กทม.ผนึกกำลังต้านซื้อเสียงขายสิทธิ ย้ำวางตัวเป็นกลาง

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กทม.
ข้าราชการและลูกจ้าง กทม.ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการซื้อเสียงขายสิทธิ ย้ำชัดยืนหยัดวางตัวเป็นกลาง เร่งสร้างความสมานฉันท์ และความกลมเกลียวให้เกิดขึ้น พร้อมรณรงค์ทุกภาคส่วนต้านซื้อเสียงขายสิทธิทุกมิติและพัฒนาประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง ช่วงโค้งสุดท้ายเตรียมร่อนจดหมายวิงวอนพรรคการเมืองอย่าซื้อเสียง ประชาชนอย่าขายสิทธิ และชวนคนกรุงเทพฯ ไปเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกัน
(14 ธ.ค.50) ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. : ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นำข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครกว่า 2,000 คน ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการซื้อเสียงขายสิทธิ พร้อมตอกย้ำให้ข้าราชการและลูกจ้างทุกคนคำนึงถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเป็นหลัก วางตัวเป็นกลางทางการเมืองโดยเคร่งครัด เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนและคนใกล้ชิด ตลอดจนให้ใช้ความระมัดระวังการใช้ตำแหน่งหน้าที่กระทำการใดๆ อันเป็นคุณหรือโทษแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เว้นแต่เป็นการกระทำตามอำนาจหน้าที่ พร้อมทั้งเร่งสร้างความสมานฉันท์ และความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวให้เกิดขึ้น
จากนั้นข้าราชการและลูกจ้าง กทม. ได้ร่วมกันประกาศปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทย ขับร้องเพลงรักกันไว้เถิด และเพลงสามัคคีชุมนุม พร้อมทั้งนำธงชาติ ธงรณรงค์ต้านซื้อเสียงขายสิทธิ และแผ่นพับประชาสัมพันธ์ เพื่อนำไปแจกจ่ายในชุมชนให้ร่วมกันขับเคลื่อนและขยายผลการต่อต้านการซื้อเสียงขายสิทธิให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้รณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ในทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผนึกกำลังกับอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตยในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีอยู่กว่า 1.4 ล้านคน อีกทั้งกลุ่มผู้ค้า วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง อาสาสมัครสาธารณสุข อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ตลอดจนประชาชนทั้งในระดับชุมชน องค์กร มัสยิด วัด และเครือข่ายเหยี่ยวข่าวในพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมกันเป็นหูเป็นตา และแจ้งเบาะแสด้านการข่าว และการซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่ พร้อมทั้งเดินหน้ารณรงค์ให้ความรู้เรื่องโทษภัยของการซื้อเสียงขายสิทธิ สร้างความรู้เรื่องประชาธิปไตย และความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม
อนึ่ง ในสัปดาห์หน้าซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายวันเลือกตั้ง กรุงเทพมหานครจะส่งไปรษณียบัตรถึงหัวหน้าพรรคการเมือง อย่าได้ซื้อเสียง และส่งไปรษณียบัตรถึงชาวกรุงเทพมหานครทุกคนไม่ให้ขายเสียง พร้อมทั้งร่วมกันกำหนดอนาคตของกรุงเทพมหานคร และประเทศ ด้วยการไปเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 โดยพร้อมเพรียงกัน

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ