชำระหนี้เสร็จสิ้น ทั้งนี้ หากมีงวดค้างชำระตั้งแต่ 2 งวดขึ้นไป ธนาคารจะปรับพ้นสิทธิการใช้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตามโครงการทันที และเปลี่ยนเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลอยตัวสำหรับลูกค้าทั่วไปของธนาคาร
ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการดังกล่าวสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกกบข. โทร.1179 กด 6 หรือทางเว็บไซต์ กบข.ที่ www.gpf.or.th หรือที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส.หมายเลข 02-645-9000 กด 9
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ