ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี เตรียมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 โดยให้ยึดหลักยุทธศาสตร์ 5 ด้าน และดำเนินการในมาตรการสำคัญเพิ่มเติม 8 มาตรการ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน
นางรุ่งวรีย์ ไตรพืชน์ หัวหน้ากลุ่มงานฝึกอบรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นสูงกว่าช่วงเวลาปกติ เนื่องจากประชาชนมักเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี จึงได้ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 จังหวัดกาญจนบุรี ณ ห้องประชุมแควน้อย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อกำหนดแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งในถนนสายหลัก สายรอง อย่างเคร่งครัด เข้มงวด และจริงจัง โดยยึดหลักยุทธศาสตร์ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการบังคับใช้กฎหมาย ด้านวิศวกรรมจราจร ด้านการให้ความรู้ ประชาสัมพันธ์ ด้านการแพทย์ฉุกเฉิน และด้านการประเมินผล รวมทั้งดำเนินการตามาตรการสำคัญเพิ่มเติมเป็นพิเศษ 8 มาตรการ ได้แก่ ด้านการป้องปรามผู้กระทำผิดกฎจราจร ด้านสังคมและชุมชน ด้านตรวจสอบคุณภาพ ด้านการช่วยเหลือกู้ชีพกู้ภัย ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและรายงานผล ด้านการควบคุมระบบจราจร ด้านอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ด้านการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและการสร้างแบบอย่างที่ดี เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ทั้งนี้ หากผู้ใช้รถใช้ถนนต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พบเห็นหรือประสบอุบัติเหตุทางถนนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี โทรศัพท์ 0-3554-5462-4 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ