ชวนนักเรียนในเขตกรุงเทพฯ ส่งคำขวัญ และเรียงความต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ถึง 21 ธันวาคมนี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 12:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
กทม. จัดประกวดคำขวัญต้านการซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่ ชิงทุนการศึกษา พร้อมรณรงค์ สร้างความเข้าใจ และวางรากฐานการพัฒนาประชาธิปไตยในหมู่เยาวชนทุกระดับ ส่งผลงานเข้าแข่งขันได้ที่ฝ่ายการศึกษา ทุกสำนักงานเขต หรือเขตพื้นที่การศึกษา 1, 2 และ 3 และสำนักการศึกษา กทม. หมดเขตส่งผลงาน 21 ธันวาคม นี้
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการส่งเสริม การใช้สิทธิเลือกตั้งและต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง โดยจัดประกวดคำขวัญและเรียงความจดหมายเปิดผนึกถึงผู้ปกครองหรือผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สำนักการศึกษา กทม. จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทุกโรงเรียนทุกสังกัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และการเลือกตั้งให้แก่นักเรียน ชุมชน ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
ทั้งนี้ได้แบ่งประเภทผลงานเป็น 4 ระดับช่วงชั้น ได้แก่ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โดยในแต่ละช่วงชั้นรางวัลที่ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท รางวัลที่ 2 ทุนการศึกษา 4,000 บาท รางวัลที่ 3 ทุนการศึกษา 3,000 บาท รางวัลชมเชยจำนวน 10 รางวัลๆ ละ 1,000 บาท รวมทังสิ้น 156 รางวัล พร้อมรับเกียรติบัตรจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยส่งผลงานได้ที่ฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขตของกทม. 50 เขต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 1, 2 , 3 และสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2550 และจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 29 ธันวาคม 2550 และมอบรางวัลการประกวดผลงานในวันครู พ.ศ. 2551
รองปลัดฯ รัฐพล กล่าวด้วยว่า ตนในฐานะประธานคณะกรรมการต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงกรุงเทพมหานคร (ครส.กทม.) ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ในทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกมิติ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมทั้งต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม ได้คนดีมีความสามารถเข้ามาบริหารประเทศ การเริ่มต้นในกลุ่มเด็กและเยาวชนนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ ได้คิด แสดงออก และเข้าใจถึงความสำคัญของการรณรงค์เลือกตั้ง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดชิ้นงาน นอกจากนี้ ครส.กทม. ยังได้รณรงค์อย่างต่อเนื่องในชุมชน พร้อมทั้งจัดทีมอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตยของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีอยู่กว่า 1.4 ล้านคน ร่วมเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสการซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ