ผู้ว่าฯกทม. ชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการโครงการพระราชดำริเนื่องในวันสถาปนากทม.

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยการจัดกิจกรรม "ปีที่ 36 ผนึกกำลังทำด้วยใจให้กรุงเทพฯ" ในโอกาสครบ 35 ปี การสถาปนากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบแนวนโยบาย บทบาทของกทม. ในการแก้ปัญหา ดูแลทุกข์สุข แก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ รวมทั้งเป้าหมายในการพัฒนากรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยกรุงเทพมหานครได้จัดแสดงนิทรรศการที่แสดงถึงภารกิจ นโยบาย และบทบาทต่างๆ ของกรุงเทพมหานครในการพัฒนากรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่ พร้อมอัญเชิญโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานแก่กรุงเทพมหานครในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม และแนวทางพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สำคัญเนื่องจากปีนี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา กรุงเทพมหานครได้อัญเชิญพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทานไว้เมื่อวันที่ 4 และ 5 ธันวาคม 2550 ในเรื่องของความรัก ความสามัคคี และความสมานฉันท์ของประชาชนทุกหมู่เหล่าซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศชาติมีความมั่นคง สังคมไทย อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข โดยจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 11-17 ธ.ค. 50 ระหว่างเวลา 16.00-20.00 น. บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. ซึ่งได้ตกแต่งสถานที่เป็นบรรยากาศของสวนสวย ร่มเย็นไปด้วยพรรณไม้ พร้อมการแสดงบรรเลงดนตรีในสวน
สำหรับวันที่ 14 ธันวาคมซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร จะมีกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 136 รูป ณ ลานคนเมือง และถวายภัตตาหารเช้าแด่พระราชาคณะ จำนวน 10 รูป พิธีมอบเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์และมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร และในภาคบ่ายจะมีกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมผู้บริหารกรุงเทพมหานครและสื่อมวลชน ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)
จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการผลงานของกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 17 ธ.ค. 50 และร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันที่ 14 ธันวาคม ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ