เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ใหม่ล่าสุดจากเดลล์ให้สมรรถนะที่แรงเหนือกว่าคู่แข่ง

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์เปิดตัว Dell PowerEdge R900 เซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงที่ทำคะแนนได้ยอดเยี่ยมที่สุดจากการทดสอบ SPECjbb พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ตระกูล PowerEdge โดยเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/poweredge
Dell PowerEdge R900 เป็นเซิร์ฟเวอร์ขนาด 4U แบบ 4 ซ็อคเก็ต ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับงานสำคัญอย่างเช่น
แอพพลิเคชันและระบบฐานข้อมูลขององค์กรโดยเฉพาะ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำเวอร์ชวลไลเซชันเพราะตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Xeon quad-core พร้อมด้วยหน่วยความจำและคุณสมบัติเสริมอื่นๆ มากมาย ช่วยให้ Dell PowerEdge R900 สามารถให้สมรรถนะในการรองรับ Oracle Database 10g Release 2 ที่เหนือกว่าเมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์แบบ 2-โหนด(1) ทั้งจาก Sun และ Hewlett-Packard ยืนยันได้ด้วยผลการทดสอบ SPECjAppServer2004 นอกจากนี้ ยังทำคะแนนได้สูงสุดในการทดสอบ SPECjbb2005 สำหรับเซิร์ฟเวอร์แบบ 4-ซ็อคเก็ต เหนือเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ทั้งหมด ทำให้กล่าวได้ว่า Dell PowerEdge R900 นั้นเป็นสุดยอดเซิร์ฟเวอร์อันดับหนึ่งสำหรับงานคำนวณอย่างแท้จริง(3)
เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge R900 จากเดลล์ช่วยลดความซับซ้อนบนระบบไอทีและให้โซลูชันที่น่าเชื่อถือแก่องค์กรด้วยคุณสมบัติการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ยังทำงานอยู่ ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องปิดฮาร์ดดิสก์บนเครื่องเพื่ออัพเดตเฟิร์มแวร์ใหม่อีกต่อไป เพราะสามารถอัพเดตได้ทันทีที่ต้องการด้วยเวลาเพียงไม่กี่วินาที
Dell PowerEdge R900 ยังให้โซลูชันด้านการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพ แต่เปี่ยมด้วยสมรรถนะในการประมวลผล แอพพลิเคชันสำคัญขององค์กร โดยมีจุดเด่นในด้านต่างๆ เช่น:
คุณสมบัติในการตรวจสอบ ติดตามการใช้พลังงานที่เป็นระบบมาตรฐาน เพื่อควบคุมการใช้พลังงานและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับพลังงานในด้านต่างๆ
เสริมความปลอดภัยให้แก่ระบบด้วยคุณสมบัติ Trusted Platform Module (TPM) และคุณสมบัติอื่นๆ เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญ
ให้รูปแบบการจัดการระบบที่เหนือกว่าผ่าน Dell OpenManage 5.3 ช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมดาต้า เซ็นเตอร์และสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวลได้อย่างสะดวกขึ้น
นอกจากนี้ เดลล์ยังได้เสริมสมรรถนะของเซิร์ฟเวอร์และการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการอัพเดตเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับความนิยมอย่าง PowerEdge 1950, 2950 และ 2900 เพื่อลดความซับซ้อนบนระบบไอทีให้แก่ลูกค้า ด้วยการ
ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน สามารถรันซอฟต์แวร์ได้เร็วขึ้น และสามารถจัดการเซิร์ฟเวอร์ได้ง่ายและปลอดภัยผ่านฟีเจอร์ใหม่มากมาย เช่น:
เพิ่มพลังในการประมวลผลและสมรรถนะของเซิร์ฟเวอร์ด้วยโพรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด Intel Xeon 5400 ที่สามารถรองรับแอพพลิเคชันจาวาได้เร็วขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์รุ่นเดียวกันที่ใช้ Intel Xeon 5300(2)
เพิ่มคุณสมบัติการติดตามการใช้พลังงานบนเซิร์ฟเวอร์เพื่อปรับปรุงและช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน
รองรับ PMBus, iSCSI boot และอีเธอร์เน็ตระดับ 10 กิกะบิต
เพิ่มคุณสมบัติอื่นๆ ด้านความปลอดภัยเพื่อการปกป้องข้อมูลสำคัญที่สะดวกขึ้น
เดลล์ยังได้นำเสนอเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ใหม่ล่าสุดอีก 2 รุ่นคือ PowerEdge R200 และ PowerEdge T105 ที่ช่วยองค์กรธุรกิจทุกขนาดเพื่อสร้างระบบเซิร์ฟเวอร์ที่จัดการง่าย ตัวอย่างเช่น Dell PowerEdge R200 เป็นแร็คเซิร์ฟเวอร์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายโดยเฉพาะ หรือ Dell PowerEdge T105 ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์ขนาดเล็ก 1-ซ็อคเก็ตแบบทาวเวอร์สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และสามารถให้บริการอีเมล์ เว็บ ไฟล์และพรินต์เซอร์วิสสำหรับกลุ่มผู้ใช้ขนาดย่อมๆ หรือใช้งานเป็นแอพพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ