ตรวจแถวจักรยานยนต์สายตรวจเทศกิจ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 : นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจแถวรถจักรยานยนต์สายตรวจเทศกิจจากสำนักเทศกิจและ 50 สำนักงานเขต รวมทั้งสิ้น 229 คัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานด้านการรักษาความปลอดภัย ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง การจราจร และแจ้งเบาะแสต้องสงสัย ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังเป็นการตรวจความพร้อมของรถจักรยานยนต์สายตรวจ การดูแลรักษาเครื่องยนต์ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน การแต่งกายของผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย รวมถึงอุปกรณ์เพื่อใช้ในการปฏิบัติงาน ตลอดจนการจดบันทึกการตรวจพื้นที่และการใช้งานเครื่องยนต์ด้วย
ทั้งนี้การตรวจแถวสายตรวจเทศกิจจะปฏิบัติเป็นประจำทุกวันพุธสัปดาห์แรกของเดือน เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการปฏิบัติงาน ดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และผลักดันให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแห่งความปลอดภัยตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครกำหนดยุทธศาสตร์ในการบริหารราชการด้านความปลอดภัย โดยหน่วยเทศกิจเดินเท้า รถยนต์ตรวจการเทศกิจ และรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนสร้างความอุ่นใจแก่ประชาชน พร้อมกันนี้ยังได้ยืนยันจะผลักดันทุกโครงการที่มีประโยชน์ต่อประชาชนและสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยขอให้ตั้งใจ ตั้งมั่น และปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตระหนักในความสำคัญต่อหน้าที่ และผลสัมฤทธิ์ของงาน มีความปรองดองสมานฉันท์เป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจไม่เคยทำให้กรุงเทพมหานครผิดหวัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ