ออมสินเปิดตัว Motorcycle Banking บริการด่วน...ถึงหน้าบ้าน

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
พิธีเปิดตัว Motorcycle Banking ในรูปแบบบริการ GSB EXPRESS SERVICE โดยมี นายยงยุทธ ตะริโย รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหารธนาคารออมสิน
นายยงยุทธ ตะริโย รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในปัจจุบันสถาบันการเงินต่างมุ่งเน้นและแข่งขันในการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ทำให้ทางเลือกการให้บริการจากสถาบันการเงินต่างๆ เพิ่มขึ้นด้วยรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งการให้บริการด้วยรูปแบบธนาคารเคลื่อนที่ หรือ Mobile Banking เป็นทางเลือกหนึ่งที่ธนาคารออมสินเห็นว่า จะเพิ่มช่องทางการให้บริการลูกค้าอีกทางหนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ไม่สามารถเดินทางไปติดต่อทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารได้ โดยธนาคารออมสินถือเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกที่นำ Mobile Banking มาให้บริการลูกค้าเมื่อปี 2501 ในรูปแบบ “ธนาคารเรือ” ต่อมาเพิ่มรูปแบบ “รถตู้ Mobile เคลื่อนที่” ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี
“จากความไม่สะดวกในการเดินทาง ช่วงเวลาในชีวิตประจำวันที่เร่งด่วน ประกอบกับการจราจรที่แออัด โดยเฉพาะในเขตเมือง ทำให้ธนาคารออมสินเล็งเห็นว่า นอกเหนือจากการนำบริการเข้าไปถึงตัวลูกค้าแล้ว ควรจะมีการพัฒนารูปแบบ Mobile Banking เพื่อให้ได้ความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Motorcycle Banking หรือ บริการ GSB EXPRESS SERVICE เป็นช่องทางหนึ่งที่จะเพิ่มศักยภาพการให้บริการของธนาคารออมสิน มีความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งลูกค้าจะได้รับความสะดวก ไม่เสียเวลาเดินทาง ประหยัดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญลูกค้าจะประทับใจในบริการของธนาคารออมสินมากยิ่งขึ้น” นายยงยุทธ กล่าว
รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวต่อไปว่า สำหรับบริการ GSB EXPRESS SERVICE นี้ ธนาคารออมสินได้นำรถจักรยานยนต์มาเปิดให้บริการนำร่องในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ใน 6 เขตพื้นที่สำคัญ เช่น ถนนรัชดาภิเษก ถนนสุขุมวิท ถนนสีลม ถนนสาทร ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน เป็นต้น มีสาขาที่รองรับการให้บริการจำนวน 40 สาขา โดยบริการทางการเงินที่เปิดให้บริการ ได้แก่ บริการรับฝากประเภทสลากออมสินพิเศษ ซื้อเช็คของขวัญ กรมธรรม์สงเคราะห์ชีวิต ยื่นขอสินเชื่อพร้อมเอกสารสำคัญ โดยเฉพาะการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจการเงินส่วนบุคคล (Premier Banking) ของธนาคาร ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในช่วงนำร่องนี้
“GSB EXPRESS SERVICE จึงเป็นบริการอีกรูปแบบหนึ่งที่ธนาคารออมสินตั้งใจพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพการบริการของธนาคารให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรในทุกระดับ” นายยงยุทธ กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ