“ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต” เปิด F-Runway แหล่งรวมแฟชั่นสไตล์อิสระ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ เพิ่ม 30%

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--เจดับบลิวที
ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต” สบช่องตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นปี 2551 ที่โตกว่า 10% เดินหน้าลุยเปิดโซนสินค้าแฟชั่น “F- Runway” แหล่งรวมแฟชั่นสไตล์อิสระ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 3 ชูกลยุทธ์โซนนิ่งสร้างความชัดเจนให้กลุ่มสินค้า หวังเป็นศูนย์รวมแฟชั่นสไตล์อิสระอีกแห่งสำหรับคนรุ่นใหม่ คาดเพิ่มลูกค้ากลุ่มนี้ 30% พร้อมจัดแคมเปญ “Flyover to Glittering Star 200” ร่วมฉลองโซนใหม่ กระตุ้นกำลังซื้อส่งท้ายปี
นางสาวจิตตนันท์ หวั่งลี ผู้อำนวยการด้านการขาย บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดสินค้าเครื่องแต่งกายและเสื้อผ้าสำเร็จรูปทั้งชายและหญิง มีมูลค่าตลาดประมาณ 1 แสนล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 10% ซึ่งถ้าแบ่งการเติบโตของตลาดเป็นช่วงไตรมาส พบว่าในช่วงไตรมาสที่ 1/2550 ผู้บริโภคมีอัตราการซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าแฟชั่นลดลง เนื่องจากปัญหาความไม่มั่นใจต่อปัญหาทางการเมืองเป็นหลัก ส่งผลกระทบถึงในช่วงไตรมาสที่ 2/2550 ที่ยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง สำหรับในช่วงไตรมาสที่ 3/2550 นับว่าสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายลงทั้งการเมืองและสภาพคล่องตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้ามากขึ้น และในไตรมาสที่ 4/2550 ของปีนี้ คาดว่าตลาดเสื้อผ้าสำเร็จรูปโดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
สำหรับทางศูนย์การค้าฯ พบว่าลูกค้ามีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าเปลี่ยนแปลงตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่ม ที่ผ่านมาสินค้าหมวดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายทั้งชายและหญิง เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เห็นได้จากสินค้าระดับบนซึ่งเป็น Shop แบรนด์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชั้นนำ บริเวณชั้น G โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นระดับแมส บริเวณชั้น 3 มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าสูงขึ้น จากการสำรวจเมื่อต้นปี 2550 พบว่าพื้นที่บริเวณชั้น 3 ทั้งหมดมีลูกค้ามาเดินในวันธรรมดา ประมาณ 80,000 คน และในวันเสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 140,000 คน เฉลี่ยประมาณ 97,000 คนต่อวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการเลือกซื้อสินค้าที่อยู่ในกระแสนิยม มีสไตล์เป็นของตนเอง เน้นปัจจัยสำคัญในเรื่องราคาที่สมเหตุสมผล จากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมา ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะขยายฐานสินค้าแฟชั่นเพื่อดึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ไม่หยุดนิ่ง โดยได้ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ปรับปรุงพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 3 ให้เป็นโซนแฟชั่นที่มีไลฟ์สไตล์และทันสมัย ตลอดจนมีความชัดเจนในสินค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดกำลังซื้อลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มาใช้บริการในศูนย์การค้าฯ มากขึ้น ภายใต้ชื่อ “F- Runway”
นางสาวจิตตินันท์ กล่าวต่อไปว่า F - Runway นับเป็นศูนย์รวมแฟชั่นสไตล์อิสระอีกแห่งสำหรับคนรุ่นใหม่ (กลุ่มนักศึกษา — กลุ่มคนแรกทำงาน) ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าและเครื่องระดับต่างๆ เน้นลักษณะการตกแต่งแบบ Shops in Shops ที่ให้ลูกค้าสามารถสนุกเพลิดเพลินกับการซื้อสินค้าที่มีความหลากหลาย และเลือกมิกซ์แอนด์แมตซ์ได้ตามรสนิยมของลูกค้าเอง แบ่งจำแนกสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม คือ Active เท่ห์ตามเทรนด์ในสไตล์เฉพาะตัวสำหรับวันสบายๆ Creative สดใสทันเทรนด์ด้วยดีไซน์ไม่ซ้ำใครสำหรับวัยแรกทำงาน ในลักษณะมิกซ์แอนด์แมตซ์ สุดท้ายเพิ่มความหรูให้วัยใสด้วย Elegant การผสมผสานระหว่างสไตล์และความหรูที่ลงตัวทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ที่จะไม่ทำให้วันทำงานของคุณเรียบง่ายจนเกินไป ซึ่งคาดว่าจากการเปิด F-Runway จะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้มาใช้บริการในพื้นที่บริเวณชั้น 3 เพิ่มขึ้น 50% และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน
โดยศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้เตรียมแผนกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงเฉลิมฉลองการเปิดโซนใหม่แห่งนี้ โดยร้านค้ากว่า 80 ร้าน ใน F-Runway ร่วมลดราคาสูงสุด 50% พร้อมกันนี้ ยังได้จัดแคมเปญ “Flyover to Glittering Star 200” ประกายความสุขสดใสวาววับ รับปี 2008 เทศกาลช้อปสุดสนุกลุ้นของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่อร่วมฉลองเปิดโซนใหม่และต้อนรับเทศกาลปีใหม่ เป็นการสร้างความต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคมนี้ - 13 มกราคม 2551 นับเป็นการสร้างสีสันให้กับศูนย์การค้าฯ และตอกย้ำภาพความเป็นศูนย์การค้าครบวงจรในบริเวณกรุงเทพฯ ตอนเหนืออีกด้วย นางสาวจิตตินันท์กล่าวสรุป
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
คุณภัทรา โมรา และคุณจิรัฐยา เนื่องรุจิ โทรศัพท์ 02-958-0011 ต่อ 1162 , 1886
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี) โทร. 02-204- 8210 มือถือ 086-813-1981 หรือ
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ