ดีแทค เขย่าตลาดบริการข้ามแดนอัตโนมัติ เปลี่ยนการคิดค่าบริการส่ง SMS ขณะอยู่ต่างประเทศเป็นอัตราเดียวทั่วโลกเป็นรายแรกในประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ดีแทค
ดีแทคเดินหน้าสร้างความรู้สึกดีๆ ให้ลูกค้าตามแนวคิด feel goood อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปลี่ยนการคิดอัตราค่าบริการส่งข้อความขณะอยู่ต่างประเทศ (SMS Roaming) ทั้งระบบจดทะเบียน เติมเงิน และลูกค้าองค์กร เป็น 12 บาทใน 140 ประเทศ 350 เครือข่ายทั่วโลกเป็นรายแรกในประเทศ เล็งลดความซับซ้อนในการคำนวณค่าบริการ ส่วนอัตราใหม่เริ่มใช้ทันทีตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป
นายวรรษิษฐ์ ไสยวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า เพื่อลดความซับซ้อนในการคำนวณค่าใช้บริการ SMS Roaming ใน 350 เครือข่าย 140 ประเทศใน 6 ทวีป โดยเปลี่ยนการคิดค่าบริการ SMS Roaming ให้เป็นอัตราเดียวกันทั่วโลก
ด้วยแนวคิดดังกล่าว บริษัทได้เปลี่ยนการคิดอัตราค่าบริการ SMS Roaming เป็นอัตราข้อความละ 12 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จากทุกประเทศ ทุกเครือข่ายของผู้ร่วมให้บริการทุกรายที่เป็นพันธมิตรให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR: International Roaming) กับดีแทค
“ตามปกติ อัตราค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ จะขึ้นกับการกำหนดของโอเปอเรเตอร์ในแต่ละประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถคำนวณค่าบริการได้ง่ายขึ้น เราจึงเปลี่ยนการคิดอัตราค่าบริการให้เป็นอัตราเดียวกัน เพื่อลดความซับซ้อน (Simplicity) ซึ่งทั้งหมดนี้ มุ่งหวังที่จะการสร้างความรู้สึกที่ดีที่สุดในการใช้บริการให้กับลูกค้าตามแนวคิด feel goood ที่เราตั้งขึ้นมา” นายวรรษิษฐ์กล่าว
ในการเปลี่ยนการคิดอัตราค่าบริการครั้งนี้ บริษัทมุ่งตอบสนองความต้องการใช้งานในกลุ่มลูกค้านักเดินทาง ทั้งในกลุ่มนักธุรกิจ ตลอดจนถึง พนักงานธุรกิจสายการบิน โรงแรม ท่องเที่ยว ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ทัวร์ และกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นหลัก เนื่องจากกลุ่มดังกล่าว ถือเป็นกลุ่มที่มีการใช้งานระบบ SMS ค่อนข้างสูง
นายวรรษิษฐ์กล่าวว่า ดีแทคได้ลงทุนเพิ่มประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบให้สามารถรองรับวิธีการคิดเงินในการเปลี่ยนการคิดอัตราค่าบริการ SMS Roaming ให้เป็นอัตราเดียวทั่วโลก
พร้อมกันนี้ ดีแทคได้ยกเลิกค่าธรรมเนียมการสมัคร IR มูลค่า 1,070 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สำหรับลูกค้าดีแทคระบบจดทะเบียนเป็นรายแรกในประเทศไทย พร้อมเพิ่มความสะดวกในการสมัคร IR กับผู้ใช้บริการที่อยู่ในระบบจดทะเบียนดีแทค 3 เดือนเป็นต้นไปให้สามารถสมัครใช้บริการด้วยตนเอง ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โดยกด *1240 และทำตามขั้นตอนเสียงตอบรับ หรือสมัครผ่านบริการด่วนพิเศษ โดยกด *124# สำหรับ SMS ตอบกลับภาษาไทย หรือ กด *124*9# สำหรับ SMS ตอบกลับภาษาอังกฤษ.

แท็ก ดีแทค   SMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ